Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 2-1 Liverpool: Thất bại toàn diện của Lữ đoàn đỏ

Thứ Năm 29/11/2018 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả PSG 2-1 Liverpool khiến The Kop đứng trước khả năng không thể vượt qua vòng bảng ở Champions League mùa này, ở trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử, Lữ đoàn đỏ đã thất thế hoàn toàn so với đội chủ nhà.

Liverpool quá yếu đuối khi xa nhà ở Champions League


Rạng sáng nay, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của PSG trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng C Champions League 2018/19. Với sự trở lại của Mane, HLV Klopp có được đội hình tốt nhất trên sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, thầy trò Klopp đã có một màn trình diễn tệ hại.
 
Kết quả PSG 2-1 Liverpool Thất bại toàn diện của Lữ đoàn đỏ hình ảnh

Salah và các ngôi sao tấn công của Liverpool có một trận đấu tệ hại


Ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, song đội khách không thể triển khai chiến thuật Gegen-pressing sở trường. PSG gần như làm tê liệt hàng tiền vệ Liverpool, bộ ba tiền vệ của Lữ đoàn đỏ bao gồm Milner, Henderson và Wijnaldum bị chia rẽ hoàn toàn với hàng công.

Việc không được cung cấp đủ bóng khiến tam tấu Salah, Mane và Firmino phải lùi về rất sâu để lấy bóng. Những ngôi sao tấn công của đội khách cũng không có những tình huống phối hợp biến hóa hay những tình huống đột phá cá nhân để mở ra cơ hội ghi bàn vào lưới Buffon.

Trong cả trận đấu, các chân sút của Liverpool chỉ dứt điểm có 8 lần, duy nhất một trong số đó bóng đi trúng khung thành. Lần đầu tiên ở mùa giải này, đội bóng thành phố Cảng chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích trong cả trận đấu. Đặt bên cạnh con số 12 dứt điểm, 8 trúng đích của đội chủ nhà là sự khác biệt rất lớn. 

Bộ ba ngôi sao tấn công Salah, Mane và Firmino không có một cơ hội rõ ràng nào trong suốt 90 phút thi đấu. Những sự thay đổi của HLV Klopp cũng không phát huy tác dụng khi Xherdan Shaqiri, Naby Keita và Daniel Sturridge không thực hiện bất kỳ một pha dứt điểm nào khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Nếu như hàng công gây thất vọng khi không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng thì hàng thủ lại thường xuyên mắc sai lầm. Virgil van Dijk, người được ví như “lá chắn thép” nơi hàng thủ Liverpool lại có một màn trình diễn quá tệ.
 
Van Dijk co mot tran dau te hai

Van Dijk có một trận đấu tệ hại


Cầu thủ người Hà Lan mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của đội khách. Ở bàn thua đầu tiên, từ đường căng ngang của Mbappe, Van Dijk đã phá bóng thẳng vào chân Juan Bernat. Ở cự ly rất gần, hậu vệ cánh của PSG đánh bại Alisson bằng cú dứt điểm quyết đoán. 

Với đẳng cấp của trung vệ 27 tuổi, tình huống phá bóng như kiến tạo cho Bernat ghi bàn rất đáng trách. Van Dijk có thể giữ bóng lại hoặc phá bóng quyết đoán lên phía trên thay vì cản phá hời hợt như vậy. Ngôi sao sinh năm 1991 cũng mắc lỗi ở bàn thua thứ 2, anh không theo kèm được Cavani để cầu thủ người Uruguay băng vào dứt điểm, Alisson đã phản xạ xuất sắc sau cú đá của Cavani song không thể ngăn cản pha đá bồi của Neymar sau đó.

Thất bại trước PSG khiến Liverpool tiếp tục nối dài chuỗi trận trên sân khách. Lữ đoàn đỏ đã kết thúc 3 chuyến làm khách ở vòng bảng Champions League mùa này mà không giành được bất cứ điểm nào. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ thua cả 3 trận sân khách tại vòng bảng.

Thống kê PSG vs Liverpool chỉ ra rằng, The Kop đã thua 4 trận liên tiếp trên sân khách ở Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Việc chỉ thực hiện được 4 cú dứt điểm trúng đích trong 3 chuyến làm khách tại Champions League gần nhất thấy hàng công của Liverpool đang có vấn đề, tuyến giữa cũng phải chịu trách nhiệm khi không làm tốt nhiệm vụ "tiếp đạn" cho các chân sút.
 
Du am PSG vs Liverpool

 Liverpool đang chơi bạc nhược trên sân khách ở Champions League


Điểm sáng duy nhất mà Liverpool thể hiện trên sân Công viên các Hoàng tử là những tình huống cứu thua xuất thần của thủ môn Alisson. Ngôi sao 26 tuổi đã cứu thua ngoạn mục cú dứt điểm hiểm hóc của Angel Di Maria, Marquinhos và Cavani, đồng thời có 2 pha can thiệp kịp thời sau những tình huống căng ngang khó chịu của Mbappe và Neymar. Cầu thủ người Brazil thêm một lần nữa chứng minh anh xứng đáng với số tiền 65 triệu bảng mà Lữ đoàn đỏ bỏ ra.

Kết quả PSG 2-1 Liverpool đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 ở bảng C. Đội bóng thành phố Cảng đang kém PSG và Napoli lần lượt 2 và 3 điểm. Ở lượt trận cuối, The Kop sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại Napoli 1-0. Trong trường hợp đội bóng của Italia ghi bàn tại Anfield, đội chủ nhà sẽ phải thắng cách biệt ít nhất 2 bàn. Nếu thầy trò Klopp đánh bại Napoli 2-1 hoặc 3-2, họ sẽ phải chờ đợi vào kết quả cuộc đọ sức giữa PSG vs Crvena Zvezda mới biết mình có đi tiếp hay không.
Thế chân kiềng trong bảng đấu xứng danh tử thần Champions League năm nay!
Cả Liverpool, Napoli và Paris Saint-Germain vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp ở bảng C. Hãy cùng phân tích vận mệnh của ba đội bóng trước lượt trận cuối cùng quyết...
Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X