Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U lê lết vào vòng 1/8 Champions League 2018/19: Niềm vui đằng sau kiếp “ăn đong”

Thứ Tư 28/11/2018 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng phút bù giờ của Marouane Fellaini đã cứu Man United cũng như Jose Mourinho khỏi những chỉ trích nặng nề. Nhưng dư âm MU 1-0 Young Boys thực ra cũng chẳng đáng tự hào là bao với họ.
 

M.U lết vào vòng 1/8 Champions League


Nhìn cái cách Jose Mourinho phấn khích đến nỗi quật tan tành lốc đồ uống sau bàn thắng trong phút bù giờ của Marouane Fellaini, đủ hiểu Man United đã khó nhọc ra sao trước một Young Boys được xem là không cùng đẳng cấp. Chiến thắng 1-0 đúng là giúp Quỷ đỏ lọt vào vòng 1/8 Champions League, nhưng CĐV của họ thì chẳng quá tự hào.

Với thực lực vượt trội, lại có lợi thế sân nhà, M.U hoàn toàn có thể vùi dập một Young Boys thua tới 10 trong số 12 trận sân khách từ trước tới nay tại Champions League. Nhưng cũng như một loạt trận thiếu thuyết phục trong mùa giải này, đội chủ sân Old Trafford lại cần tới thần may mắn trợ giúp.

dư âm MU 1-0 Young Boys Niềm vui đằng sau kiếp ăn đong hình ảnh
Fellaini trở thành người hùng của M.U trước Young Boys

Lần này, thần may mắn đã hóa thân thành Fellaini với cú quay người sút bóng nhạy cảm hiếm thấy mang về bàn duy nhất cho M.U trong phút bù giờ. Nếu không có phút xuất thần đó của “cây sào” người Bỉ, Quỷ đỏ đứng trước tình thế hiểm nghèo là chuyến hành quân tới sân Valencia lượt trận cuối, nơi một thất bại sẽ khiến họ dừng bước.

Giờ đây, tất cả đều là quá khứ. Bất chấp màn trình diễn không tốt, M.U vẫn có điều mình cần là 3 điểm, chính thức có vé vào vòng knock-out Champions League và còn cơ hội giành ngôi đầu bảng H (hiện kém Juventus 2 điểm).

MU lê lết vào vòng 18 Champions League 201819 Niềm vui đằng sau kiếp ăn đong hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng H Champions League 2018/19

Sau trận, Mourinho vỗ ngực kể lại thành tích 14 mùa dự Champions League là cả 14 lần cùng đội bóng của mình vượt qua vòng đấu bảng. Không hề hồ đồ nếu xem đó là chiêu bài của “Người đặc biệt” nhằm giấu nhẹm đi những hạn chế của M.U trước Young Boys.

M.U đã rất gần với trận thứ 4 liên tiếp không thể thắng trên sân nhà tại cúp châu Âu, điều lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử cho tới trước khi Fellaini tỏa sáng. Ngay cả khi bỏ qua giả thiết đó, thực tế là Quỷ đỏ vẫn chỉ có 4 bàn trong hiệp 1 của 10 trận tại Old Trafford mùa này và chỉ 2 là từ những tình huống “bóng sống”.
Mourinho tuyên bố De Gea chắc chắn ở lại
Sau trận thắng vất vả trước Young Boys, HLV Jose Mourinho chia sẻ về tương lai De Gea, cùng khẳng định cầu thủ này muốn gắn bó với đội bóng.

Những chiếc ghế trống trên sân Old Trafford đang xuất hiện ngày một nhiều. Fellaini đã cứu M.U thoát khỏi sự oán trách tới từ những người hâm mộ trung thành vẫn còn kiên nhẫn tới xem họ thi đấu. Sau tất cả, dư âm MU 1-0 Young Boys hóa ra cũng không phải đều một màu hồng với các Manucians.
 

