Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 0-1 Barca: Khi Quỷ đỏ lực bất tòng tâm…

Thứ Năm 11/04/2019 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thua duy nhất tới từ pha phản lưới của Luke Shaw đã khiến Man United thất bại 1-0 trước Barca trên sân nhà. Dư âm MU 0-1 Barca chỉ ra Quỷ đỏ cần một phép màu để giành vé vào bán kết Champions League.
 

Kế hoạch A sớm phá sản


Manchester United đã rất nỗ lực song không có gì bất ngờ về mặt kết quả được họ tạo ra trước Barcelona ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Việc không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào trên sân Old Trafford cho thấy sự hạn chế trong tấn công của Quỷ đỏ.

Và sau khi đã thua 1-0 tại sân nhà trước Barca, phía trước M.U là cả một ngọn núi lớn. Thậm chí, thử thách dành cho họ ở lượt về tại Camp Nou có vẻ còn lớn hơn khi làm khách của PSG vòng 1/8 dù cách biệt là nhỏ hơn.

Dư âm MU 0-1 Barca Khi Quỷ đỏ lực bất tòng tâm… hình ảnh
M.U thất bại 1-0 trước Barca trên sân nhà

Lý do rất đơn giản: Barca không phải là PSG. Ngay cả khi chỉ thắng với cách biệt 1 bàn, đội bóng xứ Catalonia dù ít dù nhiều cũng thể hiện trình độ vượt trội so với M.U. Ngay từ trước trận, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải công nhận điều này một cách gián tiếp.

Dù được chơi tại sân nhà, thuyền trưởng M.U vẫn bố trí đội hình thiên nhiều hơn về phòng ngự phản công. Riêng cánh trái, ông xếp Diogo Dalot đá ngay phía trên Luke Shaw, hợp thành gọng kìm phong tỏa ngôi sao sáng số 1 của Barca là Lionel Messi.

Nhưng những kế hoạch của Solskjaer có phần bị trượt đi bởi ngay phút 12, lưới của M.U đã rung lên. Sau cú đánh đầu chuyền bóng của Luis Suarez, bóng chạm người Shaw đi vào lưới khung thành do De Gea trấn giữ. Lá cờ việt vị được trọng tài biên phất lên một cách khó hiểu, nhưng công nghệ VAR đã giúp ông tránh khỏi bẽ mặt khi công nhận bàn thắng cho Suarez.

M.U thua Barca 1-0 Suarez danh dau vao Shaw
Pha phản lưới của Shaw ngay phút 12 khiến kế hoạch của họ phá sản

Thống kê sau trận này chỉ ra M.U trở thành đội bóng phản lưới nhiều nhất trong lịch sử Champions League (8). Ngoài ra, nó cũng chỉ ra trong khoảng nửa giờ đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca lên tới 90%. Rõ ràng Solskjaer đã chủ động chỉ đạo các học trò giữ sự điềm tĩnh, giữ chắc cầu môn đội nhà, tránh bị cuốn vào sự hưng phấn đang lên của đối thủ.
 

Lực bất tòng tâm


Sang hiệp 2, khi tinh thần đã ổn định trở lại, M.U mới nhích nhiều hơn về phía trước. Từng bước, họ nhích dần hơn tới cầu môn của Barca. Nhưng bàn thắng lại là một câu chuyện khác. Suốt cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, M.U không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào trước Barca chứ chưa nói bàn gỡ hòa.

MU 0-1 Barca: Thua nhẹ, bầy Quỷ đỏ chưa hết hy vọng giành quyền vào bán kết
Dù được chơi trên sân nhà nhưng việc Man Utd gặp thất bại trước gã khổng lồ xứ Catalunya chẳng làm ai bất ngờ, trừ phi Barca không tung Lionel Messi vào sân....

Một trong những dư âm MU 0-1 Barca đọng lại lớn nhất phải là sức công hạn chế của đội chủ nhà. Họ đã rất nỗ lực đánh chặn, ngăn cản Barca và đặc biệt là Messi tạo ra các cơ hội nhưng lại không đạt sự chính xác trong những đợt phản đòn.

Trong một trận đại chiến, M.U thiếu vô cùng một ngôi sao tấn công có thể một mình xoay chuyển cục diện. Romelu Lukaku và Marcus Rashford rồi Jesse Lingard, Anthony Martial vào sân trong hiệp 2 đều không thể khi nhận được quá ít sự hỗ trợ từ các đồng đội và cũng xử lý các pha bóng quyết định không tốt.

M.U thua Barca 1-0 Rashford dut diem
Các chân sút M.U tỏ ra vô hại

Trên lý thuyết, Alexis Sanchez là ngôi sao có đẳng cấp lớn nhất của M.U. Trong đỉnh cao sự nghiệp, tuyển thủ Chile có thể độc lập tác chiến và gây khó dễ cho bất cứ hàng thủ nào. Tuy nhiên, hiện Sanchez đang chấn thương và cũng cách xa vạn dặm so với thời kỳ sung mãn nhất về phong độ.

Hàng tiền vệ của M.U đã chơi tốt, đặc biệt là trong khâu thu hồi bóng. Những Scott McTominay, Fred và Paul Pogba đã khiến Barca dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng chỉ quanh quẩn ngoài vòng cấm trước khi bị mất bóng. Có điều đầu ra trong những đợt phản công của Quỷ đỏ không có và thường đi vào ngõ cụt.

M.U thua Barca Dalot di bong
Tuyến dưới của họ tỏ ra đầy nỗ lực trong phòng ngự

1-0 nghiêng về Barca là kết quả cuối cùng của trận đấu. Người M.U sẽ mơ về một cú ngược dòng thần thánh như trước PSG ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, phải thấy rằng Barca không phải là PSG. Họ có đủ đẳng cấp, bản lĩnh để không mắc những sai lầm chết người như đội bóng Pháp đã từng mắc.

Và chính cái giá đắt phải trả của PSG cho sự chủ quan cũng góp phần báo động cho Barca để họ bước vào tứ kết lượt về với một cách khác hẳn. Vì tất cả, thử thách sau đây 1 tuần với M.U sẽ còn khắc nghiệt hơn nữa. Họ cần tới một phép màu…

Thong so tran dau MU 0-1 Barca
Thông số trận đấu MU 0-1 Barca

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X