Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-2 Sevilla: Khi thực dụng cũng chỉ là đánh bạc

Thứ Tư 14/03/2018 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho không có tiếng là mẫu HLV ưa mạo hiểm, nhưng chính tư tưởng thận trọng và cầu toàn thái quá của ông bên xứ Andalusia ba tuần trước khiến trận lượt về trên Old Trafford không khác gì một canh bạc rủi ro. Và lần này, ông đã thua, thua xứng đáng.

Kể ra mà nói, diện mạo bạc nhược và hèn nhát của Manchester United đáng lẽ đã phải bị Sevilla trừng phạt trên đất Tây Ban Nha. Nhưng rồi một trận hòa không bàn thắng trên sân khách thì cũng chẳng phải lợi thế to tát gì, thậm chí tựa như con dao hai lưỡi sau cùng đã khiến Quỷ Đỏ rơi vào nhóm thiểu số 30% bị lật ngược thế cờ trên sân nhà trong lịch sử knock-out Champions League.

Ba tuần qua, Mourinho vẫn bảo thủ níu giữ kiểu thái độ trung lập “không tốt cũng không tệ” về trận hòa không bàn thắng đó, giờ có khi mọi fan Quỷ Đỏ chỉ mong sao đó là một trận thua cho rồi, thậm chí hẳn thảm bại 2-3 trái mà trắng mắt ra, mà thức tỉnh và thi đấu quật khởi hơn để rồi khả năng làm nên những màn lội ngược dòng ngoạn mục trứ danh như trước Olympiakos thời David Moyes.

HLV Jose Mourinho

MU vs Sevilla: HLV Mourinho phải trả giá vì trung thành đến cứng nhắc với sở trường của mình

Đúng vậy, khỏi luận bàn cạnh Sir Alex Ferguson cho mất thời gian ra, những gì Mourinho làm được cho Man Utd ở đấu trường Champions League vốn xứng danh tên tuổi của ông, thậm chí chẳng bằng một góc về thành tích và tính xúc cảm so với người tiềm nhiệm mắc cái tiếng thảm họa ở Old Trafford.

Cảm giác lúc nào ở Man Utd cũng là một bàn thôi là đủ, hậu quả kéo theo ra sao đã rõ sau khi siêu dự bị Wassim Ben Yedder của Sevilla liên tục làm cả Old Trafford chết lặng. 16 phút cho hai bàn thắng rồi 12 phút cho ba bàn thắng, từ một bàn là đủ và giờ chỉ đủ thời gian cho một bàn.

Cơ mà cứ giả sử trước mắt vẫn còn cả 90 phút trận MU vs Sevilla xem, liệu rằng Quỷ Đỏ có thể ghi nổi 3 bàn thắng cứ với lối chơi nghèo nàn, vô hồn và thiếu sức sống cùng cực đến như vậy. Đừng quên trước khi Romelu Lukaku có pha lập công gỡ gạc danh dự, đội bóng của anh trải qua 173 phút từ Tây Ban Nha về Anh với vỏn vẹn 4 cú sút trúng khung thành đối phương.

MU vs Sevilla (1-2): Chơi dao lắm rồi cũng phải đứt tay thôi Mourinho!
Triết lý thực dụng, tư tưởng thận trọng, cầu toàn đến hèn nhát cuối cùng cũng đã quay ra báo hại và giết chết Quỷ Đỏ, ngay đúng ở một trong những trận đấu quan trọng...

Trách nhiệm chỉ có thể đổ lên đầu Mourinho mà thôi, không chỉ triết lý thực dụng thường thấy và giờ trở nên thận trọng, cầu toàn thái quá đến hèn nhát, đó còn là những quyết định sử dụng nhân sự khó hiểu của ông. Liệu ai đó có dám tin rằng ngôi sao đắt giá và lớn nhất sẽ vắng mặt trong đội hình xuất phát ở cả hai trận đấu vòng knock-out Champions League đầu tiên của CLB sau bốn năm?

Vậy mà đó, Paul Pogba một lần nữa ngồi dự bị trận tái đấu với Sevilla y hệt như cái cách anh bắt đầu lượt đi ở Ramon Sanchez Pijzuan. Nếu Mourinho tính viện cớ tiền vệ người Pháp mới chỉ tái xuất sau chấn thương ngắn ngày, không lẽ ông bẵng quên trò cưng Fellaini thay thế đá chính của mình thậm chí chưa chơi nổi trận nào trọn vẹn cả 4 tháng qua vì cái đầu gối rắc rối.

