Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-1 Celta Vigo: Vào chung kết mà buồn

Thứ Sáu 12/05/2017 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không nhìn màu áo mà chỉ nhìn vào thế trận, rất nhiều người sẽ hỏi liệu Manchester United đang đá với Real Madrid hay Barcelona. Không! Đó chỉ là Celta Vigo nhỏ bé.

 
Khi Jose Mourinho chủ động buông đấu trường Premier League bằng việc tung ra đội hình hai trong trận thua Arsenal, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh "quỷ đỏ" bung sức tại Europa League. Rio Ferdinand gật gù nhận định Mourinho đã làm đúng bởi vô địch Europa League có ý nghĩa hơn là cố chạy đua vào top 4 ở giải ngoại hạng.
 
Du am MU 1-1 Celta Vigo Di tiep ma buon hinh anh
Thầy trò Jose Mourinho đã thi đấu quá hèn nhát trong trận MU 1-1 Celta Vigo.

Sự chuẩn bị kỹ càng của Mourinho trước trận đấu càng khiến nhiều người tin Man Utd sẽ có một trận đấu hay trước Celta Vigo. Rốt cuộc, mọi dự đoán trước đó đều sai, Mourinho suýt biến Old Trafford trở thành "nhà hát của cơn ác mộng".
 
Celta Vigo là ai? Đội bóng đến từ Tây Ban Nha chỉ đứng ở vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng La Liga và sở hữu phong độ cực kỳ tệ hại với 5 trận gần nhất toàn thua ở mọi đấu trường. Thế nhưng cách Man Utd triển khai lối chơi cứ như thể họ đang gặp Barcelona hay Real Madrid, chứ không phải một đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Celta Vigo.
 
Với việc giành lợi thế bằng chiến thắng 1-0 trên sân khách ở trận lượt đi, MU chủ động chơi thấp, nhường quyền kiểm soát bóng cho Celta Vigo để đợi thời cơ đá phòng ngự phản công. Chiến lược đó của Mourinho phần nào phát huy tác dụng khi Marouane Fellaini ghi bàn mở tỉ số từ khá sớm. 
 
Sau bàn thua, ai cũng thấy Celta Vigo trở nên hoang mang bởi cơ hội đi tiếp của họ quá nhỏ bé. Nhưng rốt cuộc Man Utd vẫn chẳng dám dồn lên để sớm kết thúc trận đấu dù đây là Old Trafford, dù đối thủ phía trước chỉ là Celta Vigo, dù lợi thế đang trở nên rất rõ ràng. Chỉ một bàn nữa thôi, Celticos sẽ sụp đổ.
 
Sự hèn nhát của Mourinho suýt khiến MU phải trả giá. Phút 85, Facundo Roncaglia khiến cả Old Trafford phải sống trong sợ hãi bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tấm thẻ đỏ của Eric Bailly càng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. 10 phút, gần 10 phút sống trong sợ hãi khiến các manucians có lý do để chỉ trích cách tiếp cận hèn nhát của Mourinho.
 
Quy do da de lai hinh anh xau xi trong tran hoa MU 1-1 Celta Vigo.
Quỷ đỏ đã để lại hình ảnh xấu xí trong trận hòa MU 1-1 Celta Vigo.

Đá tại Old Trafford, đối thủ là Celta Vigo, thế nhưng MU để đối phương kiểm soát thế trận với thời lượng kiểm soát bóng hoàn toàn chênh lệch (32,8% so với 67,2% của đối phương), số pha dứt điểm cũng ít hơn (11 so với 16), số đường chuyền chỉ bằng một nửa (296 so với 602),... 
 
Mourinho từng tự tán dương bản thân khi tuyên bố triết lý bóng đá của ông đang đẹp hơn để thích ứng với văn hóa Manchester United. Nhưng càng về cuối mùa giải, người ta càng thấy một Mourinho quen thuộc với thứ triết lý quen thuộc: Cố gắng ghi một bàn thật sớm rồi lùi sâu phòng ngự, sau đó tìm cách phản công. 
 
Ở Old Trafford, người ta không nhất thiết cần một chiến lược gia phải "tấn công, tấn công, tấn công" theo tôn chỉ của Sir Alex Ferguson. Nhưng ít nhất, người chèo lái của họ không thể biến "quỷ đỏ" trở thành một đội bóng hèn nhát.

Nếu Guidetti dứt điểm chính xác trong phút bù giờ cuối cùng, Celta Vigo giờ mới là người giành vé chơi trận chung kết!

Thong so tran dau MU 1-1 Celta Vigo
Thông số trận đấu MU 1-1 Celta Vigo.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X