Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 1-0 Man City: Nỗi thất vọng kép mang tên Yayaguero

Thứ Năm 05/05/2016 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester City tiếp tục không thể ghi bàn vào lưới Real Madrid sau cả hai lượt trận và họ đã phải chấp nhận rời cuộc chơi tâm phục khẩu phục. Đọng lại đằng sau đó chỉ là những tiếng thở dài về phong độ mà cặp đôi Yaya Toure và Sergio Aguero đã trình diễn.

⇒ Báo bóng đá 24h câp nhật liên tục các tin tức bóng đátin chuyển nhượng.

Với chấn thương của David Silva và tốc độ hồi phục nhanh chóng đến từ Yaya Toure, HLV Pellegrini quyết định sử dụng tiền vệ người Bờ Biển Ngà đá chính ngay từ đầu cho dù anh không có phong độ tốt trong thời gian qua. Tưởng chừng như Yaya sẽ đảm nhiệm vai trò hộ công ngay phía sau Kun Aguero, nhưng để tạo nên một thế trận phòng ngự chắc chắn, Man City đã sử dụng sơ đồ 4-5-1 với việc cựu cầu thủ của Barcelona thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm ngang hàng với Fernandinho. Đây có thể coi là phương án gượng ép với ưu tiên kinh nghiệm và đẳng cấp của “kỹ sư” người Chile.

Yaya Toure va Kun Aguero co mot ngay thi dau toi te
Yaya Toure và Kun Aguero có một ngày thi đấu tồi tệ


Thế nhưng trong một trận đấu tốc độ cao và cả hai đội chơi pressing ở tần suất dày đặc, kinh nghiệm không còn là một yếu tố quyết định mà thể lực và tốc độ mới là điều quan trọng. Người hâm mộ đã thấy Yaya Toure gần như đi bộ trong phần lớn thời gian của trận đấu Real Madrid 1-0 Man City
. Thống kê cho thấy tiền vệ người Bờ Biển Ngà nằm trong nhóm những người di chuyển nhiều nhất trước khi bị thay ra khỏi sân, nhưng vấn đề là ở những pha bóng cụ thể, Yaya chỉ cho thấy sự hời hợt của mình trong việc áp sát và tranh cướp bóng. Anh giống như một chiếc kèn Contrebasse to bè, chậm chạp và lạc nhịp trong dàn nhạc giao hưởng của HLV Pellegrini.

Sự thiếu cơ động của Yaya Toure khiến cho Real Madrid có được thế chủ động ở khu vực giữa sân. Thậm chí họ còn có một số tình huống xâm nhập được vào trực diện khu vực trung lộ đội khách khi mà Fernando và Fernandinho phải bao quát quá nhiều và để lộ khoảng trống, cũng vị Yaya Toure không chịu di chuyển nhanh để áp sát. Thống kê cũng không hề biết nói dối về tầm ảnh hưởng của Yaya. Trong khoảng 60 phút có mặt trên sân, tiền vệ cao kều này không tạo ra được cơ hội nào, cũng như không đóng góp những tình huống vào bóng hay cắt bóng nào thành công. Tất cả chỉ dừng lại ở con số 0 tròn trĩnh.

Sự lười biếng của Yaya Toure



Khi mà Yaya không thể tung ra những đường chuyền mang tính nguy hiểm, bộ ba tiền vệ trung tâm của Man City gần như chỉ lo nhiệm vụ phòng ngự, điều đó khiến cho những đường lên bóng của đội khách đều phải tiến hành ở hai bên cánh. Kevin de Bruyne không thực sự thoải mái bên hành lang cánh trái và anh thường xuyên có xu hướng bó vào giữa, vì thế mà The Citizens chủ yếu tấn công qua cánh phải bằng tốc độ và khả năng qua người của Jesus Navas. Thế nhưng lối đá một bài như vậy dễ dàng bị Real Madrid “bắt thóp”. Thậm chí ngay cả trong những tình huống qua người thành công, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không đủ khả năng để tung ra một đường căng ngang nguy hiểm.

Cũng vì thế mà vai trò của Sergio Aguero trên hàng công trở nên mờ nhạt, nếu không muốn nói là hoàn toàn vô vị. Tiền đạo người Argentina đã thường xuyên phải nhận bóng trong tư thế quay lưng về phía khung thành đối thủ, đồng thời bị các trung vệ to cao của đội chủ nhà áp sát ngay khi anh chạm bóng. Chúng ta không thấy bất cứ một tình huống nào Aguero cố gắng sử dụng tốc độ để phá bẫy việt vị và nhận đường chuyền từ các đồng đội, một điều tương đối dễ hiểu bởi cả Ramos và Pepe đều là những chân chạy nước rút tài ba. Thế nhưng vấn đề là cả Aguero và HLV Pellegrini đều để tình trạng bế tắc đó diễn ra cho đến tận phút thứ 70, khi Kelechi Iheanacho được tung vào sân, Aguero mới lùi sâu và thi đấu trong vai trò của một hộ công.

Kun Aguero khong con la cau thu cua nhung tran dau lon
Kun Aguero không còn là cầu thủ của những trận đấu lớn


Trong cả trận đấu này, Kun Aguero không hề có bất cứ tình huống chạm bóng nào trong vòng 16m50 của đối thủ. Anh cũng nối dài chuỗi trận không sút nổi một cú trúng đích nào trong khuôn khổ Champions League, kể từ cuộc đối đầu với Dynamo Kiev vào tháng 2 vừa qua. Tất cả những gì mà chân sút này làm được chỉ là một cú nã đại bác từ quá xa. Đẳng cấp giúp cho anh tạo được nguy hiểm ngay từ tình huống khó khăn như thế, tuy nhiên vậy vẫn là chưa đủ để tạo nên một bàn thắng.

Cả Yaya Toure và Sergio Aguero đều rơi vào một tình trạng chung, đó là thể lực giảm sút và tốc độ của họ cũng không còn như xưa. Bộ đôi này không còn thực hiện được những tình huống đột phá bằng tốc độ hay xử lý bóng khéo léo trong không gian hẹp để tạo đột biến, mà thay vào đó là những đường chuyền ở mức an toàn. Cũng có thể hiểu rằng chính sự thụ động về chiến thuật của HLV Pellegrini đã làm yếu đi Man City và yếu đi chính cặp đôi Yayaguero. Thế nhưng với sự sa sút này, cả hai đều sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn được lọt vào mắt xanh của Pep Guardiola trong mùa giải tới.

thong tin sau tran Real Madrid vs Man City
Thông tin sau trận Real Madrid vs Man City

Tổng hợp video bàn thắng Real Madrid 1-0 Man City


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X