Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU bị PSG lật mặt: Solskjaer và sai lầm chẳng thể đáng trách

Thứ Năm 14/02/2019 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó không chỉ là thử thách lớn đầu tiên cho triều đại HLV người Na Uy, hay thậm chí thất bại đầu tiên, đó còn là cú vấp ngã để đời đầu tiên.

Kết thúc hiệp một Manchester United vs Paris Saint-Germain, lượt đi vòng 1/8 Champions League, Ole Gunnar Solskjaer hứng chịu vận đen khi mất Jesse Lingard và Anthony Martial, hai trong số những cầu thủ nhanh nhất của mình, vì chấn thương. Với một thế trận vốn đã nặng nề và tù túng, ông quyết định sử dụng những cầu thủ thiếu sức sống hơn thế - Juan Mata và Alexis Sanchez.

MU 0-2 PSG: Hiện thực trần trụi cho cuộc cách mạng của Solskjaer
Thua toàn diện trước đối thủ nước Pháp ngay trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ gần như cạn kiệt cơ hội đi tiếp ở Champions League mùa giải này. Điểm nhấn...

HLV người Na Uy rõ ràng đã không ứng phó đủ sắc bén với nghịch cảnh. Điều chỉnh nhân sự bất đắc dĩ của ông vừa khiến Man Utd trở nên chậm chạp và lờ đờ hơn hẳn, vừa tạo điều kiện giải phóng tâm lý thoải mái cho PSG một khi đã ý thức sự suy yếu trông thấy của đối thủ.

Chẳng có gì bất ngờ hay trùng hợp ngẫu nhiên, các vị khách nước Pháp chủ động tràn lên tấn công và nhanh chóng kết liễu số phận chủ nhà chỉ trong vòng 15 phút đầu hiệp hai với những bàn thắng của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe.

Vậy đó, niềm tin lầm người từ băng ghế dự bị của Solskjaer đã khiến Quỷ Đỏ trả giá bằng những khoảng trống, tốc độ, sức sáng tạo, kết quả trận đấu và có lẽ cả tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Dư âm MU 0-2 PSG Solskjaer và sai lầm chẳng thể đáng trách hình ảnh
Dư âm MU 0-2 PSG: Solskjaer và niềm tin nhầm người

Thời cầu thủ, đặc biệt với sự nghiệp đỉnh cao khoác áo Man Utd, việc Solskjaer không thường xuyên được đá chính và sắm vai siêu dự bị không hoàn toàn xuất phát từ vấn đề chuyên môn hạn chế so với các đồng đội tấn công khác. Nguyên nhân cốt yếu thay vào đây chính là khả năng đọc trận đấu dọc đường pitch được đánh giá cao của ông.

Giờ, cựu tiền đạo 45 tuổi đơn giản đã đọc sai, rất sai. Tại sao khi tốc độ của Man Utd vốn dĩ đang hành hạ khổ sở đôi cánh của PSG, Romelu Lukaku lại không được tung vào sân, xét trên sự hiệu quả đã được chứng minh, bất chấp thoạt nghe có vẻ trái ngang, của trung phong người Bỉ khi chơi dạt biên?

Tất nhiên nói gì thì nói, sai lầm chết người và phải trả giá đắt này không thể định tính hay thậm chí phủ nhận, hạ thấp khả năng cầm quân của Solskjaer, nhất là sau những gì ông đã làm được ở Old Trafford suốt hai tháng qua, dù rằng ban lãnh đạo Quỷ Đỏ có càng thêm lý do để chớ vội vàng, hấp tấp với quyết định bổ nhiệm ghế nóng trước khi mùa giải này khép lại.

HLV Solskjaer
Dư âm MU 0-2 PSG: Chẳng thể khắt khe trách móc HLV người Na Uy

Chưa kể đây là Champions League, đấu trường đỉnh cao và danh giá nhất lục địa già, nơi tôn vinh không chỉ tài năng hay trình độ hơn thua mà quan trọng không kém, đó là kinh nghiệm, là bản lĩnh, là đẳng cấp. Khắt khe quá đáng với Solskjaer làm gì, khi đây cũng thậm chí mới chỉ là màn ra mắt trời Âu của HLV 45 tuổi, với một đối thủ quá lớn như PSG.

