Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Napoli 0-1 Arsenal: Khi Emery cho thấy sự khác biệt so với Wenger

Thứ Sáu 19/04/2019 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vào bán kết Europa League một cách thuyết phục. Với chiến thắng 1-0 trên sân của Napoli, đội bóng thành London đã giành vé vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận. HLV Unai Emery đã bắt đầu cho thấy sự khác biệt so với Arsene Wenger.

Emery đang chứng tỏ tài cầm quân của mình


Rạng sáng nay, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Napoli trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Europa League 2018/19. Với lợi thế dẫn trước 2-0 ở lượt đi, thầy trò Unai Emery chủ động chơi phòng ngự phản công ở San Paolo. Việc đội khách chơi lùi sâu giúp Napoli kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong suốt 90 phút Arsenal chỉ kiểm soát bóng 30,3%, thấp nhất trên mọi đấu trường kể từ tháng 2 năm 2017 (25,7% trước Bayern Munich tại Champions League).
 
Arsenal vào bán kết Europa League Khi Emery trội hơn Wenger hình ảnh

Những ngôi sao nơi hàng thủ của Arsenal đã chơi cực tốt trước Napoli


Napoli kiểm soát bóng hoàn toàn vượt trội, họ tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm về phía khung thành của Petr Cech. Tuy nhiên, hàng thủ Arsenal đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, thậm chí họ chỉ để đối thủ dứt điểm trúng đích có 2 lần. Nacho Monreal, Sokratis và Laurent Koscielny có sự phối hợp rất tốt, họ khiến những mũi nhọn tấn công của Napoli như Lorenzo Insigne hay Arkadiusz Milik gặp rất nhiều khó khăn. 

Nếu như Insigne phải rời sân sớm thì Milik thậm chí không dứt điểm trúng đích một lần nào. Lucas Torreira với nền tảng thể lực sung mãn đã hoạt động không biết mệt mỏi, anh xuất hiện ở mọi điểm nóng và giảm tải rất nhiều sức ép cho hàng thủ.

Napoli dù rất nỗ lực nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Arsenal. Việc không phải nhận bàn thua tại San Paolo, Pháo thủ đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp ở vòng knock-out cúp châu Âu, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ mùa 2005/06. Xa hơn, Arsenal đã có 9 lần giữ sạch lưới sau 11 trận vừa qua tại cúp châu Âu. Trong chuỗi 9 trận nói trên, đội chủ sân Emirates chỉ nhận có 4 bàn thua, trung bình 0,44 bàn/ trận.

Việc cải thiện phòng ngự cũng phần nào thể hiện trong 3 trận gần đây khi Arsenal toàn thắng và giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh (trước Watford) và Europa League (2 lần trước Napoli). Tính ra, họ đã bảo vệ thành công khung thành ở 6/7 trận gần nhất.

Không chỉ phòng thủ tốt, Arsenal còn tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Pháo thủ chỉ dứt điểm có 7 lần, nhưng số lần trúng đích gấp đôi đội khách, họ cũng có được 1 bàn thắng nhờ pha đá phạt hàng rào thành bàn của Alexandre Lacazette. 
 
Ban thang duy nhat cua Lacazette giup Arsenal danh bai Napoli 1-0

Bàn thắng duy nhất của Lacazette giúp Arsenal đánh bại Napoli 1-0


Ngôi sao người Pháp tiếp tục duy trì phong độ rất cao, kể từ khi ra mắt Arsenal vào tháng 8/2017 đến nay, cựu sao Lyon tham gia vào 46 bàn trên mọi đấu trường (33 bàn, 13 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1991 góp dấu giày vào 25 bàn thắng của Arsenal (16 bàn và 9 kiến tạo). Số pha lập công của anh chỉ kém mùa giải trước 1 bàn, nhưng số kiến tạo gấp hơn 2 lần (9 so với 4).

Arsenal vào bán kết Europa League một cách thuyết phục. Với chiến thắng 1-0 trên sân của Napoli, đội bóng thành London đã giành vé vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận. HLV Unai Emery đã bắt đầu cho thấy sự khác biệt so với Arsene Wenger.

Thống kê Napoli vs Arsenal chỉ ra rằng, trận đấu tại San Paolo vừa rồi là trận thứ 50 của Emery trên cương vị là HLV của Arsenal. Số trận thắng của Emery là 32 (so với 23 của Wenger). Số bàn thắng (97 so với 88) và tổng số điểm giành được (103 so với 86) cũng cao hơn hẳn ông thầy người Pháp. Emery cũng là người có nhiều chiến thắng hơn bất kỳ HLV nào của Arsenal trong lịch sử sau 50 trận mở màn.
 
Emery khoi dau tot hon Wenger sau 50 tran

Emery khởi đầu tốt hơn Wenger sau 50 trận


Những mùa giải cuối cùng của Wenger ở Arsenal, Pháo thủ thường xuyên sa sút ở giai đoạn cuối mùa, qua đó hụt hơi trong cuộc đua tới những danh hiệu hoặc tụt lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của Emery ở Emirates, Arsenal đang chơi rất ổn định ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. 3 trận gần nhất, đội bóng thành London đều thắng. Xa hơn, họ thắng tới 9/12 trận gần nhất trên mọi mặt trận. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy cái duyên ở đấu trường Europa League. Cụ thể, Unai Emery đã có 26 trận thắng tại vòng knock-out Europa League, nhiều hơn bất cứ HLV nào. NHM Arsenal đang hy vọng cái duyên của HLV từng giúp Sevilla 3 lần đăng quang liên tiếp ở giải đấu hạng 2 châu Âu cấp độ CLB sẽ giúp Pháo thủ lên ngôi ở mùa giải này.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X