Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ole từ người hùng thành tội đồ: Cảm thương sự hồn nhiên bị tàn sát…

Thứ Tư 13/02/2019 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ sau một đêm, hết thảy đều đồng tình rằng Ole Gunnar Solskjaer không xứng đáng ngồi ghế nóng tại Man United lâu dài. Dư âm MU 0-2 PSG thật quá tàn nhẫn. Ai cũng trách Ole, nhưng số ít như tôi thì thương cho anh…
 

M.U của Ole bị quay lưng


Nếu như ở thời điểm cách đây 2 tháng, thất bại 0-2 của Manchester United trước Paris Saint-Germain sẽ không gây sốc bởi đoàn quân của Jose Mourinho đã rất rệu rã. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi. M.U đầy khí thế với một chuỗi chiến thắng liên tiếp dưới tay Ole Gunnar Solskjaer bất ngờ gục ngã trước PSG hao tổn lực lượng trên sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Càng kỳ vọng bao nhiêu, người ta càng thất vọng bấy nhiêu khi không hoàn thành mục tiêu. Điều này hoàn toàn đúng với M.U. Thất bại 0-2 trước PSG lấy đi của họ quá nhiều. 2 mũi công Jesse Lingard và Anthony Martial tập tễnh rời sân cuối hiệp 1 và sau giờ giải lao. Cuối trận, Paul Pogba nhận thẻ đỏ và lỡ màn trở lại nước Pháp ở lượt về đêm 6 tháng 3 tới.

Dư âm MU 0-2 PSG Cảm thương sự hồn nhiên bị tàn sát… hình ảnh
M.U đã không gặp may mắn

Dư âm MU 0-2 PSG quá tàn nhẫn với đội chủ sân Old Trafford cùng CĐV của họ. Trong nỗi buồn bực, người ta – bao gồm cả người nhà lẫn người dưng trút giận lên Solskjaer. Tất cả quên hết những lời tán dương mình từng dành cho Ole cùng các học trò trước đó.

Sự hồn nhiên, thánh thiện trong triết lý bóng đá đã giúp Solskjaer chinh phục đông đảo người hâm mộ bóng đá thế giới trong gần 2 tháng qua. Và giờ đây, chính những điều đó khiến người ta quay lưng với anh.

Công bằng mà nói, Solskjaer đã không có những đối sách tốt cho trận đấu lớn nhất từ khi trở lại M.U và từ đầu sự nghiệp. PSG mất Neymar, Edinson Cavani rồi Thomas Meunier nhưng bộ ba Kylian Mbappe, Angel Di Maria và Marco Verratti vẫn đủ giúp họ dễ dàng vượt qua M.U 2-0 ngay trên đất Anh để đặt một chân vào tứ kết Champions League.

Presnel Kimpembe cua PSG ghi ban mo ty so truoc M.U
PSG đã rất linh hoạt về chiến thuật

Trong một ngày bị PSG khai thác hết những hạn chế, M.U của Solskjaer bị cắt đứt mạch bất bại 11 trận. Một chiến thuật gia đúng nghĩa như Thomas Tuchel đã thể hiện được tài năng và cho thấy vòng đấu loại trực tiếp của Champions League cần nhiều hơn là sự hồn nhiên, chân phương.

Solskjaer có phải là một HLV linh hoạt, nhạy bén trong chiến thuật hay không, còn phải chờ tương lai trả lời. Nhưng đêm thứ 3 vừa qua, điều đó không được thể hiện. Không có quá nhiều thay đổi được Ole đưa ra và bị PSG khai thác triệt để.

Solskjaer cay đắng: PSG đã bóc trần sự thật cho Man Utd
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thất bại toàn diện 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford để gần như khép lại cánh cửa đi tiếp ở Champions League cho Quỷ Đỏ.

Đồng nghiệp Tuchel của anh bố trí Marquinhos ở trung tuyến và đeo bám Pogba như hình với bóng. Ngôi sao đẳng cấp thế giới hiếm hoi và là linh hồn trong cuộc hồi sinh của M.U thời gian qua hoàn toàn bị vô hiệu hóa, trái ngược hẳn với sự thoải mái nơi “nhạc trưởng” PSG – Verratti.
 

