Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo lại thắng ở Old Trafford: Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng

Thứ Sáu 26/10/2018 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo luôn được hưởng niềm vui trọn vẹn ở Old Trafford, kể cả khi nó không còn thực sự là nhà của anh từ ngót nghét cả thập kỷ nay. Niềm vui cho ngày về cố nhân, nhưng hiện thực phũ phàng cho Quỷ Đỏ.

Ít nhất năm năm trước, Manchester United còn đủ sức cố gắng hạ gục cố nhân của mình khi anh trở về đây trong màu áo Real Madrid, được dẫn dắt bởi… Jose Mourinho. Ở một trận đấu đầy rẫy tranh cãi và tức tưởi cho chủ nhà, Ronaldo đích thân kết liễu đội bóng cũ, dập tắt giấc mơ Champions League ngay từ vòng 1/8 trong mùa giải tại vị cuối cùng của người thầy đáng kính Sir Alex Ferguson.

Man Utd giờ đã khác, rất khác, khi họ chỉ còn là cái bóng nhợt nhạt của chính mình, của những gì mình đã từng và những gì mình có thể. Trong khi đó, Ronaldo có lẽ vẫn vậy, bất chấp tuổi tác có thể cũng đã hằn in lên sự vận hành trơn tru của cỗ máy bàn thắng khủng khiếp nhất lịch sử Châu Âu.

Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford: Sứ giả của những giấc mơ
15 năm, lần trở lại nhà hát của những giấc mơ Old Trafford sẽ chuyển đổi vai trò của Cristiano Ronaldo, từ một chàng trai đeo đuổi giấc mơ đến sứ giả mang trên...
Cristiano Ronaldo lại thắng ở Old Trafford Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng hình ảnh 5
Cristiano Ronaldo trận MU vs Juventus: Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng

Ngày về không còn vẹn nguyên xúc cảm

Chơi vơi giữa hai miền cảm xúc là những gì ở các CĐV Man Utd với mỗi lần gặp lại đứa con cưng ngày nào. Họ không thể quyết định xem mình nên nể sợ và dè chừng Ronaldo, hay phấn khích với sự trở về sân vận động đã nâng tầm anh lên thành cầu thủ xuất sắc và đắt giá nhất thế giới khi ra đi vào mùa hè 2009.

Cách này hay cách kia, Ronaldo vẫn được tri ân chào đón trong sự nồng hậu và trìu mến, nhưng có cảm giác nó cũng không còn vẹn nguyên sự đặc biệt như năm 2013 mặc dù tên anh vẫn được hô vang tứ phía khán đài Old Trafford.

Ronaldo trở lại mái nhà xưa: Tiếc thay chút nghĩa cũ càng…
Vào đêm nay, cả SVĐ Old Trafford sẽ chào đón đứa con của mình. Cristiano Ronaldo trở lại M.U – đó chắc chắn là cuộc đối đầu được mong đợi nhất.

Đổi lại cũng vậy, CR7 có lẽ không còn quá đỗi bồi hồi cảm xúc như lần đầu, thậm chí đôi phần ngượng ngùng, gượng gạo khi ăn mừng bàn thắng của đồng đội. Hơn thế nữa, hoàn cảnh tái ngộ có sự khác biệt tương đối giữa hai lần, với hiển nhiên nhất là một trận đấu vòng bảng kém mang ý nghĩa sinh tử hơn việc phải trực tiếp loại nhau ở vòng knock-out ngày nào.

Cristiano Ronaldo lại thắng ở Old Trafford Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng hình ảnh 2
Cristiano Ronaldo trận MU vs Juventus: Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng

Xét trên khía cạnh chuyên môn bóng đá đơn thuần, giá trị của Ronaldo được định hình, minh chứng bằng hình ảnh của anh, sát cánh cạnh bên những George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham trang trí bức tường đỏ của dãy áo Số Bảy huyền thoại.

Vô hình trung như cách đây nửa thập kỷ, sự xuất hiện của Ronaldo tựa như lời gợi nhắc cho quá khứ hoàng kim của tấm áo quyền uy và đậm chất biểu tượng đó, cũng như cho hiện thực đau đớn, phũ phàng mà Man Utd không ngừng phải oằn mình gánh chịu.

Dư âm Man Utd 0-1 Juventus: Tiến 1 bước, lùi 2 bước
Từ màn trình diễn thăng hoa ở Stamford Bridge, Quỷ Đỏ lại kéo tụt cảm xúc của người hâm mộ xuống đáy thất vọng chỉ sau đó ít ngày với một diện mạo bạc nhược và...

Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria, Memphis Depay và giờ chủ nhân Alexis Sanchez, tiền đạo người Chile vắng mặt vì chấn thương nhưng cũng chẳng xứng đáng có mặt nếu lành lặn. Cựu ngôi sao Arsenal chỉ còn là cái bóng của chính mình kể từ khi cập bến Old Trafford và mang danh bản hợp đồng thất bại nhất nhì CLB.

