Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Partizan 0-1 MU: Harry Kane cũng chẳng cứu nổi con quỷ giấy này!

Thứ Sáu 25/10/2019 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phá dớp toàn hòa và thua trên sân khách khắp mọi đấu trường suốt 7 tháng qua, song người hâm mộ cũng chẳng thể cười vui cho nổi với diện mạo bạc nhược và nghèo nàn sáng tạo của Quỷ Đỏ.

“Dễ thôi, hốt Harry Kane từ Spurs về đi, ngay và luôn. Cậu ta nhắm mắt cũng có thể ghi 20 bàn mỗi mùa.” – Đó là lời khuyên của huyền thoại Roy Keane dành cho đồng đội cũ Ole Gunnar Solskjaer để có thể giải quyết bài toán tấn công bế tắc và khô hạn bàn thắng.

Tuy nhiên, cựu thủ quân người Ireland lại chưa nghĩ tới viễn cảnh Kane với hai tay bị trói sau lưng và dây giày hai bên buộc vào nhau, một cảm giác tương tự như khi chơi tiền đạo cho đội Manchester United hiện tại này.

Partizan 0-1 MU Harry Kane cũng chẳng cứu nổi con quỷ giấy này! hình ảnh
Partizan 0-1 MU

Solskjaer dõi theo các học trò chật vật thắng 1-0 trên sân Partizan Belgrade, chấm dứt chuỗi mạch 12 trận đấu xa nhà Old Trafford toàn hòa và thua thảm hại suốt 7 tháng qua. Ông có lẽ đã mường tượng ra khả năng này từ trước trận đấu.

Song, HLV người Na Uy sẽ phải chờ đợi lâu thêm nữa cho một pha dứt điểm trúng khung thành đối phương từ những tình huống bóng sống. Giờ đây đã là 206 phút rồi…

MU thắng nhọc: Màn đêm tù mù và tia sáng le lói yếu ớt
Sự khởi sắc của các tài năng trẻ không đủ khỏa lấp thêm một màn trình diễn nhạt nhòa và bế tắc của Quỷ Đỏ, bất chấp chiến thắng sân khách đầu tiên sau 12 lần xa nhà...

Chiếu theo giấc mơ lý tưởng của Keane, Kane sẽ lĩnh xướng hàng tấn công Quỷ Đỏ ở Serbia, nhưng rồi suy đi tính lại, sự hiện diện của chân sút số một nước Anh có lẽ cũng chẳng mang lại nhiều khác biệt cho một đội bóng quá đỗi nghèo nàn, thậm chí chẳng có chút óc sáng tạo nào hết này.

Trước thềm trận đấu lượt ba vòng bảng Europa League này, Solskjaer đã thổ lộ sự ngưỡng mộ với hậu bối ở Tottenham: “Phải nói rằng tôi rất khoái ai đó khả năng tận dụng nửa cơ hội có được.” – Kiến tạo nên chừng đó dường như cũng đã quá sức của MU ngay lúc này rồi.

Partizan 0-1 MU Anthony Martial
Partizan 0-1 MU: Anthony Martial

Chỉ có một quả penalty mới giúp được MU xuyên phá hàng phòng ngự và tìm đường vào mành lưới Partizan. Ngoại trừ cú sút thành công từ khoảng cách 11m của Anthony Martial vào cuối hiệp một, Quỷ Đỏ hoàn toàn không thể khiến thủ môn Vladimir Stojkovic bên kia chiến tuyến phải động chân động tay trổ tài, tương tự như người đồng nghiệp Marco Bizot của AZ Alkmaar trước đó ba tuần.

Chịu trách nhiệm chính yếu cho thêm một đêm bóng đá tù túng khổ sở của MU chính là Martial, mặc dù có lẽ hơi quá khắt khe khi chỉ trích chủ nhân của pha lập công duy nhất mang về chiến thắng, chưa kể tiền đạo người Pháp cũng chỉ vừa mới tái xuất sân cỏ sau chấn thương bắp đùi và chưa thể lấy lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất.

Partizan 0-1 MU Anthony Martial
Partizan 0-1 MU: Anthony Martial

Tuy nhiên sự thật vẫn là sự thật, Martial là một mắt xích hoàn toàn lạc lõng và bị động trên hàng tấn công, với mỗi tình huống bóng hiếm hoi tham gia cũng chỉ tổ lãng phí – xử lý chậm chạp, rườm rà nhưng vẫn cẩu thả, cũng như những pha phạm lỗi khá thô trong sự bất lực.