MU 1-2 Sevilla Khi thuc dung cung chi la danh bac hinh anh 2

MU vs Sevilla: Quỷ Đỏ xứng đáng bật bãi bởi diện mạo vô hồn, bạc nhược và hèn nhát của mình

Điểm cộng duy nhất mà người ta có thể gỡ gạc cho Fellaini trong hiệp một trận thua MU vs Sevilla là sự cơ động vô nghĩa của anh, chính xác là tỏ ra bận rộn ngược xuôi. Mourinho dường như cho phép tiền vệ người Bỉ tự do dâng cao để tạo áp lực lên hàng phòng ngự Sevilla, thế rồi tất cả những sự vô hại bên trên của anh chỉ gây thêm vấn đề và mua việc cho chính tuyến dưới của các đồng đội.

Sevilla dễ dàng khai thác khoảng trống mênh mông bên trái Nemanja Matic để triển khai tấn công. Nếu những Joaquin Correa, Franco Vazquez hay Luis Muriel hoặc bình tĩnh hơn, hoặc quyết đoán hơn, hoặc may mắn hơn, các vị khách xứ Andalusia có lẽ đã không phải chờ sau phút 70 mới tàn nhẫn nhấn chìm Old Trafford.

MU vs Sevilla: Show diễn dở tệ của “Mou United”
Jose Mourinho đã thực hiện một số phương án chiến thuật nhưng phần lớn đều là sai lầm và khiến Man United phải chịu thất bại muối mặt 1-2 trước Sevilla ngay...

Phần sân bên kia, những gì dàn sao vô hại của Man Utd làm được gói gọn trong một tình huống duy nhất khiến khung thành Sevilla tạm gọi là chao đảo, dù rằng Sergio Rico không mấy khó để hóa giải cú sút góc hẹp của Fellaini.

Chẳng có gì khác biệt trong hiệp hai trận MU vs Sevilla, thậm chí chứng kiến Sevilla lập tức đánh phủ đầu đối thủ mang danh chủ nhà và giàu mạnh, vĩ đại hơn rất nhiều. Chậm hơn tích tắc thôi pha tắc bóng kịp thời của Eric Bailly, Correa đã trở thành người hùng khi đối diện anh chỉ còn trơ trọi De Gea với khung thành mở toang

MU vs Sevilla (1-2): Nhan chim Quy Do, khach xung dang di tiep

MU vs Sevilla: Các vị khách xứ Andalusia đánh sập Old Trafford và xứng đáng đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League

Nhưng rồi thần may mắn không thể mãi đứng về bên kẻ không xứng đáng, và điều gì đến cũng phải đến. Mất vỏn vẹn 87 giây làm nóng người sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Ben Yedder liên tiếp khiến cả Old Trafford phải chết lặng, trước khi bàn gỡ 1-2 của Lukaku chỉ còn mang tính chất danh dự.

Hy vọng được vớt vát chút ít nhưng để trao niềm tin cho một kỳ tích ngược dòng nào đó ở tập thể Man Utd rệu rã này thì thực sự quá đỗi ngây thơ. Chẳng có thêm áp lực đáng kể nào chứ đừng nói nghẹt thở ngồn ngộn bủa vây khung thành Sevilla, thậm chí nếu chỉn chu hơn thì Ben Yedder đã hoàn tất cú hat-trick cho mình từ một đường phản công sắc bén của đội khách.

Vincenzo Montella dường như không thể thờ ơ hơn với pha bỏ lỡ đó bởi khoảng cách an toàn lắm rồi cho thầy trò ông, khi thời gian đếm ngược đến hồi còi mãn cuộc của trọng tài Danny Makkelie chỉ còn được đếm bằng giây. Sevilla nối tiếp “truyền thống” chủ hạ khách 2-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League này, giật lấy tấm vé tứ kết lịch sử của mình một cách xứng đáng, đơn giản bởi tâm lý chơi bóng để chiến thắng của họ.

Thống kê trận MU vs Sevilla:

MU vs Sevilla

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X