Cristiano Ronaldo lại thắng ở Old Trafford Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng hình ảnh 5
Cristiano Ronaldo trận MU vs Juventus: Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng

Old Trafford vẫn luôn là nhà

“Chào mừng trở về, số bảy Cristiano Ronaldo.” – Loa phát thanh Old Trafford ngân vang và nhấn mạnh vào con số, còn bốn góc khán đài hò reo phấn khích trước khi thế chỗ cho sự trầm lặng âu lo. 45 phút tiếp nối sau đó là một hiệp đấu tệ hại của Man Utd trước một Juventus vượt trội đẳng cấp và đáng trách vì không thể ghi nhiều hơn một bàn thắng.

Điểm chung của các ngôi sao Quỷ Đỏ và một CĐV quá khích gián đoán trận đấu những phút đầu tiên? Cả hai đều trượt ngã trên mặt cỏ Old Trafford, và cả hai đều không thể tiếp cận đủ gần với Ronaldo, ngoại trừ đôi ba tình huống phạm lỗi thô thiển của Ashley Young, cầu thủ trẻ hơn CR7 năm tháng tuổi trên giấy tờ nhưng dường như già hơn năm năm tuổi ngoài thực tế.

MU 0-1 Juventus: Không cần Ronaldo ghi bàn, kẻ mạnh vẫn thắng
Dư âm MU 0-1 Juventus không có nhiều dấu ấn của Cristiano Ronaldo về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, quan trọng là Juventus của anh vẫn giành được chiến thắng quan...

Từ một vị trí bị đốn ngã không quá xa trước vòng cấm địa Man Utd, Ronaldo tự mình thực hiện cú sút phạt hàng rào mang đúng thương hiệu và buộc David De Gea phải trổ tài cản phá, nối tiếp bởi cú đá bồi khó chịu không kém của Blaise Matuidi.

Cristiano Ronaldo lại thắng ở Old Trafford Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng hình ảnh 5
Cristiano Ronaldo trận MU vs Juventus: Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng

Cho đến thời điểm đó, Juventus đã hoàn toàn thông trị thế cục trận đấu và chiếm lĩnh áp đảo quyền kiểm soát bóng đến hơn 70% thời lượng. Đúng, Bà Đầm Già thành Turin cực mạnh và được đánh giá ứng cử viên cho ngôi vô địch Champions League. Nhưng không, đây vẫn là một màn trình diễn không thể chấp nhận được từ Quỷ Đỏ thành Manchester.

Ronaldo góp công quan trọng trong bàn thắng mở tỷ số của Juventus với pha dốc bóng hết biên phải và căng ngang khó chịu vào khu vực 16m50. Áp lực của Juan Cuadrado khiến Chris Smalling phá bóng không đủ an toàn, và Paulo Dybala lao tới đệm bóng vào lưới Man Utd ở khoảng cách chừng 6m.

Chẳng bao lâu sau, Ronaldo tiếp tục châm ngòi cho một pha phối hợp ban bật giữa vòng vây các bóng áo đỏ, tạo cơ hội đối mặt cho Joao Cancelo và chỉ có tài năng của thủ môn xuất sắc nhất nhì thế giới kia mới cứu nguy pha đệm lòng chân trái hiểm hóc đó.

Cristiano Ronaldo lại thắng ở Old Trafford Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng hình ảnh 5
Cristiano Ronaldo trận MU vs Juventus: Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng

Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng

Có thể khẳng định kể từ khi cập bến nước Ý mùa hè này, Ronaldo đã thay đổi bản thân để sẵn sàng kiêm nhiệm vai trò của một nhà kiến tạo, với tần suất hoạt động rộng khắp đáng nể trên hàng tấn công mà không chỉ còn gói gọn ở hành lang cánh trái sở trường.

Nhưng rồi với năm bàn thắng đã ghi được cho Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha chứng minh mình vẫn là một sát thủ khét tiếng hàng đầu và mặc dù chưa thể nổ súng thêm lần nữa ở Old Trafford, cú vuốt bóng một chạm đẹp mắt đi vào góc chữ A của anh đón từ đường chuyền của Juan Cuadrado cũng đã khiến De Gea và các Manucians mướt mồ hôi hột.

Cristiano Ronaldo lại thắng ở Old Trafford Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng hình ảnh 5
Cristiano Ronaldo trận MU vs Juventus: Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng

Ít nhiều nuối tiếc cho Ronaldo khi anh không thể ghi tên lên bảng tỷ số từng rất đỗi quen thuộc với mình, chính yếu bởi “đóng góp” duy nhất của anh cho Juventus ở đấu trường Champions League tới giờ chỉ là tấm thẻ đỏ oan nghiệt trong trận ra quân ở Valencia. Trở lại Old Trafford và trở lại sau án treo giò, hiển nhiên tiền đạo 33 tuổi khát khao một bàn thắng giải tỏa tinh thần.

Không sao cả, dấu ấn được Ronaldo để lại mái nhà xưa trong ngày về thứ hai này vẫn đủ đậm nét, giúp Juventus cũng có được chiến thắng đất khách như Real Madrid cách đây năm năm. Trong khi đó với nỗi nhớ nhung không vơi bớt đau đớn, Man Utd thêm một lần đối diện hiện thực phũ phàng về tấm áo số bảy huyền thoại giờ đã chỉ còn dĩ vãng dành cho họ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X