Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man Utd 0-1 Juventus: Tiến 1 bước, lùi 2 bước

Thứ Tư 24/10/2018 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ màn trình diễn thăng hoa ở Stamford Bridge, Quỷ Đỏ lại kéo tụt cảm xúc của người hâm mộ xuống đáy thất vọng chỉ sau đó ít ngày với một diện mạo bạc nhược và tù túng, bế tắc cũng như thiếu hẳn tinh thần chiến đấu trong màn tiếp đón Juventus.

Cuộc đại chiến hay màn thư hùng đỉnh cao và duyên nợ nhất nhì Champions League, đó chỉ còn là cái tiếng ồn ào của cặp đấu Man Utd vs Juventus thời điểm hiện tại mà thôi, chiếu theo những gì khác biệt sắc nét diễn biến ở Old Trafford.

Vị khách nước Ý, nhà vô địch Serie A trong 7 năm liên tiếp gần đây và đang trải qua khởi đầu mùa giải tốt nhất lịch sử trong năm thứ 8 này, đã dạy cho chủ nhà đương thời xếp thứ 10 Premier League một bài học về đẳng cấp.

Dư âm MU vs Juventus Tiến 1 bước, lùi 2 bước hình ảnh
Dư âm MU vs Juventus: Bài học về đẳng cấp từ Bà Đầm Già thành Turin

Mọi sự tích cực và đáng khích lệ được thầy trò Jose Mourinho thể hiện trong trận hòa tiếc nuối trên sân Chelsea cách đây ít ngày, tất cả giờ lại bị xói mòn bởi thêm một hiệp đấu đầu tiên không thể tệ hại hơn ở Old Trafford.

Cổ động viên kéo đến sân vận động, với phần lớn thậm chí trước cả các cầu thủ, và hy vọng vào một diện mạo bùng nổ tương tự 45 phút còn lại ở Stamford Bridge. Nhưng rồi thay vào đó, họ phải chứng kiến một màn trình diễn bạc nhược, bế tắc và tù túng đến mức đáng báo động, cho thấy những gì diễn ra cuối tuần trước dường như chỉ là tia sáng le lói của phong độ nhất thời.

MU 0-1 Juventus: Ronaldo góp chút công sức hạ sát đội bóng cũ
Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng Quỷ đỏ vẫn không thể tránh khỏi thất bại tất yếu trước một Lão bà mà vào thời điểm này trên họ vài bậc. Bàn thắng duy nhất của...

Man Utd chỉ kiểm soát bóng có 32% trong hiệp một, chạm bóng đúng ba lần trong vòng cấm địa Juventus và để khách vượt trội số cú sút 8v1 trước khi bước vào giờ nghỉ. Tuy nhiên, không một số liệu thống kê nào có thể chứng thực toàn diện cho thái độ thiếu khẩn trương và quyết liệt của họ.

Không dễ để chỉ điểm bất cứ ai mà đổ vấy trách nhiệm. Xuất phát với một đội hình cố định, không thay đổi lần đầu tiên sau 46 trận với niềm tin và tinh thần hưng phấn trào dâng từ trận hòa Chelsea, hy vọng và kỳ vọng đặt vào Mourinho cho một màn trình diễn ra tấm ra món của thầy trò ông trước Bà Đầm Già thành Turin.

Dư âm Man Utd 0-1 Juventus Tiến 1 bước, lùi 2 bước hình ảnh 2
Dư âm MU vs Juventus: Quỷ Đỏ và trận thua tâm phục khẩu phục ngay trên sân nhà

Kể cả có phải đối đầu với Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala, tấn công vẫn nên là cách phòng ngự tốt nhất cho Man Utd. Xuyên suốt 90 phút kể từ tiếng còi khai cuộc ở Old Trafford, hoặc Mourinho tái bảo thủ và hèn nhát quay trở lại với thứ chiến thuật thực dụng trông đến khổ sở, hoặc đơn giản các cầu thủ của ông không thể, hay không muốn, chơi bóng chủ động và trên chân đối thủ.

