Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 0-1 Juventus: Những bóng ma lởn vởn trong “Nhà hát”

Thứ Tư 24/10/2018 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, Man United từng có rất nhiều vinh quang, may mắn trên sân nhà. Dư âm MU 0-1 Juventus chứng kiến những bóng ma quay lại đòi công bằng.
 

Juventus làm M.U khiếp vía


Tỷ số 1-0 nghiêng về phía Juventus có lẽ vẫn chưa nói lên hết sự vượt trội của họ so với Man United. Một bài học thực sự dành cho đoàn quân do Jose Mourinho dẫn dắt. M.U đã kinh qua các đối thủ như Chelsea, Tottenham từ đầu mùa, song Juventus vẫn ở một đẳng cấp khác.

Phần trận đấu, các cầu thủ M.U chỉ biết trông và chạy theo những pha phối hợp của Juventus một cách thất thần. Thật tiếc là không có Phil Jones ở trên sân để mô tả sự hoảng hốt của Bầy quỷ đỏ thêm chân thực.

Dư âm MU 0-1 Juventus Những bóng ma lởn vởn trong Nhà hát hình ảnh
M.U tỏ ra đầy bị động trước Juventus

Bàn thắng duy nhất của Paulo Dybala chỉ như đòn kết liễu của “Bà đầm già” sau khi đã vờn con mồi chán chê. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Juventus trận này lên tới hơn 60% và riêng hiệp 1 là gần 70%.

Mourinho hoàn toàn bị động trước sự cao tay về chiến thuật của đồng nghiệp Max Allegri. Cách mà HLV trưởng Juventus sử dụng Cristiano Ronaldo giống như một “chim mồi” đã khiến mọi kế hoạch của M.U trước trận phá sản.
MU 0-1 Juventus: Không cần Ronaldo ghi bàn, kẻ mạnh vẫn thắng
Dư âm MU 0-1 Juventus không có nhiều dấu ấn của Cristiano Ronaldo về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, quan trọng là Juventus của anh vẫn giành được chiến thắng quan...

Mãi tới gần hết trận, Quỷ đỏ mới có khởi sắc hơn (một phần là Juventus nhường sân) và cũng là không đủ để làm nên chuyện. Những đợt tấn công của M.U tỏ ra chân phương, thiếu biến hóa và khó lòng xuyên thủng khối bê tông vững chắc phía bên kia.

Không có cái đầu xù của Marouane Fellaini để Mourinho có thể trông mong vào những pha không chiến. Sau chiến thắng trước “hạt tiêu” Young Boys còn non nớt, M.U lần lượt hòa Valencia 0-0 và thua Juventus 0-1 đều trên sân nhà Old Trafford.

M.U de thua Juventus
Sân nhà cũng không còn là điểm tựa của Quỷ đỏ

Thống kê sau trận chỉ ra M.U đã có lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2005 không ghi bàn ở 2 trận liên tiếp tại Champions League trên sân nhà. Không nghi ngờ gì nữa, sân chơi danh giá nhất châu lục vẫn còn quá sức Quỷ đỏ.
 

Ma ám Old Trafford


Trận hòa của Valencia trước Young Boys giúp M.U vẫn giữ được vị trí thứ 2 tại bảng H. Nhưng dĩ nhiên, sự thất vọng vẫn tràn ngập thành Manchester vào lúc này. 2 trận tại Champions League trên sân nhà trôi qua, Quỷ đỏ không thể ghi bàn.

Xep hang tai bang H sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng H sau 3 lượt trận

Đó cũng là thất bại thứ 4 của M.U sau 14 trận gần nhất trên Old Trafford ở mọi đấu trường, chưa tính trận với Derby County tại vòng 3 cúp Liên đoàn nơi họ bị loại sau loạt luân lưu 11m. 81 trận trước đó tại “Nhà hát của những giấc mơ”, Quỷ đỏ cũng chỉ thua chừng đó mà thôi.

M.U không phải đội bóng có khả năng tranh chấp ngôi vô địch mùa này, nếu chứng kiến sự yếu kém cả công và thủ của họ. Từ trận thắng Young Boys tới nay, đoàn quân của Mourinho chỉ giữ sạch lưới ở 1 trong số 7 trận, nhận tổng cộng 11 bàn thua.

M.U that bai truoc Juventus
Hàng thủ M.U liên tục không giữ sạch lưới

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho nổi tiếng là HLV lấy hàng thủ làm chỗ dựa. Chứng kiến thành tích phòng ngự yếu kém kể trên, vấn đề của M.U rõ ràng không đơn giản chút nào. “Người đặc biệt” đã và đang cố gắng thay đổi triết lý để phù hợp hơn với Nửa đỏ thành Manchester cả quá khứ lẫn thực tại.

Trước trận, cựu đội trưởng Gary Neville liên tưởng M.U hiện tại với mùa giải 2007/08 khi họ đăng quang tại Champions League dưới thời Sir Alex Ferguson. Khi đó, Quỷ đỏ sở hữu bộ ba Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Carlos Tevez.
Bất lực trước Juve, Người đặc biệt đòi M.U chi thêm tiền mua sắm
Dù 1 bàn ngay trên sân nhà Old Trafford, nhưng thực tế Quỷ đỏ thua kém Juve rất nhiều. Chính vì vậy, HLV Mourinho yêu cầu M.U bạo chi nếu muốn tiến gần tới...

Mói đến đây, nhiều người hẳn sẽ tủm tỉm cười. So sánh 3 cái tên trên với Romelu Lukaku, Anthony Martial và Marcus Rashford lúc này là cả một sự khập khiễng. Mùa 2007/08 đó, những Ronaldo, Rooney và Tevez hợp sức ghi 79 bàn thắng cả thảy cho M.U.

Tới lúc này, tức là khi mùa giải đã đi qua được gần 1/4 chặng đường, bộ ba Lukaku, Martial và Rashford chỉ có vỏn vẹn… 9 bàn thắng. Điều đó có nghĩa nếu cứ duy trì phong độ này, họ chỉ có thể mang về 36 đến 40 bàn thắng cho M.U.

Martial
Hàng công của Mourinho chưa có sự ăn ý

Kiếm thêm bất cứ mũi công nào khác của M.U ghép lại, kết quả cũng không có nhiều khác biệt. Alexis Sanchez và Juan Mata lần lượt chỉ có 1 và 2 bàn trong khi Paul Pogba có 4 bàn thì 3 tới từ phạt đền. Tất cả đều có phẩm chất tốt nhưng thiếu vô cùng sự ăn ý.

Cách chơi hiện tại của M.U không thể phát huy hết khả năng của bất cứ ai. Để rồi Quỷ đỏ tồn tại dựa vào những nỗ lực và sự tỏa sáng cá nhân là chính. Sự đặc biệt của Mourinho trong chuyên môn (không phải trong các cuộc họp báo) chỉ được thể hiện ở một số thời điểm.

Trước Juventus, các cầu thủ M.U chỉ như những hồn ma lởn vởn tại Old Trafford. “Nhà hát của những giấc mơ” vẫn nồng nhiệt như mọi khi, song đội nhà ở dưới sân chỉ như những cái xác lờ đờ mà thôi.

Thong so tran dau MU 0-1 Juventus
Thông số trận đấu MU 0-1 Juventus

Các tin bài khác về trận MU 0-1 Juventus


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X