Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 1-3 Juventus: Hút chết trên sân nhà

Thứ Năm 12/04/2018 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suýt chút nữa, một cơn địa chấn tiếp tục được thực hiện tại Bernabeu, nhưng thầy trò Zidane đã an toàn về đích. Dưới đây là những điểm nhấn Real Madrid vs Juventus 1-3.


Sự trở lại của “Chiến binh”


Với sự vắng mặt của Paulo Dybala, HLV Allegri đã quyết định điền tên Mario Mandzukic vào đội hình xuất phát, và tiền đạo người Croatia đã đền đáp lại niềm tin của ông thầy. Ngay khi trận đấu bắt đầu, chân sút này đã thực hiện điều anh giỏi nhất, ghi bàn từ một pha không chiến, mở ra hy vọng cho Juve.
 
Chưa dừng lại ở đó, chiến binh Croatia tiếp tục gieo sầu cho Kền kền trắng, với thêm 1 pha lập công cũng từ đánh đầu, đưa Juventus rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3 chung cuộc. Bên cạnh 2 bàn thắng, Mandzukic còn thể hiện rõ những phẩm chất của anh trong trận đấu này, với 1 chiếc thẻ vàng sau pha phạm lỗi.
 
Đây chính là sự thay đổi tích cực nhất mà Allegri chuẩn bị trước Real Madrid. Hơn nữa, Juve còn “bồi” thêm phương án chiến thuật này sau khi nhận thấy sự hiệu quả, bằng cách tăng cường Stephan Lichtsteiner ở phút 17, với mục đích tạo ra những quả tạt vào trong cho Mandzukic.

Mandzukic ghi ca 2 ban thang trong hiep 1 Juventus vs Real Madrid

Mandzukic là sự thay đổi đáng kể nhất trong điểm nhấn Real Madrid vs Juventus

Navas suýt trở thành tội đồ

Dưới sức ép nghẹt thở của các cầu thủ Juve, Kền kền trắng “bẹp dí” ngay tại sân nhà Bernabeu, và 2 lần vào lưới nhặt bóng ở trong hiệp 1. Tuy nhiên, gần như chẳng có bất kỳ sự thay đổi nào với thầy trò Zidane trong hiệp 2, khi họ vẫn thể hiện sự yếu kém về tinh thần so với đối thủ của mình.
 
Một trong số đó, Keylor Navas đã trở thành trò cười với các CĐV nhà, khi anh bắt trượt bóng và tạo điều kiện để Matuidi nâng tỷ số lên 3-0. Màn trình diễn tồi tệ của thủ thành Costa Rica suýt chút nữa báo hại Los Blancos, với nỗi nhục không thể che mờ nếu họ để Juventus lội ngược dòng thành công.
 
Như một sự sụp đổ dây chuyền về mặt tâm lý, 2 bàn thắng dẫn trước của Juve đã khiến đội chủ sân Bernabeu hoang mang cực độ. Với vai trò người gác đền, Navas đáng tiếc lại có đóng góp lớn trong quá trình này, theo mặt tiêu cực. Nếu không có tình huống penalty cuối trận, Real hoàn toàn có thể đã thất bại, và Navas sẽ trải qua một đêm tồi tệ nhất sự nghiệp.

Matuidi

Navas có một trận đấu thảm họa

Buffon và trận cầu “gần như hoàn hảo”

90 phút là khoảng thời gian “người nhện” Buffon giữ sạch mành lưới Juventus. Tuy nhiên bóng đá không chỉ có mỗi 90 phút, mà còn thời gian bù giờ. Và ở phút 90+3, bi kịch đã xảy ra với đội khách, khi trọng tài Michael Oliver cho Real Madrid được hưởng quả phạt đền.
 
Buffon hiểu rõ tình thế này, và anh phản ứng lại rất mạnh. Đó là lý do một chiếc thẻ đỏ trực tiếp được rút ra ngay lập tức cho thủ môn 40 tuổi. Trên chấm phạt 11m, CR7 tất nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội này, đánh bại “số 2” Szczesny đem về chiếc vé lọt vào bán kết.
 
Theo thống kê, Gianluigi Buffon đã có trận đấu thứ 50 giữ sạch lưới ở Champions League trong sự nghiệp, một kỷ lục vĩ đại. Tuy nhiên điều này chẳng có nghĩa lý gì, khi anh phải nhận thẻ đỏ và Juve thất bại đầy cay đắng. Đáng nói, đây hoàn toàn có thể là trận đấu cuối cùng của cầu thủ này tại đấu trường Cup C1.
 
Buffon va loi chia tay khong yen a

Buffon và lời chia tay không yên ả

Phải khen ngợi Juventus


Cho dù giành chiến thắng không đủ để đi tiếp, nhưng thầy trò Max Allegri hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, khi khiến Bernabeu câm lặng. 3 bàn thắng để san bằng cách biệt là một chiến tích không thể tin nổi, sau những điều kỳ diệu mà AS Roma đã thể hiện.
 
Bên cạnh những pha ghi bàn liên tiếp, tinh thần chiến đấu là điều không thể phủ nhận ở các chiến binh Juve. Chính xác, họ phạm lỗi tổng cộng 17 lần, nhiều gấp đôi đối thủ, và nhận đến 6 thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ. Nhưng đó chính là chiến thuật mà họ thể hiện, làm mọi thứ có thể để lật ngược thế cờ.
 
Nếu không có pha thổi phạt đền nghiệt ngã, nếu trận đấu bước vào hiệp phụ, nếu 2 bên phải giải quyết trên chấm phạt đền,… tinh thần trở về từ cõi chết có thể giúp Juve giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng tất cả chỉ là nếu như, bởi họ đã gục ngã ngay ngưỡng cửa thiên đường.
 
Juventus da thi dau nhu nhung chien binh

Juventus đã thi đấu như những chiến binh

Lại là Cris Ronaldo

Trong thời khắc khó khăn nhất, một lần nữa CR7 đem về “chiến thắng” cho đội nhà theo kịch bản “quen thuộc”. Sẽ có những lời dè bỉu dành cho “Penaldo”, nhưng có ai tự tin thực hiện quả phạt đền định mệnh như siêu sao người Bồ ở phút cuối cùng như vậy? Một cú đá vào góc cao, khiến Szczesny dù đoán đúng hướng cũng chẳng thể làm gì khác.
 
Ronaldo sau trận đấu này, đã chính thức trở thành cầu thủ sở hữu nhiều trận thắng nhất lịch sử Champions League với 99 lần (hơn Casillas 1 lần), cán mốc 150 trận đấu ở Cup C1. Anh cũng có tròn 10 bàn thắng vào lưới Juventus, biến CLB Italia trở thành nạn nhân yêu thích nhất của mình. Một kết quả quá tuyệt vời đối với cá nhân CR7, dù gần như toàn bộ trận đấu đã chứng minh điều ngược lại.
 
Thống kê không thể tin được về Ronaldo sau trận đấu với Juventus?
Bàn thắng quyết định của Ronaldo đã đưa Real vào bán kết Champions League mùa giải này. Cùng điểm qua thống kê Cristiano Ronaldo sau trận đấu với Juventus ở...

Như vậy, Champions League đã xác định 4 cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng bán kết. Đó là Liverpool, AS Roma, Bayern Munich và Real Madrid. Lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra vào thứ Sáu (13/4), và hứa hẹn sẽ tiếp tục có những trận cầu đỉnh cao dành cho người hâm mộ.
 
Thông số trận Real Madrid 1-3 Juventus
Real Madrid vs Juventus


Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X