Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 1-0 PSG: Có một "dải ngân hà" không lấp lánh

Thứ Tư 04/11/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng nhẹ nhàng Real Madrid 1-0 PSG giúp thầy trò HLV Benitez nắm chắc tấm vé vào vòng sau, thậm chí là ngôi đầu bảng. Một chiến thắng có phần xù xì, xấu xí nhưng cực kỳ cần thiết.

Trước trận Real Madrid 1-0 PSG, tất cả đều nghĩ về kết quả có lợi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thực tế kịch bản này đã xảy ra, chỉ có điều chiến thắng của đội bóng áo trắng không lung linh như thường lệ. “Dải ngân hà” đã không xuất hiện tại Bernabeu vào đêm qua, thay vào đó là đội bóng của những gã công nhân ở trên sân. Một Real Madrid thực dụng hiếm thấy kể từ sau thời Mourinho đã xuất hiện trở lại dưới triều đại của Rafael Benitez. Ít ai có thể tin được, đội bóng đắt giá của chủ tịch Florentino Perez lại chơi phòng ngự co cụm ngay trên sân nhà Bernabeu. Họ chấp nhận làm cửa dưới của PSG, hoàn toàn lép vế đội khách từ tỷ lệ kiểm soát bóng đến số cơ hội tạo ra. Có nằm mơ cũng không ai có thể nghĩ ra kịch bản Real gần như bị dồn ép trong suốt trận đấu ngay tại “tử địa” Bernbeu. Bởi xét về thực lực nếu chơi sòng phẳng, Los Blancos chẳng hề ngán bất cứ đội nào trong những năm gần đây. Barca hay Bayern cũng khó lòng bắt Real chơi co cụm trên sân nhà chứ chưa nói gì đến đội bóng mới nổi như PSG.

Real Madrid 1-0 PSG (Kết thúc): Los Blancos sớm vượt qua vòng bảng
(Bongda24h.vn) - Với pha lập công duy nhất của trung vệ Nacho, Real thắng PSG trên sân nhà Bernabeu để chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2015-2016...

Thế nhưng với những người hiểu Benitez thì không hề ngạc nhiên về kịch bản trận Real Madrid 1-0 PSG. Bởi đơn giản chiến lược gia sinh ra ở Madrid cũng là một HLV theo xu hướng thực dụng, đề cao kết quả. Việc Los Blancos phải chơi phòng ngự phản công là điều khả dĩ nhất vào lúc này khi 3 trụ cột trên hàng công là Benzema, Bale và James Rodriguez không thể ra sân. Ngoài Ronaldo thì những nhân tố còn lại trên hàng công của đội bóng áo trắng chỉ là nhưng cầu thủ trẻ. Vì thế Benitez chỉ muốn đề cao sự an toàn trên phần sân nhà, hướng tới một kết quả tích cực từ hòa đến thắng chứ không quan tâm tới lối chơi. Từ hướng suy nghĩ này, Real Madrid đã chơi với 1 đội hình thiên nhiều về phòng ngự. Ronaldo là người chơi cao nhất trên hàng công. Ngay cả Jese và Isco cũng thường xuyên lùi về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Thậm chí người chơi gần Ronaldo nhất là Toni Kroos chứ không phải 1 chuyên gia tấn công thật sự.

Real Madrid da choi rat hay truoc PSG
Real Madrid đã chơi phòng ngự rất hay trước PSG

Công bằng mà nói, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chủ động chơi phủ đầu trong những phút đầu nhưng không thành công. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột và trận đấu bị gián đoạn liên tục ở đầu hiệp 1 (chấn thương của Isco và Verratti) đã khiến Real không thể có bàn thắng sớm như dự kiến. Vì thế Benitez phải chuyển ngay sang kế hoạch 2 với lối đá phòng ngự để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Đó là nguyên nhân từ phút 20 trở đi trong trận Real Madrid 1-0 PSG, đội khách luôn là đội chủ động cầm bóng hướng về phía khung thành của Navas. Thống kê cuối trận chỉ ra rằng, Ibrahimovic và các đồng đội đã cầm bóng tới 60%, dứt điểm nhiều hơn hẳn đội chủ nhà. Thực tế là họ cũng đã có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Mà nói như Di Maria thì PSG đã chơi hay hơn Real gấp 10 lần. Thứ duy nhất thầy trò HLV Laurent Blanc thua đối thủ chính lại là thứ quan trọng nhất – tỷ số trận đấu.

Chìa khóa để Real có thể chơi phòng ngự tốt trước hàng công cực mạnh của PSG chính là 3 tiền vệ trung tâm, trong đó “máy quét” Casemiro đóng vai trò quan trọng hơn cả. Tiền vệ người Brazil đã cho thấy phong độ đỉnh cao của mình với khả năng tranh chấp tay đôi hiệu quả. Anh đã hạn chế tối đa khả năng tổ chức của Di Maria, Rabiot và Thiago Motta bên phía đội bóng nước Pháp. Vì lý do này mà đa số các pha dứt điểm của đội khách đều là những cú đá tầm xa. Tất nhiên Real đã may mắn vì bóng đã 2 lần chạm xà ngang và cột dọc. Nhưng rõ ràng may mắn không thể tự trên trời rơi xuống được. Đó đều là những pha dứt điểm ở cự ly ngoài vòng cấm và các chân sút PSG đều không có nhiều thời gian, không gian xử lý bóng. Thế trận an toàn của Real là hệ quả của cách chơi phòng ngự kỷ luật mà Benitez đã chủ động tạo ra.

Dù chiến thắng trước PSG không hoàn hảo, không đẹp như thường lệ nhưng nó đã giúp Real tiến 1 bước rất dài tại Champions League mùa này. Họ gần như sẽ lọt vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng, gặp nhiều thuận lợi ở lễ bốc thăm vòng 1/16. Đó là kế hoạch mà Benitez đã vạch sẵn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kể từ khi lên nhậm chức. Một chiến lược dài hơi của Benitez, xứng danh với biệt hiệu “vua đấu cúp” của ông. Và tất nhiên thành tích là đội duy nhất chưa thua trong 5 giải đấu lớn ở châu Âu của Real có dấu ấn lớn của cựu thuyền trưởng Liverpool. Dù rằng Los Blancos vào thời điểm này thi đấu có phần thực dụng, xấu xí nhưng đó là điều không thể khác trong cơn bão chấn thương vẫn đang hoành hành ở sân Bernabeu.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X