Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 4-0 Feyenoord: Ngày Rooney tự khắc tên mình trên bia đá

Thứ Sáu 25/11/2016 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn hai bàn nữa, Rooney sẽ xây một tượng đài cho mình tại Old Trafford nhưng gã chẳng quan tâm. Điều gã quan tâm là sự phục hưng để M.U được trở về những ngày tháng huy hoàng thuở ban xưa.

 
"Có vẻ như các phương tiện truyền thông muốn viết cáo phó cho tôi. Hãy nhớ rằng tôi chưa dừng lại đâu" - Rooney đáp trả đầy mạnh mẽ pha lẫn chút thách thức sau khi bị giới truyền thông vùi dập bởi scandal say rượu và chụp ảnh với gái lạ. Nhiều tờ báo Anh khẳng định Rooney giờ chẳng còn tài nhưng tật thì vẫn lắm như xưa.
 
Du am MU 4-0 Feyenoord Ngay Rooney tu khac ten minh tren bia da hinh anh
Rooney đã xô đổ kỷ lục của Van Nistelrooy để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử M.U tại đấu trường châu Âu.

Không xin lỗi, không biện minh, Rooney chỉ tuyên bố "sẽ không dừng lại" rồi lầm lũi xuất hiện trên sân cỏ. Trong ngày Man Utd bắt buộc phải thắng nếu không muốn nếm trải nỗi nhục bị loại khỏi Europa League ngay từ vòng bảng, Rooney tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo. Đó là lời đáp trả thích đáng nhất dành cho những kẻ chỉ trích thủ quân của "bầy quỷ" thời gian gần đây.
 
Bước trên con đường huyền thoại
 
Việc Rooney sa sút phong độ thời gian gần đây đã làm mờ đi thực tế rằng "gã hói" đang trở thành một huyền thoại sống của sân Old Trafford, người sẽ xô đổ kỷ lục của Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United.
 
Bàn thắng vào lưới Feyenoord không chỉ mang ý nghĩa mở ra chiến thắng cho "quỷ đỏ" trước De Kuip, mà còn giúp Rooney vượt qua một cái tên khác đến từ Hà Lan. Đó là Van Nistelrooy, cái tên cho đến trước chuyến làm khách của Feyenoord trên đất Anh vẫn còn chia sẻ kỷ lục cầu thủ M.U ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tại đấu trường châu Âu cùng Rooney.
 
Nhưng với một pha tác động từ phía sau kín và tinh quái để loại bỏ Tapia, Rooney băng xuống rất nhanh để nhận đường chuyền dọn cỗ từ Ibrahimovic trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Brad Jones. Đó là dường như là hình ảnh của Rooney thời đỉnh cao phong độ với bản năng săn bàn đã ăn vào máu.
 
Du am MU 4-0 Feyenoord Ngay Rooney tu khac ten minh tren bia da hinh anh 2
Cú dứt điểm tinh tế cho thấy bản năng săn bàn dường như đã ăn vào máu của Rooney.

Những con số thống kê chỉ ra sự hiệu quả của Rooney trong trận đấu với Feyenoord. Cả trận, Rooney chỉ có 1 pha dứt điểm cùng 1 đường chuyền quyết định nhưng cả hai đều mang đến bàn thắng. Đó là pha lập công mở tỉ số cũng như đường kiến tạo để Juan Mata nâng cách biệt lên thành 2 bàn. 
 
Dường như giới truyền thông và người hâm mộ đã quá khắt khe với Rooney. Bắt đầu được gắn mác thần đồng ở tuổi 18 và trải qua hơn chục năm thi đấu đỉnh cao tại môi trường mài mòn thể lực ghê gớm như Premier League, việc Rooney sa sút phong độ ở tuổi 31 là có thể hiểu được.
 
Vấn đề là Rooney không hề phản ứng tiêu cực sau những chỉ trích mà nỗ lực hơn nữa để làm tốt phần việc của một thủ lĩnh nhằm vực dậy "quỷ đỏ" trong thời điểm khó khăn. Điều khiến người ta khâm phục Rooney là sự hy sinh thầm lặng của người đội trưởng để đội bóng trở nên tốt đẹp hơn.
 
Trong trận thắng 4-1 với Fenerbahce, Rooney nhường quyền đá phạt đền cho Pogba và Martial, những "đàn em" đang phải chịu sức ép lớn để giúp họ sớm lấy lại sự tự tin. Rooney cũng chủ động nhường quyền phát ngôn trong phòng thay đồ cho một tân binh như Ibrahimovic dù trên danh nghĩa, "gã hói" mới là thủ quân của Man Utd. 
 
Chỉ còn hai bàn nữa, Rooney sẽ xây một tượng đài cho mình tại Old Trafford. Nhưng gã không quan tâm. Điều gã quan tâm là sự phục hưng để M.U được trở về những ngày tháng huy hoàng thuở ban xưa.

Du am MU 4-0 Feyenoord Ngay Rooney tu khac ten minh tren bia da hinh anh 3
Thông số trận đấu M.U 4-0 Feyenoord


TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Fenerbahce531176110
2Man Utd530210469
3Feyenoord521236-37
4Zorya502326-42


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X