Nhưng rồi Martial có thể làm gì được đây với sự khan hiếm hỗ trợ từ phía sau, với hai chân chuyền có nhiệm vụ làm bóng bao gồm một Juan Mata đã hết thời và một Jesse Lingard chưa bao giờ có thời.

Phá dớp sân khách, MU vẫn bị huyền thoại vùi dập thậm tệ
Cựu danh thủ Paul Scholes chỉ trích màn trình diễn bạc nhược của đội bóng cũ bất chấp chiến thắng 1-0 trước Partizan trong khuôn khổ vòng bảng Europa League...

Trước một đối thủ trung bình như Partizan trong khuôn khổ một giải đấu thứ cấp như Europa League, MU không thể không xoay tua đội hình, với mục đích quan trọng là dưỡng sức cho cặp đôi Marcus Rashford và Daniel James vốn khá khẩm nhất trên hàng công thời điểm hiện tại.

Cuối cùng, màn trình diễn thảm họa của các đồng đội vẫn buộc chân sút người Anh và tân binh người Xứ Wales phải xỏ giày vào sân thay thế trong hiệp hai, khởi sắc hơn chút đỉnh với nền tảng tốc độ nhưng cũng chẳng đủ tạo ra sự khác biệt nào hết.

Partizan 0-1 MU Brandon Williams
Partizan 0-1 MU: Brandon Williams

Buồn vui lẫn lộn nằm ở những điểm sáng tích cực hiếm hoi le lói trong đêm tù mù của Quỷ Đỏ trên đất Serbia, đó lại đều là những tài năng trẻ măng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB – Brandon Williams và James Garner.

Đảm nhận vị trí trái kèo, một hậu vệ biên thuận chân phải đá cánh trái như Williams sau cùng được ghi nhận chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, ít nhất khá khẩm hơn những người đồng đội còn lại. Lên công về thủ mệt nghỉ, chính sao mai sinh năm 2000 đã bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa Partizan và kiếm về quả phạt đền quyết định chiến thắng nhọc nhằn.

MU thắng nhọc, Solskjaer tuyên bố một phát hiện mới
Phát biểu của HLV người Na Uy sau chiến thắng tối thiểu vất vả trên sân Partizan Belgrade trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2019/20.

Không chỉ là một phát hiện mới ở Old Trafford như những gì Solskjaer đã tâng bốc sau trận đấu, cậu học trò số 53 của ông dường như đang chính là hậu vệ cánh trái số một hiện tại của MU, so với một thần đồng mãi không lớn như Luke Shaw và một lão tướng chẳng bao giờ lớn như Ashley Young.

Dẫu vậy, sự hứng khởi và nhiệt huyết của tuổi trẻ vẫn không sao có thể đủ khỏa lấp thêm một màn trình diễn nhạt nhòa và bế tắc của MU, đặc biệt ở vấn nạn bế tắc trong khâu tấn công và ghi bàn. Một chân sút thượng hạng chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều, nhưng ngay cả tầm cỡ Kane hay Robert Lewandowski có lẽ cũng bó tay không cứu nổi một Quỷ Đỏ quá đỗi nghèo nàn trí tưởng tượng và sức sáng tạo này.

Lần đầu làm chuyện ấy, tân đội trưởng MU lập tức… tấu hài
Vinh dự đeo băng thủ quân Quỷ Đỏ ngay ở trận đấu thứ 10, hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire khiến người hâm mộ dở khóc dở cười với sự lóng ngóng trong...
Tân đội trưởng MU chữa ngượng sau quả phốt mất mặt
Trung vệ Harry Maguire nói lời đáy lòng sau sự cố quên làm thủ tục tung đồng xu với trọng tài trước thềm trận đấu trên sân Partizan trong khuôn khổ vòng bảng...
MU bất ngờ ra mắt 7 tân binh lạ hoắc ở Europa League?
Một sự cố bi hài xuất hiện trên bảng điện tử sân nhà Partizan khi đến hơn một nửa số tên cầu thủ trong đội hình xuất phát của các vị khách nước Anh bị viết sai...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X