Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-0 Astana: Ole đã đúng, về tay sát thủ số một ở Old Trafford!

Thứ Sáu 20/09/2019 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quỷ Đỏ mở màn chiến dịch Europa League bằng trận thắng tối thiểu khó nhọc trước các vị khách đến từ Kazakhstan xa xôi, với sự tỏa sáng của tài năng trẻ tuổi teen Mason Greenwood.

“Tay săn bàn thực thụ ở Old Trafford? Không phải Anthony Martial hay Marcus Rashford, cả hai cậu ấy vẫn còn cần nỗ lực nhiều hơn, bởi Greenwood mới có kỹ năng dứt điểm tốt nhất.”

Bấy giờ, khoảng tầm tháng trước cũng như vừa được Ole Gunnar Solskjaer nhắc lại trước thềm trận đấu ra quân ở Europa League, ai cũng cười vào mặt HLV người Na Uy. Giờ đây, sau trận đấu ra quân ở Europa League với chiến thắng MU 1-0 Astana, không ai cười ông nổi nữa.

“Mason mang bản năng sát thủ bẩm sinh hơn Anthony và Marcus.” – Ole nhấn mạnh trước màn tiếp đón đối thủ đến từ Kazakhstan. Và rồi, chân sút 17 tuổi đã lập tức chứng minh nhận xét đúng đắn và không hề quá lời của ông thầy cũng từng là “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” một thời.

MU 1-0 Astana Ole đã đúng, về tay sát thủ số một ở Old Trafford! hình ảnh 2
MU 1-0 Astana: Mason Greenwood

Không chỉ Greenwood với trận đấu xuất phát đá chính đầu tiên cho đội một Quỷ Đỏ, ngày khai hội Europa League cũng chứng kiến màn ra mắt của hai tài năng trẻ khác là Angel Gomes và Tahith Chong. Tuy nhiên đây đơn giản là đêm của Greenwood, trong khi hai người bạn đồng môn của anh thể hiện không thực sự ấn tượng trước khi bị thay thế bởi những đàn anh Juan Mata và Jesse Lingard.

Riêng Greenwood vẫn ở lại trên đường pitch, để rồi tiền đạo tuổi teen đã không phụ lòng tin tưởng mãnh liệt của ông thầy Solskjaer. Anh dường như là cầu thủ duy nhất biết cách chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trong đội hình Manchester United, bằng không 20 cú sút khung thành đối phương cuối cùng vẫn chỉ mang tính chất vô nghĩa và thể hiện sự bế tắc của đội chủ sân Old Trafford.

MU 1-0 Astana Ole đã đúng, về tay sát thủ số một ở Old Trafford! hình ảnh 2
MU 1-0 Astana: Mason Greenwood

Phút 73, tài sản giá trị nhất ở Greenwood đã được lột tả chân thực. Ít người nắm rõ anh thuận chân nào hơn, chắc chắn không bao gồm dàn hậu vệ Astana. Sau khi giả sút với chân trái, tiền đạo 17 tuổi đảo qua chân phải và rồi lạnh lùng “xâu kim” thủ môn găm bóc vào góc xa khung thành.

Một pha rê dắt kỹ thuật bên mạn phải khu vực cấm địa, trông có vẻ rườm rà nhưng đã nhanh chóng minh chứng sự quyết đoán và hiệu quả, đơn giản bởi Greenwood đủ hiểu mình cần phải làm gì với tài năng và bản lĩnh không thể coi thường.

Trong khi đó, cú dứt điểm hội tụ tất cả phẩm chất chết chóc, từ phong thái điềm tĩnh đến trí tưởng tượng và cả sự tàn nhẫn để có thể tự tin so sánh với Robin Van Persie thời kỳ đỉnh cao. Có lý do cho Solskjaer mạng miệng khen ngợi Greenwood công khai và nức nở như vậy, dù rằng cũng nên hạn chế ở Old Trafford để giữ đôi chân của các cầu thủ trẻ trên mặt đất.

Rashford va Martial cua MU
MU 1-0 Astana: Anthony Martial và Marcus Rashford

Một mũi tên trúng nhiều đích, HLV người Na Uy qua đây còn muốn gửi lời cảnh báo tinh tế đến các học trò Martial và Rashford. Hai ngôi sao số 9 và 10 của MU vẫn thường ung dung mặc định mình là những trung phong xuất sắc nhất CLB và không ai có thể chiếm chỗ đứng chính thức ở thời điểm hiện tại, bất chấp vấn đề muôn thuở của họ vẫn là cái sự phung phí cơ hội có tiếng.

Vắng mặt Martial vì chấn thương, Rashford lĩnh xướng hàng công Quỷ Đỏ đối đầu Astana, nhưng qua thời gian trận đấu với số lượng dứt điểm chiếm 1/4 của toàn đội, anh chỉ càng cho thấy mình có thể trở thành một tiền đạo toàn diện nhưng không sao tiến đến được bước cuối cùng đó. Phải chăng chính sự đa năng khi thường xuyên dạt cánh đã và đang quay lại báo hại tuyển thủ Anh?

Rashford và Martial đã nổi lên từ khá lâu đến nỗi đôi khi khiến giới mộ điệu quên đi rằng họ hẵng còn rất trẻ (21 và 23 tuổi), thế nên hiển nhiên vẫn cần phải cầu tiến học hỏi không ngừng để hoàn thiện bản thân, thậm chí chẳng có gì để xấu hổ khi từ chính đàn em Greenwood – sát thủ số một hiện tại ở Old Trafford.

Thầy trò Ole thừa nhận thắng nhọc, ca ngợi sao mai giải cứu Quỷ Đỏ
Phát biểu của HLV người Na Uy cũng như tiền vệ kỳ cựu Nemanja Matic sau chiến thắng vất vả mở màn Europa League nhờ công tài năng trẻ Mason Greenwood.
Greenwood đã làm quen với sức ép từ năm 9 tuổi
Sau chiến thắng tối thiểu trước Astana rạng sáng nay, tiền đạo Mason Greenwood đã ngập chìm trong những lời ca ngợi.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X