Sự hồn nhiên bị tàn sát


Nhưng sau tất cả, Solskjaer dường như vẫn đáng thương hơn là đáng trách. Sự dũng cảm của anh đã không được đền đáp. Thứ bóng đá vị cảm xúc suốt 2 tháng qua đã bị bóp nghẹt sau đêm Old Trafford lạnh lẽo. Nó càng tô đậm thêm sự khác biệt trong triết lý của Ole và người tiền nhiệm Mourinho.

HLV Solskjaer
Solskjaer cùng triết lý vị cảm xúc đã bị giáng một đòn nặng

Nếu là Mou, sẽ lại là sự thực dụng đến từng tế bào trong một trận đại chiến. Nhưng Ole thì khác. Cách M.U của ông nhập cuộc hồn nhiên như suốt thời gian qua cho thấy sự kiên định trong con đường đi của người thuyền trưởng. Tất cả vấn đề đều có hai mặt.

Nếu M.U chiến thắng, Solskjaer sẽ lại tiếp tục được tôn sùng như một thiên thần của Old Trafford. Cái cách không bố trí người đá rát với Verratti mới trở lại sau chấn thương cũng nói lên được tâm tư của Ole: Bằng mọi giá, không phá lối chơi của đối phương.

Đó cũng là những gì Sir Alex Ferguson từng quan niệm, áp dụng và dạy bảo cho Solskjaer. Trên sân, M.U chơi bóng và cũng muốn các đối thủ cống hiến vì khán giả. Không có chuyện họ trở thành một vũ công ngáng chân đối thủ đang thi nhảy cùng mình.

HLV Solskjaer lắc đầu về màn trình diễn của Sanchez trước PSG
HLV Solskjaer nói về Sanchez sau trận thua PSG, ông thầy người Na Uy không thể hài lòng với những gì cầu thủ người Chile thể hiện.

Đâu là con đường đúng đắn trong bóng đá, tùy quyết định của mỗi người. Có người xem chiến thắng là tối thượng và thậm chí đang kêu gọi… Mourinho trở lại M.U. Nhưng có người muốn tận hưởng những cảm xúc trong lành nhất khi theo dõi đội bóng có bản sắc tấn công thi đấu. Với những người sau, hãy ủng hộ Ole!

Thực tế chứng minh Solskjaer cũng đã không gặp may. Tới đầu hiệp 2, ông đã không còn trong tay bộ đôi Lingard và Martial rất phù hợp với hệ thống. Thiếu họ, khả năng pressing của M.U ngay từ phần sân đối phương suy giảm đáng kể. Những Juan Mata hay Alexis Sanchez vào thay không muốn và không thể đáp ứng yêu cầu của Ole.

M.U that bai 0-0 truoc PSG
M.U còn thiếu chiều sâu đội hình

Sau tất cả, người đàn ông có gương mặt trẻ thơ vẫn ngẩng cao đầu đón nhận thất bại. “Hôm nay là một bài test lớn”, Solskjaer nói sau trận thua PSG. “Bạn có thể thấy chúng tôi đã không tham dự những trận đấu ở đẳng cấp như vậy trong một thời gian. Đó là một trong những trải nghiệm, nhưng không phải định nghĩa lại mùa giải của chúng tôi.”

“Đó là một trong những điều chúng tôi sẽ học hỏi. Khi đến Paris, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng. Đó là một ngọn núi để leo lên, nhưng không phải là không thể.”

Chỉ sau một đêm, hết thảy đều đồng tình rằng Solskjaer không xứng đáng ngồi ghế nóng tại M.U lâu dài. Ai cũng trách Ole, nhưng số ít như tôi thì thương cho anh…

Thong so tran dau MU 0-2 PSG
Thông số trận đấu MU 0-2 PSG

Hải Ly (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X