Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng M.U thiếu thuyết phục: Tim đập, chân run rời Old Trafford

Thứ Năm 11/04/2019 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến bàn thắng duy nhất trước Manchester United, Barcelona cũng phải nhờ Luke Shaw của đối phương ghi hộ. Dư âm MU 0-1 Barca chỉ ra đây là trận đấu không thuyết phục của đại diện Tây Ban Nha.
 

Barca thắng thiếu thuyết phục


Barcelona như thường lệ vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn trên sân Old Trafford. Nhưng xét về số cơ hội, họ chỉ có một vài tình huống không rõ ràng. Bàn thắng duy nhất mà Barca có được cũng phải nhờ đến hậu vệ Luke Shaw của Manchester United giúp sức.

May mắn đã bao trùm lên chiến thắng tối thiểu của Barca trước M.U tại tứ kết lượt đi Champions League. Họ có lợi thế rời nước Anh ra về nhưng đó không phải là hình ảnh của một ứng viên vô địch mà người ta chờ đợi.

Dư âm MU 0-1 Barca Tim đập, chân run rời Old Trafford hình ảnh
Barca đánh bại M.U 1-0 trên sân Old Trafford

Lưới của Barca đã được giữ sạch khi M.U không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào. Nhưng điều đó xuất phát từ sự hạn chế nơi hàng công của chủ nhà, không phải sự vững chắc nơi đội bóng do Ernesto Valverde dẫn dắt. Thống kê trận MU 0-1 Barca chỉ ra kể từ tháng 3 năm 2005 tới nay, Quỷ đỏ mới xảy ra trường hợp này.

Đã 3 mùa liên tiếp, Barca đều bị loại ở tứ kết của Champions League. Lần lượt, Atletico Madrid (2-0), Juventus (3-0) và AS Roma (3-0) đều đã thắng trắng trước Blaugrana trên sân nhà. Và khác biệt giữa 3 trận đấu trên với dư âm MU 0-1 Barca tại Old Trafford chỉ gói gọn trong hai chữ: may mắn.

Barca thắng MU thiếu thuyết phục Tim đập, chân run rời Old Trafford hình ảnh 2
Bàn duy nhất của Blaugrana tới sau pha phản lưới của Shaw


Phải nhờ nhiều vào may mắn


Gặp phải một hàng công mạnh hơn hay thậm chí là các mũi công M.U trong một ngày phong độ cao hơn, có thể Barca sẽ phải trả giá đắt. Ngay từ đầu trận, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội bóng tới từ xứ Catalonia đã vượt trội. Nhưng một phần lớn nguyên nhân cũng tới từ việc đối thủ của họ chủ động nhường sân.

M.U của Ole Gunnar Solskjaer đã chủ động chơi phòng ngự phản công và chờ đợi những sai lầm từ phía Barca như đã có trước PSG. Nhưng kế hoạch đó của HLV người Na Uy sớm bị phá sản ngay phút 12. Lionel Messi dù bị đánh bật ra khỏi vòng 16m50 vẫn treo bóng rất chuẩn xác cho Luis Suarez đón lõng ở cột sau đánh đầu.

Solskjaer tự tin MU lại lội ngược dòng kinh điển ở Camp Nou
Phát biểu của HLV người Na Uy sau trận thua tối thiểu trước Barcelona trên sân nhà trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

Nhưng Barca và Suarez cũng phải nhờ tới may mắn mới có bàn mở tỷ số. Tiền đạo người Uruguay ăn mừng cuồng nhiệt bàn thắng tại Champions League đầu tiên mùa này và đầu tiên trên sân khách kể từ tháng 9 năm 2015.

Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy đó chính xác là pha phản lưới nhà của Shaw bởi Suarez đưa bóng đi không trúng khung thành và phải nhờ tới tác động của số 23 với đi vào lưới M.U. Dù thế nào, đó cũng là khởi đầu tuyệt vời của Barca, nhưng họ đã không thể lấy đó làm bàn đạp để chơi tưng bừng hơn.

HLV Valverde
Barca của Valverde càng chơi càng ỉu xìu

Gerard Pique là điểm sáng với khả năng phán đoán và đọc trận đấu tốt, nhưng nhìn chung hàng thủ Barca tỏ ra đầy mong manh. Đúng ra, họ phải hủy diệt M.U trong thời điểm đối thủ có phần hoảng loạn. Nhưng các học trò của Valverde đã không làm được điều đó và để phía bên kia phục hồi lại khí thế.

Không có nhiều cơ hội rõ ràng được M.U tạo ra, nhưng Barca đã xém để điều đó thành sự thật. Đây là một trận đấu mà Sergio Busquets đã chơi rất tệ khi không đảm bảo khâu phòng ngự từ xa. Nhiều lần trụ cột của Barca buộc phải phạm lỗi và may mắn không phải nhận thẻ đỏ.

M.U thua Barca Scott McTominay va Sergio Busquets
Busquets may mắn thoát khỏi thẻ đỏ

Messi thêm một lần không thể tỏa sáng ở một trận thuộc tứ kết Champions League. Nhưng cũng phải thông cảm cho số 10 huyền thoại của Barca khi anh nhận phải sự chăm sóc sát sao từ hàng thủ M.U. Ít nhất bộ đôi chạy cánh trái Diogo Dalot và Luke Shaw túc trực theo kèm Messi chưa kể tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ giúp sức.

Messi gần như không xuất hiện ở các điểm nóng trên sân, nhất là sau khi va chạm với Chris Smalling trong hiệp 1 và phải đổ máu. Pha bóng đó đã ảnh hưởng về phong độ và cả tâm lý với El Pulga. Và khi Messi không ở trạng thái tốt nhất, dễ thấy Barca trở nên bế tắc và bối rối ra sao trong tấn công. Nói phần còn lại của Blaugrana vô hại cũng không phải là quá đáng.

M.U thua Barca 1-0 Messi chay mau
Messi có một ngày thi đấu khốn khổ

Bên phần sân nhà, Barca để những Lukaku hay Rashford của M.U có những tình huống bứt đi khá trống trải. Nhưng đây không phải là những mẫu cầu thủ được đánh giá cao ở sự tinh tế trong những pha xử lý sau cùng. Họ đều làm hỏng những tình huống trong 1/3 cuối sân đối phương một cách đáng tiếc.

Nhìn chung, dù thắng 1-0 nhưng Barca không có màn trình diễn thuyết phục trước M.U. Cần một sự tiến bộ từ họ để vươn tới đỉnh cao châu Âu. Nếu không, ngay ở màn tái ngộ M.U tại Camp Nou tuần sau, Barca hoàn toàn có thể trở thành một PSG thứ 2.

Thong so tran dau MU 0-1 Barca
Thông số trận đấu MU 0-1 Barca

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X