Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSV 0-0 Atletico: Rojiblancos vẫn già giơ nhưng không còn sắc bén

Thứ Năm 25/02/2016 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 Champions League giữa PSV 0-0 Atletico cũng là trận đấu duy nhất không có bàn thắng được ghi. Một điều hết sức đáng tiếc với Rojiblancos dù họ tạo ra nhiều cơ hội và chơi hơn người trong nửa cuối hiệp 2.

Trận đấu PSV 0-0 Atletico được những nhà chuyên môn rất chờ đợi bởi đây được coi là cuộc chiến trường phái giữa bóng đá tấn công và phòng ngự. PSV là một trong những đội bóng hiếm hoi còn lại của Hà Lan chơi thứ bóng đá tấn công cống hiến, còn Atletico như đã biết đang là đại diện chơi phòng ngự phản công tốt nhất ở cựu lục địa hiện nay. Tuy nhiên thật tiếc trận đấu này lại kết thúc với tỷ số PSV 0-0 Atletico dù hai đội tạo ra không ít cơ hội ngon ăn. Chìa khóa của trận đấu nằm trong tay thầy trò HLV Simeone khi họ bóp nghẹt sức mạnh của đội chủ nhà. Tuy nhiên rất đáng tiếc là điều quan trọng nhất là việc ghi bàn thì các học trò của El Cholo lại không làm được.

Với ý nghĩa của một trận đấu loại trực tiếp, Atletico và PSV đều vào sân với tư tưởng thậm trọng. Thầy trò HLV Cocu chủ động dồn lên tấn công ngay từ đầu để tận dụng lợi thế sân nhà. Nhưng áp lực vừa phải của nhà ĐKVĐ Hà Lan không làm khó được hàng thủ có thương hiệu của Rojiblancos. Dưới sự chỉ huy của Diego Godin, Atletico không cho chủ nhà bất cứ cơ hội nào để tiếp cận khung thành Oblak. Trong cả hiệp 2, đội bóng nổi tiếng chơi tấn công như PSV chỉ tung ra 2 cú sút về phía khung thành đội khách. Cả 2 pha bóng đó cùng đến từ 1 tình huống lộn xộn ở phút 33. Tuy nhiên 3 tiền đạo áo sọc đỏ trắng chẳng thể làm gì trước 7 cầu thủ phòng ngự áo xám. Bàn thắng không đến với thầy trò HLV Cocu là điều tất yếu trong pha bóng này.

Hang thu cua Atletico van thi dau rat hieu qua
Hàng thủ của Atletico vẫn thi đấu rất hiệu quả

Có thể nói hệ thống phòng ngự “bê tông, cốt thép” mà Simeone xây dựng ở Atletico suốt những năm qua vô cùng kiên cố. Ngay cả những siêu sao tấn công của Barca, Real còn gặp khó thì nói gì các chân sút chưa có tên tuổi của PSV. Ở phần sân nhà là như vậy còn khi phản công Rojiblancos cũng bộc lộ đúng với tiêu chí nhanh, mạnh, đơn giản mà El Cholo đề ra. Trong hiệp 1, Atletico có hai cơ hội ngon ăn nhất trận đấu. Đầu tiên là pha đối mặt của Vietto với thủ môn Zoet ngay phút thứ 4 nhưng không thành công. Phút 30 là pha băng xuống rất nhanh của Griezmann nhưng không thể thắng được thủ môn đội khách. Hai pha phản công cực kỳ đơn giản sau 1, 2 đường chuyền là đã đưa các tiền đạo Atletico vào thế đối mặt với thủ môn của PSV. Đó là chất thực dụng, chất quái của Simeone thể hiện trong lối chơi của đội chủ sân Calderon.

PSV Eindhoven 0-0 Atletico Madrid (KT): Trận hòa nhạt nhẽo
(Bongda24h.vn) - Chơi hơn người trong 20 phút cuối nhưng đại diện Tây Ban Nha không thể ghi bàn, rời sân của PSV với tỷ số 0-0, lượt đi vòng 16 đội Champions...

Thế nhưng thật tiếc là những chân sút của đội khách đã có một ngày kém duyên. Vietto, Griemann rồi sau đó là Torres, Correa đều có những cơ hội chẳng thể tốt hơn nhưng đều bị bỏ lỡ. Đây cũng được coi là hạn chế lớn nhất của Atletico vào lúc này khi các tiền đạo tỏ ra thiếu sắc bén trong những tính huống cuối cùng. Torres thì đã trở thành chân gỗ nhiều mùa giải gần đây, Vietto và Correa còn thiếu kinh nghiệm. Vì thế mọi hy vọng của đội chủ sân Calderon lúc này đều dồn vào chân sút chủ lực Griemann. Hồi đầu mùa, cầu thủ người Pháp “nhả đạn” liên tục và đó là khoảng thời gian Atletico thăng hoa. Nhưng cựu tiền đạo của Sociedad chỉ là con người bình thường. Anh chẳng thể mãi gánh trên vai trách nhiệm ghi bàn của cả đội bóng được.

Cac tien dao Atletico dang quen cach ghi ban
Các tiền đạo Atletico đang quên cách ghi bàn

Trong 8 trận gần đây, Griemann chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn và thành tích của Atletico cũng theo đó mà sa sút. Rojiblancos đã thua 2, hòa 4 trận với tỷ số 0-0. Như vậy trận đấu PSV 0-0 Atletico mới kết thúc thêm một lần cho thấy vấn đề của đội bóng thành Madrid. Đoàn quân của Simeone vẫn là một đối thủ khó chơi, họ phòng ngự vẫn rất ổn nhưng hàng công lại dứt điểm quá kém. Lỗi không thuộc về chiến lược gia người Argentina bởi như đã thấy các tiền đạo của Atletico liên tục bỏ lỡ cả những cơ hội mười mươi, đối mặt thủ môn đối phương. Hai pha bỏ lỡ của Vietto, Griezmann khi trước mặt chỉ là thủ thành Zoet của PSV là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Thong so tran dau PSV Eindhoven 0-0 Atletico Madrid
Thông số trận đấu PSV Eindhoven 0-0 Atletico Madrid

Atletico chắc chắn vẫn là một trong những đội bóng già giơ và khó chịu nhất tại Champions League vào lúc này. Tuy nhiên chỉ hàng thủ chơi tốt là chưa đủ khi mà các chân sút của Simeone ngày càng tỏ ra kém cỏi trong khâu dứt điểm. Vì thế trận hòa PSV 0-0 Atletico là lợi thế nhưng cũng có thể là bất lợi nếu các tiền đạo của Rojiblancos không cải thiện khả năng ghi bàn trong trận lượt về. Có lẽ các CĐV tại Calderon phải cầu mong Griezmann sớm tìm lại được bản năng sát thủ của mình. Bằng không đoàn quân của El Cholo khó mà tiến xa được nếu chỉ dựa vào sự chắc chắn của hàng thủ.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X