Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 1-3 M.U: Đá như này bảo sao Quỷ đỏ lắm fan!

Thứ Năm 07/03/2019 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
20 năm sau đêm Camp Nou lịch sử, M.U lội ngược dòng thần thánh trước PSG tại Công viên các Hoàng tử như một lần nữa chứng tỏ: Đội bóng này không bao giờ chết.

Giữa muôn trùng khó khăn

Không thể nói M.U không chơi cố gắng trong trận lượt đi, nhưng đẳng cấp và lực lượng của họ vẫn có sự chênh lệch lớn với PSG – đội bóng là gương mặt thân quen trong những trận đấu loại trực tiếp tại Champions League. Thua trắng mắt trong trận lượt đi và đối mặt vô vàn khó khăn tại lượt về, nhiều người nghĩ M.U ‘xong’ rồi.
Với tình hình lực lượng thiếu vắng tới… 10 cầu thủ, thậm chí khó có thể coi đây là đội hình B, mà là đội hình C của Quỷ đỏ. Bộ ba tiền vệ trung tâm McTominay, Fred và Pereira thậm chí còn khiến CĐV đội nhà phải hốt hoảng. Phía trên, không Martial, không Sanchez, Mata cũng chẳng có.

MU lội ngược dòng thần thánh trước PSG Lý do Quỷ đỏ lắm fan! hình ảnh

HLV Solskjaer đối mặt với muôn vàn khó khăn trước trận đấu này


Bên dưới hàng phòng ngự, Ole Gunnar Solskjaer phải xếp tới 3 trung vệ, xoay sơ đồ thành 5-3-2 với mục tiêu rất rõ ràng, hạn chế thua càng nhiều càng tốt trước hàng công đội bóng nước Pháp. Và chỉ trong hiệp 1, ý đồ này của M.U đã bị phá sản, với phong độ tồi tệ và lại còn dính chấn thương của Eric Bailly.
Nhưng trong muôn vàn gian khó, tinh thần chiến đấu của đội bóng này vẫn tỏa sáng rực rỡ, đem đến những cung bậc cảm xúc khó tả cho người hâm mộ không ngại thức khuya xem bóng đá. Nhiều CĐV nghĩ đơn giản, cần phải xem trận đấu cuối cùng của đội bóng thân yêu tại cúp C1 mùa giải này, trước khi trở về giải quốc nội và tiếp tục đua tranh Top 4. Đơn giản là vậy.
Nhưng rồi, bắt nguồn từ bàn thắng sớm của ‘nghệ sĩ hài’ Romelu Lukaku, Quỷ đỏ đã tạo nên màn lội ngược dòng xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Như một lần nữa chứng tỏ, tinh thần của đội bóng này không bao giờ chết.

Dư âm PSG 1-3 MU Đá như này bảo sao Quỷ đỏ lắm fan! hình ảnh 2

Lukaku mở màn cho chiến thắng hoành tráng của Man United



Quỷ đỏ vẫn giành chiến thắng thuyết phục

1999, Ole Gunnar Solskjaer trong vai người phán xử, đem lại bàn thắng quyết định cho M.U trước Bayern Munich để vô địch Champions League. 20 năm sau, sát thủ người Na Uy giờ đã là thuyền trưởng Quỷ đỏ, tiếp tục làm nên cuộc lội ngược dòng thần thánh – điều chưa từng có từ xưa đến giờ, khi CLB bị dẫn 2 bàn trong trận lượt đi trên sân nhà.
10 phút sau bàn thắng đầu tiên, Juan Bernat kéo Quỷ đỏ trở lại hiện thực phũ phàng với bàn thắng gỡ hoà. Cùng với đó, PSG tiếp tục chiếm lĩnh toàn bộ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 70%. Nhưng một lần nữa, đội bóng giàu truyền thống nước Anh tái lập thế dẫn bàn, bằng tình huống ập vào rất nhanh của Lukaku.
Trong hiệp 2, họ tiếp tục bị đối phương áp đảo khi liên tục bị PSG dồn ép, thậm chí đã nhận bàn thua từ cú dứt điểm của người cũ Angel Di Maria, nhưng rất may pha ghi bàn không được công nhận do lỗi việt vị. Và đến những phút cuối cùng, khi Ole bên ngoài sân tung lần lượt Tahith Chong và Mason Greenwood vào, nhiều người nghĩ rằng chiến lược gia này… đã quẫn.

M.U loi nguoc dong than thanh

M.U lội ngược dòng thần thánh trước PSG


Nhưng đúng vào phút cuối, khi tất cả đang mong chờ tình huống Quỷ đỏ đá phạt góc, bất ngờ M.U tiếp tục ‘ăn rùa’ khi được VAR giang tay cứu giá. Penalty, và Marcus Rashford không mắc bất kỳ sai lầm nào để phá lưới Gianluigi Buffon, đem lại chiến thắng thần thánh cùng chiếc vé đi tiếp.
Chắc chắn sẽ là một đêm không ngủ với CĐV Quỷ đỏ trên toàn thế giới, với chiến thắng tổng hoà của tinh thần chiến đấu, sự nhẫn nhịn cùng một chút may mắn. Tất nhiên rồi, chiến thắng luôn giành cho kẻ xứng đáng, và M.U đã được số phận lựa chọn một lần nữa là CLB đem lại những cảm xúc vỡ oà cho fan hâm mộ.
Kẻ chiến thắng nói gì cũng đúng. Và hãy vui đi hỡi những fan Quỷ đỏ, bởi M.U vô đối là đội bóng của những điều kỳ diệu.

Thong so tran dau PSG 1-3 MU

Thông số trận đấu PSG 1-3 MU

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X