Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 3-0 Wolfsburg: Sự tỉ mỉ của Zidane

Thứ Tư 13/04/2016 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt về tứ kết giữa Real 3-0 Wolfsburg đã diễn ra như đúng ý đồ của Zidane. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có được tỷ số vừa đủ để vượt qua bất lợi lớn ở lượt đi.

Thua 0-2 ở Volkswagen khiến cơ hội đi tiếp của Los Blancos trở nên rất mù mịt. Họ bất lợi đủ đường trước đội bóng Đức trước trận lượt về Real 3-0 Wolfsburg. Ronaldo và các đồng đội cần tấn công tổng lực để ghi bàn nhưng họ lại không thể dâng lên quá cao vì sợ bị thủng lưới trên sân nhà. Thế nhưng mọi lo lắng nhanh chóng tan biến chỉ sau 17 phút nhờ những toan tính kỹ càng của Zinedine Zidane. Kền kền trắng sớm san bằng bất lợi bằng hai bàn thắng trong vòng 3 phút của Ronaldo. Để sau đó họ trở lại với hình ảnh của đội bóng “cửa trên”, dễ đã hơn rất nhiều trong phần còn lại của trận đấu rồi hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

Real Madrid đã xài mánh khóe để làm nên điều kỳ diệu trước Wolfsburg
Đội bóng Hoàng gia TBN được cho đã sử dụng một chiêu trò khá tinh vi trong trận tứ kết lượt về Champions League 2015/2016 vào đêm qua và không rõ có phải nhờ...

Nếu cho rằng đội bóng áo trắng may mắn trong trận Real 3-0 Wolfsburg là sai lầm lớn bởi mọi thứ đã nằm trong tính toán của Zidane. Đầu tiên là việc chiến lược gia người Pháp cho các học trò đánh phủ đầu ngay sau khi trọng tài Kassai nổi còi bắt đầu trận đấu. Tất nhiên ở bên kia chiến tuyến, Dieter Hecking đoán được ý đồ đó và thực thế Wolfsburg đã chơi tương đối chững chạc trước khi bị thủng lưới. Dù đội bóng áo trắng chơi nhanh, áp sát liên tục nhưng “Bầy sói” không nao núng. Tuy nhiên bóng đá cũng như cuộc sống, “người tính không bằng trời tính”. Đại diện nước Đức kỷ luật đến mấy thì cũng không tránh được những sai sói cá nhân. Cụ thể ở đây là sự chậm chạp của cặp trung vệ Naldo và Dante.

Chien thang cua Real truoc Wolfsburg den tu su toan tinh ky cang cua Zidane
Chiến thắng của Real trước Wolfsburg đến từ sự toan tính kỹ càng của Zidane

Ở bàn mở tỷ số của Ronaldo, cứ cho là Real may mắn khi bóng đập chân một cầu thủ Wolfsburg nảy ngược lại chân Carvajal. Tuy nhiên không tự nhiên mà hậu vệ người Tây Ban Nha lại thực hiện đường chuyền nửa vời theo kiểu 5 ăn, 5 thua như vậy. Chắc chắn Zidane đã chỉ đạo cần phải khai thác sự vụng về, phán đoán tình huống chậm chạp của Naldo và Dante thì Carvajal mới tự tin chuyền vào dù trước mặt là rất nhiều hậu vệ áo xanh. Nhưng rồi kết quả là cặp trung vệ của đội khách đều vung chân ra nhưng lại lưỡng lự trong việc phá bóng. Để rồi Ronaldo có bàn mở tỷ số chẳng thể dễ dàng hơn.

Tình huống gây tranh cãi nhất trận Real 3-0 Wolfsburg
Phút 66, trong một tình huống phạt góc, Ramos bật cao thực hiện cú đánh đầu cực mạnh, bóng đi trúng cột dọc, sau đó liếm ngang vạch vôi 5m50 trước khi đi đúng...

Trước khi phân tích bàn thắng thứ 2 thì chúng ta xem lại tình huống ở phút thứ 5 khi Ramos đánh đầu chạm xà ngang. Một pha phạt góc mà lần lượt Ronaldo, Pepe, Bale, Benzema chạy chỗ kéo người để đội trưởng thoải mái lao vào đánh đầu. Dù Dante là người kèm Ramos nhưng anh quá chậm chạp, chẳng thể ngăn cả số 4 Real. Đó là cơ sở để Real tiếp tục áp dụng pha bóng này ở bàn thắng thứ 2 của Ronaldo. Lần này Kền kền trắng cao tay hơn, Pepe và Ramos di chuyển rất tích cực như thể chuẩn bị đón bóng. Tất nhiên điều đó đã đánh lừa được Naldo và Dante chạy theo. Để rồi, siêu sao người Bồ chẳng khó khăn gì để nâng tỷ số lên 2-0 khi mà những cầu thủ còn lại rất bị động trong khâu kèm người.

Truoc khi Ronaldo ghi ban thu 2, Ramos da tao ra mot pha bong tuong tu
Trước khi Ronaldo ghi bàn thứ 2, Ramos đã tạo ra một pha bóng tương tự

Không chỉ thể hiện ở các bàn thắng mà sự toan tính cặn kẽ của Zidane nằm ở thế trận trên sân. Sau khi có được bàn thắng, Kền kền trắng thi đấu rất chừng mực. Không hề tận dụng sự hưng phấn để ghi thêm những bàn thắng nữa. Chiến lược gia người Pháp hiểu rằng, nếu đá như vậy chẳng khác gì chơi dao, họ có thể lại bị dính đòn hồi mã thương như ở lượt đi. Để rồi, người ta chứng kiến một Real lỳ lợm, điềm tĩnh như thời Mourinho, chờ đợi cơ hội để tung ra đòn kết liễu đối thủ. Rõ ràng đây là con tính khôn ngoan bởi Los Blancos sẽ vô cùng bất lợi nếu chỉ bị thủng lưới 1 lần.

HLV Wolfsburg tâm phục khẩu phục chiến thắng của Real
HLV Dieter Hecking thừa nhận Real Madrid xứng đáng góp mặt ở bán kết Champions League khi các cầu thủ Wolfsburg đã chơi dưới sức.

Bàn thắng quyết định của Ronaldo cũng là một pha bóng khá may mắn khác của Real Madrid khi Naldo xoay người tạo khe hở đúng thời điểm trái bóng bay qua. Nhưng như đã nói đó là thành quả phải đến sau những pha lên bóng rất có ý đồ khác của Kền kền trắng. Thậm chí Los Blancos còn có thể ghi thêm những bàn thắng nếu Ramos, Benzema hay Jese có duyên hơn. Tất nhiên những pha bóng đó không thể từ trên trời rơi xuống được, mà từ những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà. Trên tất cả, chiến thắng trước Wolfsburg còn nhờ sự tính toán rất kỹ càng và tỉ mỉ của chiến lược gia trẻ tuổi Zinedine Zidane. 
 

thong tin sau tran Real Madrid vs Wolfsburg
Thông tin sau trận Real Madrid vs Wolfsburg


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X