Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng sát nút Plzen: Một mẩu Kền kền, nhưng thế còn hơn không

Thứ Tư 24/10/2018 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Real 2-1 Plzen cho thấy sự tiến bộ tới từ đoàn quân của Julen Lopetegui. Không quá nhiều nhưng ít nhất sự chuẩn bị cho đại chiến với Barcelona cuối tuần này cũng tích cực hơn.
 

Real chưa tìm lại phong độ đỉnh cao


Những lo lắng cho một tương lai u ám không biến mất dù Real Madrid vượt qua Viktoria Plzen 2-1 tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Nhưng ít nhất, một ngọn nến được thắp lên vẫn khá hơn so với cả một không gian tăm tối không ánh sáng.

Chuỗi 5 trận không thắng với 4 là thất bại đã bị chặn lại. Cũng như tỷ số sát nút chỉ 2-1, thực sự Real đã không thể hiện được đẳng cấp của đội bóng 3 lần liên tiếp vô địch Champions League trước một đối thủ Plzen chẳng có gì đặc biệt.

Dư âm Real 2-1 Plzen Một mẩu Kền kền, nhưng thế còn hơn khôn hình ảnh
Real tìm lại chiến thắng trước Plzen

Mới lượt trận trước, cũng tại sân nhà, AS Roma đã vùi dập đại diện của CH Séc 5 bàn không gỡ. Rõ ràng, không phải do Plzen khó chịu, đơn giản là bởi Real vẫn chưa tìm lại phong độ đích thực.

Chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua trên mọi mặt trận đè lên mỗi thành viên của Los Blancos bao gồm HLV Julen Lopetegui một gánh nặng cực lớn. Trận này qua trận khác, thất bại này tới thất bại khác, đôi vai của họ lại càng nặng trĩu.

Nói tới đây, có thể hiểu được tâm lý thầy trò Lopetegui trước trận gặp Plzen tồi tệ thế nào. Xuyên suốt trận đấu, nhà cầm quân 52 tuổi trông vô cùng căng thẳng, lo lắng. Ông không ngừng hò hét chỉ đạo, động viên cầu thủ Real.

HLV Julen Lopetegui
HLV Lopetegui căng thẳng suốt trận đấu

Cảm giác sợ chết còn kinh khủng hơn cả cái chết, Lopetegui hiểu điều này hơn ai hết. Có tin đồn rằng bất kể kết quả trận đấu với Plzen ra sao, ông cũng sẽ bị Real sa thải. Thật may cho Lopetegui là đội bóng của ông đã thắng 2-1 rồi Giám đốc truyền thông Emilio Butragueno cũng đã phủ nhận tin đồn nói trên.
 

Nhưng sự tự tin được cải thiện


Dư âm Real 2-1 Plzen mang lại sự tự tin cho thầy trò Lopetegui. Ít nhất nỗi lo bị loại ở vòng bảng Champions League đã tạm lắng xuống. 2 bàn thắng của Karim Benzema và Marcelo giúp Los Blancos có thêm 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng G.
Real Madrid 2-1 Plzen (KT): Kền kền chật vật cắt đứt mạch toàn thua
Thắng trận nhưng khá vất vả, HLV Julen Lopetegui vẫn chưa thể thuyết phục nhiều người về sự yên tâm trước trận Siêu kinh điển vào cuối tuần.

Còn nhớ sau trận thua Levante hồi cuối tuần, các CĐV trên sân Santiago Bernabeu đã hú lên đầy căm phẫn. Những chiếc khăn trắng được vẫy cao biểu hiện sự phản đối dành cho HLV Lopetegui. Nhưng cũng tại nơi này, những tràng pháo tay động viên đã được dành cho thầy trò ông sau chiến thắng Plzen.

Đây là lúc các thành viên Real bao gồm cả người hâm mộ của họ sát cánh bên nhau. Những sự chia rẽ chỉ càng làm tình hình thêm phức tạp nhất là khi đại chiến với Barcelona tại La Liga đã cận kề. Cũng may là vẫn còn ánh sáng cuối đường hầm.

Benzema mo ty so cho Real
Karim Benzema đã ghi bàn trở lại

Ngoài sự ủng hộ trở lại của CĐV, những trụ cột Real cũng cho thấy dấu hiệu tích cực. Sau chuỗi 8 trận im tiếng trên mọi mặt trận, Benzema đã “khai hỏa” trở lại. Cả anh và đối tác Bale đều chơi rất năng nổ và tạo ra nhiều sóng gió trước cầu môn Plzen.

Thống kê sau trận thắng Plzen chỉ ra Real vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều nhất (67%) và dứt điểm nhiều nhất (77) tại Champions League mùa này. Điều đó cho thấy về cơ bản, lối chơi mà HLV Lopetegui áp dụng vẫn có hiệu quả nhất định.

Vấn đề lớn nhất của Real có lẽ chỉ là khâu kết thúc. Thiếu Ronaldo chắc chắn là một vấn đề lớn với Bầy kền kền. Suốt 9 năm qua, CR7 đã đảm nhiệm vai trò ghi bàn số 1 của đội bóng và không thể thay thế anh một sớm, một chiều.

Bale choi nang no tran Real vs Plzen
Gareth Bale thi đấu năng nổ trước Plzen

Những Benzema và Bale cũng cần thêm thời gian để từ chức năng hỗ trợ trở thành những cây săn bàn chủ lực. Ngoài ra, Real cũng kém may khi bóng không ngừng đi trúng khung gỗ. Tổng cộng đã 11 lần sau 12 trận ở mọi đấu trường mùa này, họ làm rung xà ngang và cột dọc đối phương.

Sau tất cả, Real chắc chắn có chuẩn bị tốt hơn cho đại chiến với Barca. Tại sân Camp Nou, Los Blancos vẫn là “cửa dưới” so với đại kình địch. Nhưng thêm một chút tiến bộ, thêm một chút may mắn, ai dám khẳng định họ không thể làm nên bất ngờ.

Như lời Lopetegui từng nói, bóng đá đã đối xử bất công với các thành viên Real Madrid trong thời gian qua. Và giờ là lúc môn thể thao vua bù đắp lại những gì đã mất cho Bầy kền kền…

Thong so tran dau Real Madrid 2-1 Plzen
Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 Plzen

Xep hang tai bang G sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng G sau 3 lượt trận



Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X