Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 2-1 Chelsea: Bay trên đôi cánh “Thiên thần”

Thứ Tư 17/02/2016 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngôi sao người Argentina, Angel di Maria xứng đáng nhận được danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận” khi quần thảo tơi tả hàng thủ của The Blues trong suốt 90 phút trên sân Công viên các Hoàng tử vừa qua.

Màn đụng độ PSG vs Chelsea được đánh giá là không ngang tài ngang sức vào thời điểm này. Trong khi nhà ĐKVĐ nước Pháp đang tiếp tục thống trị Ligue 1 và hướng tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp thì nhà ĐKVĐ nước Anh lại trải qua một mùa giải đáng quên với thành tích không thể tệ hơn dưới thời HLV Jose Mourinho. Dù không phủ nhận tân HLV Guus Hiddink đã giúp cho The Blues lấy lại phần nào hình hài của một đội bóng lớn song rõ ràng The Blues chưa thể giải quyết hết quá nhiều vấn đề tồn đọng từ quãng thời gian khó khăn trước đó. Đúng là Chelsea của Hiddink bất khả chiến bại cho đến trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2015/2016 nhưng thực tế, họ hòa nhiều hơn thắng.

Chấn thương của Terry và Zouma càng khiến cho đội bóng thành London bị đánh giá thấp hơn trong chuyến hành quân đến nước Pháp. Tuy vậy, đêm qua bộ đôi trung vệ chắp vá Ivanovic - Cahill đã chơi một trận tuyệt hay và phong tỏa khá nhiều sự nguy hiểm của tiền đạo Ibrahimovic. Bàn thắng mà ngôi sao người Thụy Điển ghi được ở những phút cuối hiệp một từ chấm đá phạt có đóng góp rất lớn từ cái chân của John Obi Mikel. Ngoài pha lập công đó, ngôi sao có gốc gác từ bán đảo Balkan chỉ có thêm đúng một cơ hội thực sự nguy hiểm đủ để khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng ở những phút cuối trận đấu PSG 2-1 Chelsea.
PSG 2-1 Chelsea
PSG đã giành chiến thắng trước Chelsea nhờ bàn thắng quý hơn vàng của Cavani
Đây là một trận đấu mà The Blues chơi rất “biết người, biết ta”. Lối chơi phòng ngự số đông mà HLV Hiddink lựa chọn đã khiến cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm địa đội khách. Dù cầm bóng phần lớn thời gian của trận đấu nhưng các học trò của HLV Laurent Blanc không tạo ra quá nhiều đột biến đủ để khiến cho hàng hậu vệ chắp vá của đội khách mắc sai lầm. Với việc gần như tất cả các ngôi sao tấn công của PSG đều gặp bế tắc, trận đấu diễn ra tại thủ đô Paris vừa qua đã trở thành show diễn riêng của tiền vệ ngôi sao Angel Di Maria.
HLV Guus Hiddink nói gì sau khi thua trận đầu tiên cùng Chelsea?
(Bongda24h.vn) – Chelsea của Guus Hiddink đã chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại trên mọi mặt trận sau khi họ để thua Paris Saint-Germain tại Parc des Princes, tuy...
Kể từ sau khi chuyển đến thi đấu tại Ligue 1, “Thiên thần” đã trút bỏ những ký ức tồi tệ trong màu áo Man United để lấy lại hình ảnh của một siêu sao thực thụ. Tính riêng tại giải VĐQG Pháp, cầu thủ 28 tuổi đã ghi được tới 9 bàn thắng và tạo ra 10 pha kiến tạo. Nếu xét trên mọi mặt trận, cả hai thống kê trên của ngôi sao có sinh nhật trùng với ngày lễ tình yêu Valentine đều chạm tới con số 13. Tiền vệ mang áo số 11 cũng thường xuyên tạo ra những khoảnh khắc xuất thần trong màu áo đội bóng mới. Ở trận đấu PSG 2-1 Chelsea vừa qua, Di Maria đã cống hiến một pha bóng tương xứng với số tiền chuyển nhượng khổng lồ mà gã nhà giàu nước Pháp đã chi ra ở phiên chợ hè năm ngoái.

Khi tỉ số đang là 1-1 còn trận đấu đã bắt đầu trôi về khoảng thời gian 15 phút cuối cùng, tiền vệ tới từ xứ sở Tango đã có một tình huống kiến tạo hoàn mỹ để tiền đạo Edinson Cavani ghi bàn chỉ 4 phút sau khi được tung vào sân thay cho Lucas Moura. Đây là một pha bóng thể hiện nhãn quan chiến thuật cực kỳ sắc bén của tiền vệ sinh năm 1987. Lúc đó, tất cả các cầu thủ Chelsea cũng như các khán giả đều đang trông chờ Di Maria sẽ có một đường chuyền sang cánh cho Maxwell đang băng lên.

Tuy nhiên, Thiên thần xứ Tango đã khiến cho tất cả phải bất ngờ khi tung ra một đường chuyền sắc lẹm xé toang cả hệ thống phòng ngự đang được bố trí rất có hệ thống của Chelsea. Dù phải đặc biệt khen ngợi pha dứt điểm nhạy bén của sát thủ Cavani ở tình huống này nhưng rõ ràng đường chuyền đỉnh cao của Di Maria mới chính là điểm mấu chốt dẫn đến bàn thắng quan trọng của gã nhà giàu thủ đô Paris.
Di Maria
 Di Maria đã có một màn trình diễn xuất sắc trước ĐKVĐ nước Anh
Ngoài tình huống đóng góp trực tiếp vào bàn thắng thứ hai của PSG, Di Maria còn có vô số những đường chọc khe thông minh tạo cơ hội cho đồng đội, đặc biệt là hai hậu vệ cánh Maxwell và Marquinhos. Chỉ có điều, họ không phải là những cầu thủ có khả năng xử lý bóng và hỗ trợ tấn công quá xuất sắc nên không tận dụng thành công một lần nào. Cộng thêm sự xuất sắc của thủ môn Courtois, Chelsea rõ ràng đã quá may mắn khi chỉ thủng lưới có 2 lần.
Dư âm PSG 2-1 Chelsea: Khác biệt nằm ở Laurent Blanc!
(Bongda24h.vn) – Ở một trận đấu hoàn toàn nằm trong dự đoán của giới chuyên môn, HLV Laurent Blanc đã bất ngờ tạo ra sự khác biệt bằng những thay đổi về mặt...
Bên cạnh đó, Di Maria còn mang đến những pha đi bóng vô cùng đột biến. Anh qua người thành công tổng cộng 5/9 lần ở trận đấu vừa qua. Việc “Thiên thần” thường xuyên hoán đổi vị trí với Lucas Moura cũng khiến cho các hậu vệ của Chelsea vất vả trong công tác vây bắt và kiềm tỏa. Nếu may mắn hơn, thậm chí ngôi sao người Argentina đã có được bàn thắng cho riêng mình dù công việc chính của anh là tạo ra những đường chuyền nguy hiểm để các đồng đội tận dụng.

Màn trình diễn ở trận PSG 2-1 Chelsea vừa qua cho thấy Di Maria thực sự là một siêu sao tầm cỡ và đủ sức gánh vác trọng trách đưa đội bóng thủ đô nước Pháp tới chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Paris Saint-Germain chắc chắn sẽ còn bay cao hơn nữa ở mùa giải này trên đôi cánh của một “Thiên thần” đích thực.
thong tin sau tran PSG vs Chelsea
Thông số trận đấu PSG 2-1 Chelsea

Xem video tổng hợp: PSG 2-1 Chelsea (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016)

Xuân Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X