Đúng vậy, sự thật cơ bản nhất vẫn là Paris Saint-Germain, đội bóng mạnh hơn hẳn Man Utd ở vào thời điểm hiện tại, cả về lối chơi tập thể và chất lượng cá nhân. Gã nhà giàu nước Pháp đơn giản đã dạy cho Quỷ Đỏ một bài học xương máu, thấm thía cho thấy tất cả mọi thứ mà họ vẫn còn đang thiếu sót.

Solskjaer cay đắng: PSG đã bóc trần sự thật cho Man Utd
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thất bại toàn diện 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford để gần như khép lại cánh cửa đi tiếp ở Champions League cho Quỷ Đỏ.

Có lẽ vấn đề ẩn chứa nguy cơ tiềm tàng hơn ở đây, đó là liệu rằng thất bại này có chặn đứng luôn phong độ thăng hoa, tiêu tan tinh thần hứng khởi và dễ dàng bẻ gãy ý chí của Man Utd hay không.

Lại một lần nữa, Solskjaer được chờ đợi ứng phó ra sao và không như những chấn thương ngoài dự kiến của Lingard và Martial, ông được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn ở lần này, đơn giản bởi đã ý thức đoán định được tuần trăng mật trước sau gì rồi cũng sẽ kết thúc, chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn mà thôi.

Cuoi cung, Solkjaer cung da biet thua o M.U
Dư âm MU 0-2 PSG: Quỷ Đỏ đơn giản thua kém hoàn toàn

Hiển nhiên rồi, Jose Mourinho không phải cái gì cũng sai và Man Utd rất cần phải tăng cường lực lượng toàn diện trên công dưới thủ, đặc biệt ở các vị trí trung vệ, hậu vệ cánh phải hay tiền vệ trung tâm. Không có gì để bào chữa cho trận thua tâm phục khẩu phục trước PSG, nhưng biết đâu đấy mọi chuyện đã có thể khác đi cho Quỷ Đỏ nếu họ có những phương án dự phòng hữu hiệu.

Solskjaer đã đọc trận đấu sai lầm nhưng kể cả có đủ tỉnh táo và càng cảnh giác, ông khó lòng có thể làm được gì khác cho sáng sủa khi mất cùng lúc hai cầu thủ chủ chốt và chỉ có hơn 10 phút giải lao để ứng biến. Hãy nhớ thêm rằng bên kia chiến tuyến là những ai, từ Mbappe thiên tài đến Thomas Tuchel già dơ vượt trội.

Ole từ người hùng thành tội đồ: Cảm thương sự hồn nhiên bị tàn sát…
Chỉ sau một đêm, hết thảy đều đồng tình rằng Ole Gunnar Solskjaer không xứng đáng ngồi ghế nóng tại Man United lâu dài. Dư âm MU 0-2 PSG thật quá tàn nhẫn...

Và rồi ngay cả chính các học trò cũng đâu có thương thầy cho đủ, đặc biệt với tấm thẻ đỏ ngu ngốc và rất không đáng của Paul Pogba về cuối trận. Án treo giò khiến ngôi sao người Pháp không thể trở về nhà sau đây ba tuần, trong khi Lingard và Martial cũng chưa chắc cùng Man Utd hành quân bão táp đến thủ đô Paris hoa lệ.

Cơ mà thì sao? Đằng nào cũng bị dồn vào thế đường cùng và không còn gì để mất nữa rồi, Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer sẽ lần đầu tiên buộc phải vùng dậy, với hy vọng ít nhất sẽ không còn hiệp hai thảm họa ở Old Trafford nào nữa tái hiện ở Công viên các Hoàng tử.

Thong so tran dau MU 0-2 PSG
Thông số trận đấu MU 0-2 PSG
M.U thua thảm PSG: Khoảnh khắc phũ phàng của sự thật!
Chuỗi trận thăng hoa của Quỷ đỏ dưới thời Ole đã bị chặn đứng. Đáng buồn hơn, M.U gục ngã trước PSG theo cách không thể bào chữa.
Đắng lòng M.U: Cứ tưởng ‘Chân mệnh Thiên tử’, ai ngờ là bàn đạp cho kẻ khác
Những tưởng sẽ vượt qua bài test và có cơ hội chứng tỏ mình, nhưng dư âm M.U vs PSG cho thấy, tâm điểm nên được nhường cho đội bóng nước Pháp.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X