Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 1-2 Real: Khi nhà Vua làm chủ cuộc chơi

Thứ Tư 07/03/2018 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với kinh nghiệm cùng sự bản lĩnh Real đã đánh bại PSG 2-1 để vào tứ kết Champions League với tỷ số chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận.

 

Rạng sáng nay, Real có chuyến làm khách của PSG trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. HLV Zidane đã tạo ra một số sự thay đổi so với trận lượt đi khi Toni Kroos, Luka Modric và Bale ngồi trên băng ghế dự bị, Mateo Kovacic, Lucas Vazquez và Marco Asensio là những cầu thủ được lựa chọn thay thế. Dù ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, nhưng Real vẫn biết cách khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Ở sân chơi Champions League một lần nữa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho thấy họ đáng sợ như thế nào.
Du am PSG 1-2 Real Khi nha Vua lam chu cuoc choi hinh anh
Real đánh bại PSG 2-1 trên đất Pháp
Với lợi thế thắng 3-1 ở trận lượt đi, Real không nhất thiết phải chơi đôi công với đối thủ, thay vào đó họ chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Chiến thuật đó tỏ ra rất hợp lý. Khi đối phương lên bóng, tất cả các cầu thủ áo trắng co về bên phần sân nhà tạo ra một hàng phòng ngự nhiều lớp nên dù PSG có sở hữu rất nhiều những cầu thủ có kỹ thuật và khả năng qua người tốt thì họ vẫn rất khó tiếp cận khung thành thủ môn Navas. Ngay khi cướp được bóng những Asensio, Vazquez hay Ronaldo lập tức tiến đến phần sân đối phương với tốc độ cao nhất có thể. Không có nhiều cầu thủ trong những tình huống lên bóng nhưng những đường phản công của Los Blancos vẫn tỏ ra cực kỳ lợi hại.

Asensio và Vazquez liên tục thực hiện những tình huống xuyên phá từ hai biên, ở phía trong Ronaldo và Benzema luôn ở trạng thái sẵn sàng dứt điểm. Nếu Marquinhos không chơi lăn xả có lẽ Benzema đã có thể mang về bàn thắng mở tỉ số ở phút 12. Những tình huống lên bóng tốc độ của Real khiến PSG không thể tập trung toàn lực vào việc tấn công. Đội bóng nước Pháp rơi vào trạng thái tiến thoái lưỡng nan, công không được mà thủ cũng không xong. 45 phút đầu trận, PSG cầm bóng nhiều hơn nhưng chỉ dứt điểm có 3 lần, con số thấp nhất trên sân nhà của họ tại Champions League kể từ tháng 10/2015, trong khi đó Real dứt điểm gấp đôi và 2 trong số đó là những cơ hội rõ ràng.
Du am PSG 1-2 Real Khi nha Vua lam chu cuoc choi hinh anh 2
Những ngôi sao tấn công của PSG gây thất vọng lớn
Khi PSG chủ động đẩy cao đội hình, họ cũng không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Hàng thủ Real với kinh nghiệm và sự bản lĩnh đã bịt kín những khoảng trống ở trung lộ và hóa giải hầu hết các pha tạt bóng từ hai bên được đội chủ nhà thực hiện. Bộ ba Cavani, Mbappe và Di Maria đã bị chia cắt hoàn toàn ở trận đấu này, họ không có những tình huống phối hợp để có thể tạo ra sự đột biến. Mbappe tiếp tục cho thấy sự non nớt về mặt kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu khi không thể hiện được nhiều do bị Daniel Carvajal “chăm sóc” quá tận tình. Di Maria chơi mờ nhạt và bị thay ra, Cavani chỉ có 9 lần chạm bóng bên phần sân Real bàn thắng mà anh có được phần nhiều đến từ sự may mắn.
Cristiano Ronaldo: Mr Champions League và bằng chứng từ những con số
Giới truyền thông châu Âu gọi Cristiano Ronaldo là Mr Champions League sau màn trình diễn ấn tượng giúp Real Madrid loại Paris Saint Germain.
Việc hàng công PSG không có nhiều bóng là bởi không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ tuyến sau. Verratti đảm nhiệm vai trò sáng tạo nhưng mờ nhạt, tham gia quá nhiều vào những tình huống va chạm với các cầu thủ đối phương. Thậm chí ngôi sao người Italia còn khiến PSG phải chơi thiếu người khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 66.
Du am PSG 1-2 Real Khi nha Vua lam chu cuoc choi hinh anh 3
Ronaldo tiếp tục phong độ ấn tượng ở Champions League
Kiểm soát tốt thế trận, vô hiệu hóa hàng công đối phương, Real còn cho thấy khả năng tận dụng cơ hội cực tốt. Chỉ với 6 lần dứt điểm trúng đích họ đã mang về 2 bàn thắng, Cristiano Ronaldo và Camesiro là những người ghi tên mình lên bảng tỉ số. CR7 trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Champions League ghi bàn ở 9 trận liên tiếp (tổng 14 bàn). Đặc biệt, với bộ ba Vazquez, Ronaldo, Asensio đá chính cùng nhau mùa này, Real toàn thắng 7 trận trên mọi đấu trường.
Bị Real đá văng khỏi Champions League, PSG tức tốc mua sao M.U
Theo Le 10 Sport, chuyển nhượng PSG quyết tâm có được tiền vệ Marouane Fellaini của MU vào tháng 6 này.
Đánh bại PSG 2-1 trên đất Pháp, Real giành thắng lợi chung cuộc 5-2 sau 2 lượt trận và giành vé vào tứ kết. Ở đấu trường quốc nội Los Blancos không có được những kết quả tốt, bị loại khỏi cúp nhà Vua Tây Ban Nha và để Barca bỏ lại 15 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, song ở đấu trường châu Âu Kền kền trắng vẫn cho thấy sức mạnh đáng nể. Với những gì đang thể hiện thầy trò Zidane rõ ràng vẫn là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Champions League mùa này.

Thông số trận đấu PSG 1-2 Real Madrid

Du am PSG 1-2 Real Khi nha Vua lam chu cuoc choi hinh anh 4
Thông số trận đấu PSG 1-2 Real Madrid

Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X