Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Napoli 1-0 Liverpool: Hàng công kéo lùi Lữ đoàn đỏ

Thứ Năm 04/10/2018 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công Liverpool không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng khung thành trên sân của Napoli, đó là lý do lớn nhất khiến Lữ đoàn đỏ phải nhận thất bại 0-1 trên đất Italia.

Thất bại của hàng công


Rạng sáng nay, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Napoli trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C Champions League. HLV Klopp tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với tam tấu Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane trên hàng công. 
 
Dư âm Napoli vs Liverpool Hàng công Liverpool gây thất vọng lớn hình ảnh

Hàng công Liverpool chơi thất vọng trước Napoli


HLV Klopp đã tỏ ra thận trọng trước Napoli, ông chỉ đạo cho các học trò chơi phòng ngự phản công thay vì dồn lên tìm kiếm bàn thắng như thường thấy. Với những cầu thủ tấn công có tốc độ, khả năng qua người và dứt điểm tốt, Lữ đoàn đỏ thực sự nguy hiểm trong thế trận nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương. Tuy nhiên, ở trận đấu tại San Paolo bộ ba tấn công của Liverpool không thể hiện được khả năng của mình.

Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane không có nổi một tình huống phối hợp ra hồn, tam tấu của Liverpool bị hàng thủ của Napoli chia cắt hoàn toàn. Khi không tìm được tiếng nói chung, một trong ba cái tên kể trên cũng không có một tình huống đột phá nào để có thể mang lại cơ hội ghi bàn.
 
Salah va Liverpool choi that vong trong hiep thi dau dau tien

Salah không thể hiện được nhiều trước hàng thủ chặt chẽ của đội chủ nhà


90 phút tại San Paolo, Mane và Firmino thậm chí không tung ra một pha dứt điểm nào, bộ đôi này chỉ có vỏn vẹn 3 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Người được kỳ vọng nhất, Salah cũng chỉ có duy nhất 1 cú đá đi chệch cột dọc.

Một trong những hàng công được đánh giá mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại chỉ thực hiện có 4 pha dứt điểm trên sân của Napoli, đặc biệt không một pha dứt điểm nào đi trúng khung thành. Khó tin là một đội bóng được ví như cỗ máy tấn công như Liverpool lại không thể tung ra cú sút nào trúng đích trong cả trận. 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006 (0-1 vs Benfica) The Kop mới không thể tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành ở Champions League. Còn nếu tính ở mọi đấu trường thì nó đã không xảy ra kể từ năm 2012.

Việc hàng công Liverpool chơi thất vọng một phần vì hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo. Naby Keita sớm phải rời sân do chấn thương, bộ ba tiền vệ của Liverpool là Henderson, Milner và Wijnaldum lo chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà hơn là tạo ra sự sáng tạo cho mặt trận tấn công.
 
Liverpool nhan that bai dau tien duoi thoi Klopp o vong bang Champions League

Hàng công tệ hại khiến Liverpool thua 0-1 trước Napoli


Những thống kê về khả năng chuyền bóng hay tạo cơ hội của Liverpool đều thấp hơn rất nhiều so với Napoli. Cụ thể, The Kop chỉ thực hiện 476 đường chuyền, ít hơn con số 615 của đội chủ nhà. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của đội khách chỉ là 77% (Napoli là 87%). Trong cả trận đấu, tuyến giữa của Liverpool chỉ tạo ra 1 cơ hội ghi bàn, quá ít so với 10 của Napoli.

Với việc hàng công không tạo ra những sức ép cần thiết, hàng thủ Liverpool đã phải hứng chịu những áp lực rất lớn từ phía đội chủ nhà. Các chân sút của Napoli đã bắn phá khung thành Alisson tới 14 lần, 5 trong số đó đi trúng đích, nếu thủ môn người Brazil và các hậu vệ của đội khách không chơi tập trung, có lẽ Liverpool đã nhận nhiều hơn 1 bàn thua. 

Màn trình diễn thất vọng của hàng công là một trong những lý do khiến Liverpool nhận trận thua đầu tiên ở vòng bảng Champions League dưới thời Jurgen Klopp, họ cũng đánh mất ngôi đầu bảng B vào tay Napoli. Kể từ tháng 5 đến nay Lữ đoàn đỏ mới không ghi bàn ở một trận đấu chính thức. 

Khả năng ghi bàn của Liverpool đang bị đặt dấu hỏi lớn. 7 trận đầu tiên ở mùa giải này, các chân sút của Lữ đoàn đỏ đạt hiệu suất trung bình 2,4 bàn/trận, nhưng trong 3 trận gần đây họ chỉ ghi 2 bàn (hiệu suất 0,66 bàn/trận). 
5 điều rút ra sau trận Napoli 1-0 Liverpool
Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 0-1 trên sân của Napoli, cùng điểm qua những điểm nhấn Napoli vs Liverpool lượt trận thứ 2 bảng C Champions...
Chính sự sa sút nơi hàng công là lý do lớn nhất khiến Liverpool trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 2 thất bại. Cuối tuần này, Lữ đoàn đỏ sẽ đụng độ đội đầu bảng Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh, nếu hàng công tiếp tục tậm tịt nhiều khả năng chuỗi trận không thắng của đội bóng đá thành phố Cảng sẽ nối dài lên con số 4.

Thông số trận đấu Napoli 1-0 Liverpool

Thong so tran dau Napoli 1-0 Liverpool
Thông số trận đấu Napoli 1-0 Liverpool

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X