Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 1-3 M.U: Hành trình từ nghệ sĩ hài đến siêu sát thủ của Lukaku

Thứ Sáu 08/03/2019 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có minh chứng đẳng cấp nào tốt hơn bằng việc toả sáng trong những trận đánh lớn. Romelu Lukaku trong trận gặp PSG đã trình diễn được 90 phút như vậy.

Big Rom xoá bỏ hình ảnh vụng về

Vốn được các CĐV Man United chê cười với biệt danh… “nghệ sĩ nhân dân”, khi sở hữu hàng loạt những tình huống hài hước trên sân cỏ, Lukaku vốn không được đánh giá quá cao ở khâu ghi bàn. Đã vậy, khoảng thời gian dưới trướng Jose Mourinho và bị đẩy ra hành lang cánh phải, càng làm cùn mòn khả năng của chân sút người Bỉ.
Rất nhiều lần, người hâm mộ chứng kiến chàng tiền đạo to xác này tấu hài trên sân cỏ. Đỡ bước một bắn xa vài mét, chạy nhanh hơn bóng, phán đoán sai điểm rơi,… chỉ là số ít những điều Lukaku thực hiện hàng tuần. 
Nhưng sau tất cả, Big Rom vẫn là chân sút lợi hại, khi mới đây đã lọt Top 20 tiền đạo ghi nhiều bàn nhất giải Ngoại hạng, ở tuổi 25.

Lukaku trong trận gặp PSG Từ nghệ sĩ hài tới siêu sát thủ hình ảnh

Lukaku vốn bị cười nhạo bởi sự vụng về


Lukaku là một tiền đạo tài năng, nhưng còn rất nhiều thiếu sót. Có những điều cầu thủ này làm được, và cả những điều không làm được. Trận đấu với PSG mới đây cho thấy những thứ anh có thể.
2 bàn thắng vào lưới huyền thoại Gianluigi Buffon, trong đó bàn đầu tiên đến ngay phút thứ 2 của trận đấu, đã mở màn cho cú ngược dòng thần thánh của Quỷ đỏ. Đặc biệt hơn, đó đều là những tình huống cầu thủ này tận dụng rất tốt sai lầm của hàng phòng ngự PSG, khi các đồng đội của mình đã tạo ra áp lực đủ lớn.
6 bàn, 3 trận, và bây giờ người ta đang nhắc đến Lukaku như một Đấng cứu thế. Chắc chắn nếu không có sự xuất hiện của tiền đạo sinh năm 1993, M.U sẽ không ngồi đây lúc này mà ăn mừng chiếc vé tiến vào tứ kết. Điều gì cũng có nguyên nhân của nó.

Lukaku vs PSG

Lukaku toả sáng với cú đúp vào lưới PSG giúp đội nhà đi tiếp



Hưởng lợi lớn từ Solskjaer

Vậy tại sao một chân sút nổi tiếng với sự ục ịch và nặng nề, bỗng chốc biến thành siêu sát thủ đáng sợ đến vậy? Câu trả lời: Ole Gunnar Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy không chỉ là HLV tôn thờ bản sắc và lối chơi tấn công. Điều quan trọng hơn cả, Solsa vốn xuất thân là một tiền đạo. Rashford đã được hưởng lợi từ điều đó, và giờ tới lượt Lukaku.
Vốn sở hữu thân hình hộ pháp, có lẽ rất nhiều HLV (bao gồm cả Mourinho), đều sẽ sử dụng Lukaku như một tiền đạo mục tiêu (target man) – người xây dựng lối chơi trên hàng công. Lukaku có đủ sức mạnh, thể lực, khả năng tỳ đè để đánh bại bất cứ hậu vệ nào, chỉ có điều anh quá vụng về và thường xuyên gây ảnh hưởng tiêu cực với đội bóng.
Và khi Solsa đến, ông xác định rõ Lukaku là mẫu tiền đạo nào. Đó phải là poacher (mẫu ăn cắp trứng gà, như chính Solskjaer ngày xưa), thay vì target-man như nhiều người vẫn tưởng. Hãy đưa bóng tới vị trí của Big Rom, đưa anh vào cuộc đua tốc độ, thể lực với hậu vệ đối phương, và tiền đạo này sẽ hoàn thành phần còn lại.

Lukaku vs PSG

Lukaku trong trận gặp PSG: Chấp tất hàng phòng ngự


Đó là lý do người ta vẫn nói, Mourinho quá bảo thủ với những mẫu cầu thủ riêng biệt như ý mình, trong khi Solskjaer thì khác - ông có khả năng phát huy những điểm mạnh nhất của mỗi học trò. Khi không phải quay lưng với khung thành đối phương, đó mới là một Lukaku đích thực. 6 bàn trong 3 trận vừa qua trước Palace, Soton và PSG đủ chứng tỏ điều đó.
Chưa hết, giờ đây Lukaku còn thấm nhuần tinh thần chiến đấu của một cầu thủ M.U, khi sẵn sàng lùi về hỗ trợ phòng ngự trong những phút cuối trận. Anh cũng không hề tranh công, mà sẵn sàng nhường Marcus Rashford cơ hội sút quả 11m định mệnh, cùng lời chúc may mắn.
Lukaku trong trận gặp PSG đã chứng tỏ những phẩm chất tốt nhất của mình, từ khả năng săn bàn, tận dụng cơ hội, tới sự lên tiếng trong những trận đại chiến. 75 triệu bảng dành cho cầu thủ này không phải con số ít ỏi, chỉ là dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, bản hợp đồng này mới phát huy toàn bộ giá trị.

Và sẽ chẳng phải vấn đề trong cuộc đua Top 4 giải Ngoại hạng, hay phải chạm trán bất cứ đối thủ nào ở vòng tứ kết Champions League, nếu Big Rom trận nào cũng làm một (vài) bàn thắng.

Dư âm PSG 1-3 MU Hành trình từ nghệ sĩ hài đến siêu sát thủ của Lukaku hình ảnh 4

Thông số trận đấu PSG 1-3 MU

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X