Vẫn là câu chuyện thiếu tỉnh táo


Tiếp đón Young Boys, Jose Mourinho khiến tất cả bất ngờ với đội hình xuất phát của mình. Nguyên bộ ba giàu sức mạnh Nemanja Matic, Fred và Fellaini xuất phát trong khi những tiền vệ giàu sáng tạo như Paul Pogba, Juan Mata đều ngồi trên ghế dự bị cạnh Romelu Lukaku (Alexis Sanchez không được đăng ký).

Lukaku
Lukaku ngồi trên ghế dự bị trước Young Boys

Có thể đó là vì lý do chiến thuật, có thể Mourinho đánh giá quá thấp Young Boys và tiến hành xoay vòng đội hình. Dù thế nào, thiếu chút nữa nhà cầm quân người Bồ phải trả giá vì cách sắp xếp này. Marcus Rashford trong ngày được bố trí chơi trong vai trò số 9 đã phung phí những cơ hội vàng của M.U.

Ngay phút thứ 5, Rashford có cơ hội đối mặt với thủ môn của Young Boys sau đường chọc khe của Jesse Lingard. Nhưng tiếc rằng cú lốp bóng của sao trẻ 21 tuổi lại đi vọt xà trong sự ngán ngẩm của Mourinho bên ngoài đường pitch.

Trong 90 phut truoc do, hang cong dac biet la Rashford to ra cuc ky vo duyen
Rashford dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt thủ môn

Nhìn biểu hiện của thuyền trưởng M.U, có vẻ ông muốn nhấn mạnh rằng mình không có lỗi gì trong pha bóng đó cũng như không phải chịu trách nhiệm cho tất cả những gì đang diễn ra tại Nửa đỏ thành Manchester. Đó là một tình huống dứt điểm thiếu tỉnh táo của Rashford, điều xuất hiện nhiều lần thời gian qua.

Nhưng nhìn theo một góc độ khác, Mourinho đáng bị chỉ trích trong việc này. Tại sao Raheem Sterling của Man City xuất phát điểm kém hơn Rashford về dứt điểm lại đang đều đặn ghi bàn? Vai trò của người HLV trưởng như Pep Guardiola là rất quan trọng.
Cựu sao Liverpool khẳng định M.U chỉ thắng rùa
Trên sân nhà Old Trafford, M.U thắng may mắn Young Boys bằng pha lập công duy nhất của Fellaini phút cuối trận.

Mourinho không thể giúp những cầu thủ trẻ như Rashford nâng cao đẳng cấp, cũng không thể giúp họ tự tin, tỉnh táo hơn khi thi đấu. So với cách đây 2 năm, rõ ràng thần đồng bóng đá Anh không có nhiều tiến bộ. Tương tự là những Anthony Martial, Pogba hay thậm chí còn thụt lùi không ngừng như Lukaku hay Sanchez.

Tất cả những cái tên trên đều đã được thay đổi vị trí, hoặc thay đổi đối tác chơi cùng liên tục trong thời gian qua. Mourinho không thực sự tin tưởng vào bất cứ một ai trong số này. Lối chơi của M.U hơn 2 mùa qua cũng không được định hình và liền mạch.

HLV Mourinho cua M.U
Mourinho phải chịu trích nhiệm cho hàng công kém cỏi của M.U

Bản thân các ngôi sao tấn công của M.U khi ra sân cũng mỗi trận một kiểu khác nhau dẫn tới sự hoang mang trong tâm lý. Khi không thoải mái, Bầy quỷ đỏ không thể có những pha xử lý thăng hoa. Luôn có cảm giác họ chật vật trong việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Dư âm MU 1-0 Young Boys tiếp tục nổi cộm điều này. Không phải lúc nào Quỷ đỏ cũng trở thành kẻ thắng nhờ vào những bàn thắng muộn màng mà trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace cuối tuần trước là minh chứng.

Thong so tran dau MU 1-0 Young Boys
Thông số trận đấu MU 1-0 Young Boys


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X