Hướng nào cũng đều có thể đúng, thậm chí đồng thời cả hai, với Mourinho ít nhất cũng gieo rắc ảo tưởng về sự cố gắng thay đổi đó của mình. HLV người Bồ Đào Nha trao cơ hội cho những cầu thủ ông thiếu tin tưởng trong một sơ đồ thiên công hơn bất cứ hệ thống nào đã sử dụng trong năm qua, nhưng sự thiếu ổn định phong độ của đội hình này chỉ càng chứng minh tính đúng đắn nơi bản năng bi quan của Mourinho.

MU 0-1 Juventus: Không cần Ronaldo ghi bàn, kẻ mạnh vẫn thắng
Dư âm MU 0-1 Juventus không có nhiều dấu ấn của Cristiano Ronaldo về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, quan trọng là Juventus của anh vẫn giành được chiến thắng quan...

Không có bất cứ điều gì được Mourinho thử nghiệm và cố gắng với Man Utd mà đã thành công. Trước Juventus, Man Utd không cầm nổi bóng và lúc nào cũng trong tình trạng khổ sở, thiếu thốn tốc độ ở cả di chuyển và suy nghĩ. Có cảm giác ngay cả lực lượng dự bị của Max Allegri cũng đủ sức hành hạn đội chủ sân Old Trafford vậy.

“Chúng tôi đáng lẽ ra cần phải chơi pressing cao và tích cực hơn, cũng như quyết liệt hơn trong mọi tình huống bóng.” – Luke Shaw thừa nhận sau thất bại Man Utd 0-1 Juventus rằng anh và các đồng đội đã dành cho đối thủ nước Ý sự tôn trọng thái quá, đặc biệt trong hiệp hai. Không phải Mourinho, chính các cầu thủ đã chủ động nhận lỗi về mình.

Dư âm Man Utd 0-1 Juventus Tiến 1 bước, lùi 2 bước hình ảnh 3
Dư âm MU vs Juventus: Tiến 1 bước, lùi 2 bước

“Tại sao không?” – Hồi đáp của Romelu Lukaku trong tuần trước khi anh được hỏi về khả năng khoác áo Juventus một ngày nào đó, với thêm cả đồn đoán cho một sự trở về Turin của Pogba cũng chưa bao giờ hoàn toàn tan biến.

Nhưng với lực lượng nhân sự và phong độ vượt trội đương thời, Bà Đầm Già có lẽ cũng chẳng thèm ngoái nhìn bộ đôi cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Old Trafford đến lần thứ hai, nhất là khi Dybala thể hiện sự cơ động không bao giờ có ở Lukaku và Pjanic cho Pogba thấy thế nào là một ông chủ tuyến giữa thực thụ.

Từ màn trình diễn thăng hoa ở Stamford Bridge, Quỷ Đỏ lại kéo tụt cảm xúc của người hâm mộ xuống đáy thất vọng chỉ sau đó ít ngày với một diện mạo bạc nhược và tù túng, bế tắc cũng như thiếu hẳn tinh thần chiến đấu như vậy.

Cho đến trước khi đồng hồ điểm một giờ thi đấu, một cú tắc bóng hay một pha bứt tốc gần như không tồn tại, chỉ chờ Ashley Young vượt mặt Blaise Matuidi dường như mới đánh thức cả khán đài Old Trafford khỏi cơn buồn ngủ. Đó dường như cũng chỉ là tia sáng le lói trước khi vụt tắt, trong một đêm Châu Âu mà Man Utd đã chấp nhận thất bại từ rất lâu trước khi hồi còi mãn cuộc vang vọng.

4 điều tích cực đối với MU ở trận thua Juventus
Trận thua trước Juventus chỉ ra nhiều vấn đề và cho thấy Man United đang tụt lùi với khoảng cách khá xa so với những đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, cũng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X