Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lết vào vòng 1/8 Champions League 2018/19: Dàn quỷ đỏ núp sau lưng con trai thần may mắn

Thứ Tư 28/11/2018 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marouane Fellaini trận MU 1-0 Young Boys đã có một màn trình diễn ấn tượng. Số phận tiếp tục giao cho anh nhiệm vụ cứu rỗi Bầy quỷ đỏ giữa lúc họ tuyệt vọng nhất.
 

Fellaini là cứu tinh của M.U


Manchester United đã có lần đầu tiên sau 5 năm giành vé lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League trước 1 lượt đấu. Marouane Fellaini trận MU 1-0 Young Boys chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Bàn thắng mà tiền vệ người Bỉ thực hiện ở phút bù giờ mang rất nhiều ý nghĩa với M.U. Cho tới hết thời gian 90 phút chính thức, số đông đều đã nghĩ tới một kết cục tiêu cực dành cho Bầy quỷ đỏ. Nếu hòa Young Boys, họ vẫn còn cửa đi tiếp nếu có điểm trước Valencia ở lượt trận cuối.

Marouane Fellaini trận MU 1-0 Young Boys hình ảnh
Fellaini là tác giả bàn quyết định cho M.U

Nhưng quá khứ chứng minh còn 1 cửa duy nhất đôi khi lại nguy hiểm hơn những đội còn 2 cửa. Valencia có lợi thế sân nhà và khi bị đặt vào thế đường cùng, không ai có thể đánh giá thấp họ. Nhưng rồi điều đó chỉ dừng ở mức giả thiết.

Cú xoay người đá tinh tế hiếm thấy của Fellaini đã giúp M.U từ có nguy cơ bị loại đi thẳng vào vòng knock-out Champions League. Họ tránh đi kỷ lục buồn lần đầu tiên không thắng 4 trận liên tiếp trên sân nhà tại đấu trường châu Âu. Fellaini cũng chấm dứt chuỗi 276 phút không thể ghi bàn tại Old Trafford của M.U trong khuôn khổ Champions League.

MU lết vào vòng 18 Champions League 201819 Dàn quỷ đỏ núp sau lưng con trai thần may mắn hình ảnh 2

Fellaini trận MU 1-0 Young Boys nhận được lời khen


Nhờ thầy may mắn đến bao giờ?


Marouane Fellaini trận MU 1-0 Young Boys không thể che mờ đi sự nhợt nhạt tổng thể từ đội bóng của mình. Nhìn Jose Mourinho ăn mừng “điên dại” sau bàn thắng quyết định đủ hiểu họ đã gặp khó khăn và bị dồn nén đến mức nào.

Có một chi tiết sẽ gây giật mình: Fellaini là tác giả bàn đầu tiên của M.U từ “bóng sống” trên mọi mặt trận trong vòng 360 phút trên mọi đấu trường. Viễn cảnh Quỷ đỏ lâm vào thế bế tắc không phải là quá hiếm, thậm chí trận nào cũng có không ít thì nhiều.

thu mon De Gea cuu thua cho M.U
M.U có những thời điểm lâm vào hoảng loạn trước Young Boys

Trận hòa 0-0 với Crystal Palace hồi cuối tuần đã khiến Mourinho vô cùng tức giận. Ông có những thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát khi đẩy Paul Pogba và Romelu Lukaku lên ghế dự bị trong khi Alexis Sanchez thậm chí còn không được đăng ký.

Đúng như người cũ Paul Ince đã nhận xét: Đã 2 năm rưỡi trôi qua, Mourinho vẫn chưa có niềm tin vào các học trò. Ông vẫn chưa thể chốt được đâu là 11 thành viên tối ưu trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ. Việc liên tục thay đổi nhân sự khiến sự ổn định của M.U là gần như không có.

Cựu sao Liverpool khẳng định M.U chỉ thắng rùa
Trên sân nhà Old Trafford, M.U thắng may mắn Young Boys bằng pha lập công duy nhất của Fellaini phút cuối trận.

Những Anthony Martial, Marcus Rashford đều được đánh giá là có tiềm năng lớn nhưng không mấy tiến bộ dưới tay Mourinho. Nếu “Người đặc biệt” có thể chống chế rằng đó là tàn dư của triều đại cũ thì việc những “bom tấn” Pogba, Lukaku, Sanchez hay mới nhất là Fred không tạo được ấn tượng, ông không thể chối bỏ trách nhiệm.

Mourinho từng oán hận ban lãnh đạo M.U không tạo điều kiện chiêu mộ các ngôi sao cho mình trong hè này. Nhưng với thực tế nhìn người và sử dụng nhân sự rất có vấn đề của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, không một ông sếp nào dám ủng hộ mở két giao tiền cho ông mua sắm.

HLV Mourinho cua M.U
Dấu ấn của Mourinho tại M.U vẫn đang rất tiêu cực

Để đến giờ, M.U không có những ngôi sao đẳng cấp thế giới có thể tạo nên khác biệt dù xét về tên tuổi, có nhiều thành viên được kỳ vọng vào điều đó. Họ cũng không có một tập thể gắn kết, ăn ý đến mức phối hợp tanh tách và nhắm mắt cũng tìm ra nhau như hàng xóm Man City.

Lâm vào bế tắc, M.U chỉ biết trông chờ vào những đường bóng bổng, bóng dài tận dụng sức mạnh và thể hình của những gã khổng lồ như Fellaini. Đó rõ ràng là những phương án cầu may và như trận với Young Boys, thần may mắn đã đáp lời thầy trò Mourinho.

M.U thang Young Boys 1-0
M.U vẫn đang dựa nhiều vào "cây sào" Fellaini

Một câu hỏi được đặt ra sau khi M.U nhọc nhằn vượt qua Young Boys: Phải chăng Fellaini là con trai thần may mắn? Nếu không, tại sao tiền vệ 31 tuổi lại giải cứu đội bóng này một cách thường xuyên đến thế?

Không rõ. Chỉ biết rằng M.U không thể mãi sống kiếp “ăn đong” từng trận một như vậy. Nếu đối đầu một ông lớn, các Manucians có thể chấp nhận sự trở lại của “Fergie time” và quan trọng nhất là chiến thắng. Nhưng trước một đối thủ không cùng đẳng cấp kiểu Young Boys, đội bóng của Mourinho không thể chỉ hài lòng với những màn “hút chết” như vậy.

Xem thêm một số bài viết về trận đấu MU 1-0 Young Boys trên Bongda24h.vn:

Các huyền thoại MU ủng hộ Mourinho giam cầm Lukaku
Rio Ferdinand và Paul Scholes đều hiểu rõ lý do vì sao tiền đạo người Bỉ phải liên tục ngồi dự bị trong mùa giải này.
Ăn mừng quá khích, Mourinho vẫn phản pháo huyền thoại Man Utd
HLV người Bồ Đào Nha ra sức bảo vệ hành động đập phá của công của mình sau khi Fellaini ghi bàn trong thời gian bù giờ và ấn định chiến thắng nhọc nhằn trước...
Các huyền thoại MU chỉ trích màn ăn mừng phá hoại của Mourinho
Rio Ferdinand và Paul Scholes cảm thấy khó coi khi HLV người Bồ Đào Nha trút bầu cảm xúc lên những chai nước tội nghiệp trong trận thắng nhọc nhằn trước Young...

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X