Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Young Boys: Thắng rùa, nhưng đừng đùa với Quỷ đỏ

Thứ Tư 28/11/2018 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất nhiên, 3 điểm trước đại diện lót đường bảng đấu là một điều bắt buộc, nhưng dư âm M.U vs Young Boys chỉ ra – thầy trò Mourinho đã có màn trình diễn tốt trong trận đấu này, trái ngược với những nhận định về thế trận nhạt nhòa.


Khi Người đặc biệt đã chuẩn bị rất kỹ

Một lần nữa, xin khẳng định chiến thắng trước nhược tiểu Young Boys không hề là điều đáng ca ngợi, bởi đây là một nhiệm vụ bắt buộc – đặc biệt khi Quỷ đỏ được chơi trên sân nhà Old Trafford. Nhìn vào tỷ số 1-0 cùng pha ghi bàn sai luật của Fellaini (để bóng chạm tay trước khi dứt điểm), những chỉ trích tiếp tục hướng về đoàn quân của Mourinho.
Nhưng sau tất cả, đây cũng là một kết quả tuyệt vời. Man United đã thẳng tiến vào vòng knock-out Champions League nhẹ nhàng như cách chạy đà của Paul Pogba, bởi thuyền trưởng của họ đã làm quá tốt công việc của mình.
Tiếp tục dẹp bỏ chân sút đang đánh mất sự tự tin và ngày càng chậm chạp Romelu Lukaku, Mourinho đã đặt niềm tin vào bộ ba tấn công đầy tốc độ và linh hoạt. Marcus Rashford, Anthony Martial và Jesse Lingard đã được xuất phát ngay từ đầu, tạo ra thế trận tấn công biến ảo và hấp dẫn tới các CĐV có mặt trên sân.

Dư âm MU vs Young Boys Sự bùng nổ của khoảnh khắc hình ảnh

Sự trở lại của Lingard đem tới chất biến ảo cho hàng công


Trong 15 phút đầu tiên, có đến 2 cơ hội dành cho sao trẻ Rashford, chỉ tiếc là sự vô duyên khiến anh không một lần chọc thủng lưới đối thủ. Có lẽ, Người đặc biệt cũng chẳng thể làm gì khi học trò của mình liên tục “biến bàn thắng thành cơ hội”. Điều duy nhất ông có thể làm, chỉ là sắp xếp một đội hình hợp lý, giàu sức sống, đầy cảm hứng và đó là những gì đáng ca ngợi.
Bên cạnh hàng tấn công siêu tốc độ và liên tục di chuyển, Mourinho còn để tân binh Fred đá chính ngay từ đầu – thay thế ông sao Paul Pogba. Dù không có phong độ cao kể từ khi gia nhập Old Trafford, nhưng ai cũng hiểu Fred là một tài năng đặc biệt, và anh không phải món hàng để M.U tranh giành với Man City “cho bõ ghét”.
Thời gian góp mặt trên sân, Fred đã giúp tuyến giữa Quỷ đỏ linh hoạt và nhuần nhuyễn hơn trong những pha phối hợp. Với khả năng cầm bóng tốt, sẵn sàng xâm nhập vòng cấm nếu có cơ hội, tiền vệ người Brazil có thể tạo ra sự đột biến cho đội nhà. Chẳng phải ngẫu nhiên mà giới truyền thông Anh đưa ra câu nói đầy ẩn ý: Fred là tân binh hiếm hoi Mourinho đem về không cao 1m8.
Đó là lý do vì sao Người đặc biệt cần phải được vinh danh trong trận đấu này. Tất cả những quân bài tốt nhất, phục vụ cho lối chơi giàu sức sống đã được ông tung vào sân. Sự bế tắc mà người hâm mộ chứng kiến, suy cho cùng cũng chỉ là sự tự tin đang không được M.U thể hiện mà thôi.

Dư âm MU 1-0 Young Boys Thắng rùa, nhưng đừng đùa với Quỷ đỏ hình ảnh 2

Fred cũng là sự khác biệt nơi tuyến giữa Quỷ đỏ


Và trận cầu của những khoảnh khắc


Chứng kiến các học trò của mình liên tục phung phí những cơ hội ăn bàn, HLV Bồ Đào Nha thể hiện rõ sự sốt ruột bên ngoài đường pitch. Ông liên tục nhún nhảy, thể hiện bộ mặt không hài lòng, cùng với đó là tung những phương án tấn công vào sân để thay đổi tình hình.
Tuy nhiên, điều khác biệt được tạo ra lại từ chính sự chuẩn bị trước trận – hay nói cách khác là những cái tên đã ở sẵn trên sân. Phút 57, David De Gea khiến tất cả phải nhắc đến mình, sau pha cản phá không thể tin được. Anh khiến các CĐV phải ngỡ ngàng vì cứu thua ngay vạch vôi, trong tình huống bóng đã chạm tới 2 cầu thủ và đổi hướng.

De Gea va pha can pha khong tuong

De Gea và pha cản phá không tưởng


Đó chính là cơ sở cho sự trở lại của Quỷ đỏ sau liên tiếp những tình huống tấn công, cũng như đánh sập sự tự tin rằng Young Boys có thể kiếm điểm trong trận này. Sau đó, M.U tiếp tục dồn lên với khát khao giành chiến thắng.
Trên khán đài, các CĐV đã rục rịch bỏ về. Nhưng dưới sân cỏ, Marouane Fellaini nay đã trình làng kiểu tóc mới, chứng tỏ anh không những biết chơi bóng bằng chân – mà còn xuất sắc là đằng khác. Pha xoay người xử lý rất nhanh từ cầu thủ hộ pháp này được kết thúc bằng cú dứt điểm mười phần tinh tế, len qua 2 chân của hậu vệ Young Boys và khiến thủ thành đối phương đứng như trời trồng

Du am M.U vs Young Boys: Su bung no cua khoanh khac

Dư âm M.U vs Young Boys: Sự bùng nổ của khoảnh khắc


Bên ngoài sân, Jose Mourinho ăn mừng như điên như dại, khi trút giận lên những chai nước. Ông sút bay 1 thùng, trước khi dùng tay “hạ đo ván” thùng còn lại, và hình ảnh này tạo nên sự thích thú tới khán giả. Tinh thần của M.U không bao giờ chết, và dù không được thể hiện thường xuyên, nó vẫn len lỏi trong những khoảnh khắc như vậy.
Dư âm M.U vs Young Boys cho thấy sự chuẩn bị tốt của Người đặc biệt, cũng như những khoảnh khắc quyết định giúp Quỷ đỏ đem về 3 điểm trọn vẹn. Ngày hôm nay, M.U thắng rùa, nhưng đừng đùa với Quỷ đỏ! Họ có thể chơi vật vờ cả trận, nhưng những khoảnh khắc bùng nổ sẽ tạo ra sự khác biệt giữa một đội đi tiếp hay bị loại ở vòng knock-out!

Clip chế M.U vượt qua vòng bảng Champions League hết sức nhẹ nhàng
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X