Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 2-2 Dortmund: Màn chào hàng ấn tượng của Aubameyang

Thứ Năm 08/12/2016 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Aubameyang vừa có một màn trình diễn ấn tượng trong trận hòa 2-2 giữa Real MadridDortmund trên sân Bernabeu. Đây là một màn chào hàng vô cùng thuyết phục của chân sút 27 tuổi, người từng không ít lần thổ lộ mong muốn được đầu quân cho Kền kền trắng trong quá khứ.

Trước khi bước vào trận đấu với Real Madrid, tiền đạo Aubameyang đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Dortmund. Chân sút người Gabon nổ súng cực kỳ đều đặn từ đầu mùa. Riêng trong 4 trận đấu gần nhất tại Bundesliga, chân sút số một của Dortmund đã ghi được tới 8 bàn thắng, đồng thời đóng góp được 1 đường kiến tạo thành bàn.

Sự nguy hiểm của Aubameyang là điều mà các cầu thủ Real cũng như HLV Zidane hiểu rất rõ. Nhưng tìm ra cách khắc chế chân sút 27 tuổi lại không phải chuyện đơn giản. Tiền đạo người Gabon được đánh giá cao ở những tình huống bứt tốc cùng những bước di chuyển phá vỡ kết cấu phòng ngự đối phương để thực hiện những pha dứt điểm hoặc kiến tạo cho đồng đội.
Du am Real 2-2 Dortmund Man chao hang an tuong cua Aubameyang hinh anh
Aubameyang ghi bàn rút ngắn tỉ số vào thời điểm then chốt của trận đấu

Trong lần đầu tiên được đặt chân tới sân Bernabeu, Aubameyang đã để lại những dấu ấn vô cùng đậm nét. Cựu cầu thủ Milan đã khiến hàng thủ Real phải trả giá đắt khi không theo sát anh. Phút 60 của trận đấu, tiền đạo người Gabon đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng tung lưới Kền kền trắng, qua đó rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Chính pha làm bàn kịp thời này của Aubameyang đã đem lại quyết tâm thi đấu cho các cầu thủ Dortmund, điều đã biến mất vài phút trước đó khi Benzema ghi bàn nới rộng cách biệt lên thành 2-0.

Không chỉ xuất sắc trong khâu ghi bàn, những bước di chuyển của Aubameyang còn khiến hàng phòng ngự Real không ít lần lâm vào tình trạng bối rối. Tình huống ghi bàn gỡ hòa đầy cảm xúc của Dortmund ở phút 88 là một ví dụ điển hình cho thấy những phẩm chất tốt nhất của Aubameyang. Tiền đạo xuất thân từ châu Phi đã nhận ra lỗ hổng ở vị trí của Marcelo và nhanh chóng di chuyển khoét sâu vào cánh trái của Real. Tốc độ tốt của tiền đạo người Gabon đã giúp anh đánh bại Ramos một cách dễ dàng trước khi tạo ra đường căng ngang đẳng cấp để Reus ghi bàn mang về ngôi đầu bảng F cho đội bóng áo vàng đen.

Những pha xử lý của Aubameyang ở trận đấu này rất tinh gọn và hiệu quả. Trong phần lớn thời gian trận đấu, cầu thủ người Gabon sẵn sàng lùi sâu để châm ngòi cho cầu thủ trẻ có khả năng bùng nổ dữ dội là Ousmane Dembele. Và có thể nhận thấy ngôi sao mang áo số 17 đã làm rất tốt nhiệm vụ này. Anh đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác tới 100% trong trận đấu và tạo ra tới 2 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội, trong đó có 1 tình huống mà Reus đã đưa được bóng vào lưới của Navas. Với những đóng góp kể trên, Aubameyang đã được trang Whoscored chọn là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Dortmund.
Aubameyang lại thả thính M.U và Real
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Aubameyang lại vừa khiến M.U và Real Madrid vui mừng khi khẳng định không chắc chắn là người của Dortmund ở mùa giải tới.

Du am Real 2-2 Dortmund Man chao hang an tuong cua Aubameyang hinh anh
Bàn san bằng tỉ số của Dortmund cũng in dấu giày Aubameyang

Đây thực sự là một màn chào hàng không thể hoàn hảo hơn của Aubameyang với các CĐV Real và đặc biệt là HLV Zinedine Zidane. Cách đây vài tháng, cầu thủ người Gabon từng gián tiếp thừa nhận muốn rời khỏi Dortmund với lời tuyên bố anh sẵn sàng “gật đầu ngay lập tức” nếu nhận được lời đề nghị từ phía Real Madrid. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Aubameyang đang ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp và cần đầu quân cho một đội bóng có khả năng cạnh tranh danh hiệu tốt hơn Dortmund.

Cũng ở trận đấu này, tiền đạo của Real Madrid là Benzema cũng đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng khi lập được cú đúp vào lưới Dortmund. Tuy nhiên, chân sút người Pháp cũng đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu bị sa sút bởi tuổi tác. Trong khi đó, Morata vẫn chưa đủ đẳng cấp để trở thành đầu tàu trên hàng công của đội bóng Hoàng gia. Vì vậy, HLV Zidane thực sự nên cân nhắc chiêu mộ tiền đạo Aubameyang vào mùa hè năm sau dù bị cấm chuyển nhượng, qua đó tránh rủi ro bị mất viên ngọc quý này vì “bom tiền” của các đại gia nước Anh.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X