Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Napoli 2-4 Man City: Tuyệt vời Leroy Sane

Thứ Năm 02/11/2017 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Napoli 2-4 Man City, tiền vệ Leroy Sane đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Ngôi sao người Đức đang duy trì một phong độ cực cao trong những trận đấu gần đây.

 

Rạng sáng nay, Man City có chuyến làm khách trên sân của Napoli thuộc lượt trận thứ 4 bảng F Champions League. Phải chơi trên sân khách là thách thức lớn với đoàn quân của Pep Guardiola, Man xanh cũng chưa từng thắng trên sân của Napoli. Tuy nhiên, với sự thăng hoa của hàng công, đại diện của nước Anh đã đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2. Với chiến thắng trên sân San Paolo, Man City có 12 điểm, đứng đầu bảng F và giành tấm vé đầu tiên vào chơi ở vòng 1/8. Trận Napoli 2-4 Man City, tiền vệ Leroy Sane đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Ngôi sao người Đức đang duy trì một phong độ cực cao trong những trận đấu gần đây.
Du am Napoli 2-4 Man City Tuyet voi tien ve Leroy Sane hinh anh
Man City đánh bại Napoli 4-2
Trước Napoli, Pep Guardiola đã sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 và tiền vệ Sane được sử dụng ở vị trí chạy cánh trái, đó cũng là vị trí mà anh thường xuyên đảm nhiệm ở mùa giải này. Khi được đưa vào một bệ phóng thích hợp, cầu thủ người Đức đã phát huy hết khả năng của mình. Những bước chạy linh hoạt và khó lường của Sane luôn đặt đối phương ở trạng thái căng thẳng tột độ, trong khi các pha đập nhả với De Bruyne hay Sterling đủ khiến cấu trúc phòng ngự của đội chủ nhà bị xới tung. Cầu thủ 21 tuổi sở hữu nguồn năng lượng dồi dào và luôn sẵn sàng để lại dấu ấn mỗi khi có bóng. 

Số 19 của Man City kết hợp rất tốt với các cầu thủ trên hàng công, anh cùng với De Bruyne, Sterling và Aguero liên tục uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống bật nhả đẹp mắt. Sane không ghi bàn nhưng anh để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo. Đầu tiên, cầu thủ người Đức treo bóng điểm rơi chính xác để trung vệ John Stones nâng tỉ số lên 2-1, sau đó anh kiến tạo để Aguero nâng tỉ số lên 3-2. Đó là pha lập công thứ 178 trong màu áo Man City giúp cầu thủ người Argentina, giúp anh vượt qua Eric Brook để trở thành chân sút số 1 lịch sử nửa xanh thành Manchester. Ngoài ra, Sane còn có 3 lần qua người thành công và 2 lần dứt điểm, hậu vệ Elseid Hysaj của Napoli đã có một trận đấu mệt mỏi khi phải đối mặt với ngôi sao của Man City. 
Du am Napoli 2-4 Man City Tuyet voi tien ve Leroy Sane hinh anh 2
Sane góp dấu giày vào 2/4 bàn thắng của Man City trước Napoli
Những trận đấu đầu tiên ở mùa giải này, Sane liên tục phải ngồi dự bị, nhưng giờ đây anh là một trong những cái tên không thể đụng đến trong hệ thống chiến thuật được Pep Guardiola vận hành. 8 trận gần nhất ở Premier League và Champions League cầu thủ người Đức đều đá chính. Trong một đội bóng thừa mứa ngôi sao như Man City, với Raheem Sterling, Bernardo Silva, Gabriel Jesus hay De Bruyne, và được dẫn dắt bởi một HLV thích xoay tua như Pep, việc Sane liên tục có tên trong đội hình xuất phát thực sự là một kỳ tích. 
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Napoli 2-4 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Napoli 2-4 Man City tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18.
Không phải ngẫu nhiên mà Sane được Pep ưu ái đá chính, những màn trình diễn thuyết phục trong thời gian gần đây khiến cầu thủ này chiếm trọn niềm tin của ông thầy người Tây Ban Nha. 7 trận Premier League gần nhất, ngôi sao 21 tuổi ra sân 489 phút và ghi dấu ấn trong 11 bàn thắng của Man City (6 bàn cùng 5 kiến tạo). Bình quân, cứ 44 phút anh lại tham gia vào 1 pha lập công, một hiệu suất khủng khiếp. Nếu tính cả bàn thắng và kiến tạo (11) ở giải Ngoại hạng Anh, không cầu thủ nào của Man xanh có thể so sánh với cựu sao Schalke. Về bàn thắng (6), anh chỉ kém 1 so với Aguero và Sterling. Về số đường chuyền thành bàn (5), anh cũng chỉ thua De Bruyne và David Silva (cùng 6 kiến tạo). 
Du am Napoli 2-4 Man City Tuyet voi tien ve Leroy Sane hinh anh 3
Leroy Sane đang là nhân tố đặc biệt quan trọng trong cách chơi của Pep
Cách huấn luyện của Guardiola luôn đòi hỏi các cầu thủ ở mức cao và ông chỉ chọn lựa những người tốt nhất trong số đó. Sane chuyển đến Man City với mức phí 37 triệu bảng từ Schalke khi mới ở độ tuổi 20. Đó là một con số khá cao, nhưng với những gì đã thể hiện, Pep có niềm tin vào việc cầu thủ người Đức sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai: “Cậu ấy là một tài năng đặc biệt và là một trong những cầu thủ đáng chờ đợi trong tương lai. Tôi nghĩ rằng NHM Man City sẽ rất hứng thú khi theo dõi cậu ta thi đấu. Cậu ta rất nhanh, biết cách tạo ra cơ hội cho các đồng đội, có tinh thần tập thể và cũng giỏi ghi bàn. Thái độ thi đấu của Sane là rất tích cực. Theo tôi, Sane sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai gần”.

Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X