Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Porto 2-1 Chelsea: Ngày về buồn của Mourinho

Thứ Tư 30/09/2015 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dragao quả thực là nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào, và kể cả một người hiểu rõ nơi đó như HLV Jose Mourinho cũng không thể giúp Chelsea ca khúc khải hoàn rời khỏi “Hang rồng”.

Porto chính là nơi đã gây dựng nên tên tuổi của Jose Mourinho khi “người đặc biệt” lập nên kỳ tích ăn 3 ở mùa giải 2003-2004. Ông cũng đã vinh dự được đội bóng Bồ Đào Nha dựng một bức tượng sáp trong bảo tàng của CLB, bên cạnh hai chiến lược gia thành công khác là Sir Bobby Robson và Andre Villas-Boas để ghi nhớ điều kỳ diệu ông làm được cho đội bóng năm nào. Tuy nhiên, trận đấu Porto 2-1 Chelsea vừa qua không có chỗ cho những hoài niệm và tất cả những gì các CĐV của “những chú rồng” muốn chỉ đơn giản là các cầu thủ con cưng của họ sẽ mang đến trái đắng cho Mourinho và đè bẹp đại diện tới từ xứ sở sương mù một cách thuyết phục nhất.

Thất bại thảm hại, Mourinho vẫn cho rằng Chelsea đã chơi tốt
(Bongda24h.vn) – Chelsea đã phải nhận trận thua thứ 5 ở mùa giải này nhưng chiến lược gia người Bồ cho rằng đội bóng của ông đã chơi tốt nhưng lại bị trừng...

tran dau porto 2-1 chelsea hinh anh
Maicon đã ghi bàn nhấn chìm đoàn quân của Mourinho
Quả thực, “Hang rồng” từ trước đến nay luôn là điểm tựa vững chắc cho các cầu thủ Porto. Trong năm 2015, đoàn quân của HLV Julen Lopetegui chưa từng để thua một lần nào khi thi đấu tại thánh địa này. Thậm chí, trong 17 trận đấu được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Porto chỉ bị sảy chân một lần duy nhất với một trận hòa. Ngay cả đội bóng được đánh giá mạnh nhất nhì châu Âu thời điểm hiện tại như Bayern Munich cũng không thể có được dù chỉ 1 điểm khi rời khỏi bán đảo Iberia với thất bại 1-3 mùa giải năm ngoái. Trong trận đấu Porto 2-1 Chelsea vừa qua, các cầu thủ rồng xanh đã chơi một trận tuyệt hay và khiến cho không ít người ngỡ ngàng vì những tình huống đập nhả, những pha biểu diễn kỹ thuật như làm xiếc trước hàng phòng ngự của The Blues. Thậm chí, nếu may mắn hơn, số bàn thắng của Porto có thể còn chạm cột mốc… 5 bàn trong trận đấu với nhà ĐKVĐ Premier League.

 

Sau chuỗi 4 trận bất bại trên tất cả các đấu trường vừa qua, những tưởng Chelsea đã bắt đầu hồi sinh và trở lại với thói quen chiến thắng như mùa giải năm ngoái. Nhưng không, hàng thủ Chelsea vừa tiếp tục trải qua 90 phút tệ hại nữa mà điểm nhấn vẫn là cái tên quen thuộc, Branislav Ivanovic. Trong một ngày được đeo băng đội trưởng, cầu thủ người Serbia lại có một trận đấu dưới mức trung bình, mà thể lực xuống dốc thê thảm là nguyên nhân cốt lõi của vấn đề này. Với một cầu thủ đã bước sang tuổi 31 như Ivanovic, đáng lẽ Mr. Special cần phải sử dụng anh một cách hợp lý hơn. Việc phải cày ải liên tục với mật độ thi đấu dày đặc khiến cho hậu vệ sinh năm 1984 không thể cống hiến tốt mà thậm chí còn thường xuyên mắc lỗi. Anh là người có lỗi trong cả hai bàn thua mà The Blues phải nhận ở trận đấu vừa qua.

Du am Porto 2-1 Chelsea Ngay ve buon cua Mourinho hinh anh 2
Mourinho có chuyến hồi hương không suôn sẻ
Ivanovic đã đứng như người dưng, để Brahimi đi bóng qua tương đối dễ dàng và thoải mái tung ra cú sút về phía khung thành của thủ môn Begovic. Dù thủ thành người Bosnia đã xuất sắc cản phá nhưng anh cũng đành chịu bất lực trước cú đá bồi của Andre. Còn ở bàn thua thứ hai, hậu vệ người Serbia lại tiếp tục không thể theo kịp Brahimi và khiến đội nhà phải chịu một quả phạt góc mà sau đó đội trưởng Maicon của Porto đã đánh đầu từ góc hẹp ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho đội chủ nhà. Ngoài Ivanovic, Pedro và Fabregas cũng có một trận đấu thất vọng khi không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Casillas và cũng chẳng tạo ra nhiều cơ hội cho Diego Costa tận dụng ghi bàn.

Porto 2-1 Chelsea (Kết thúc): Mourinho chết đứng như Từ Hải khi trở về chốn xưa
(Bongda24h.vn) - Ở trận đấu thuộc lượt thứ hai bảng G Champions League, Porto thắng Chelsea 2-1 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của đội khách được thực hiện...
Với việc để thua trong trận Porto 2-1 Chelsea vừa qua, đội chủ sân Stamford Bridge đã rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng G. Dẫu vậy, cơ hội đi tiếp cũng như giành ngôi đầu bảng của The Blues vẫn là rất sáng sủa bởi hai đối thủ còn lại trong bảng là Dynamo Kyiv và Maccabi Tel Aviv quá yếu để có thể cạnh tranh một suất vào chơi ở vòng knock-out. Dẫu vậy, trận thua này sẽ ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của các cầu thủ Chelsea và hiệu ứng Domino rất sẽ có thể xảy ra, đặc biệt là khi đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải đương đầu với một lịch thi đấu khó khăn trong tháng 10 tới. Chiếc ghế của “người đặc biệt” lại rơi vào trạng thái lung lay dữ dội sau chuyến hồi hương đáng buồn vừa qua và nếu không thể giúp The Blues chơi khởi sắc hơn trong giai đoạn tháng 10 then chốt này, chưa biết liệu chủ tịch Roman Abramovich có còn giữ được sự kiên nhẫn với Mourinho như thời gian qua hay không.

Xem thêm video tổng hợp: Porto 2-1 Chelsea (Vòng bảng Champions League 2015/16)

 

 

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X