Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Celtic 0-2 Barca: Khi Messi bình thường, Barca cũng vậy…

Thứ Năm 24/11/2016 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại đội hình Barca sau khi vắng mặt ở trận với Malaga hồi cuối tuần, Messi lập tức tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Celtic. Thực tế đó không phải là một ngày thi đấu quá xuất thần của Messi hay Barca. Chính xác thì họ vẫn vậy, vẫn là chính mình và vẫn chiến thắng.


Những quán bar tại Glasgow ngày thứ 4 nhộn nhịp hơn bởi sự xuất hiện của các CĐV tới từ Barcelona. Nhộn nhịp trong sự hòa bình bởi khi được hỏi rằng có sợ Barca hay không, người hâm mộ của Celtic sẽ luôn lạc quan nói hai từ: bình thường. Lý do mà họ đưa ra là bởi trong quãng hơn một thập kỷ trở lại đây, đội bóng Scotland thường có được những kết quả tích cực khi đối đầu với Barca trên sân nhà. 5 trận đối đầu gần nhất tại Celtic Park, chủ nhà thắng 2 và dù thua 3 nhưng 2 trong đó là sát nút và 1 cũng chỉ tới sau 2 bàn thua nửa cuối hiệp 2.

Nhưng thực tế diễn ra đêm thứ 4 đã không tương xứng với sự lạc quan của các CĐV Celtic. Với sự trở lại của Lionel Messi, Barca đã cho thấy một đẳng cấp vượt trội so với Celtic và chiến thắng 2-0 vẫn còn là hơi ít nếu nhìn vào những gì họ làm được. Vài ngày trước khi ngôi sao 29 tuổi đau dạ dày, đội bóng của anh cũng lao đao với trận hòa 0-0 trước Malaga tại La Liga. Đó là một trận đấu bất thường khi Barca tung ra tới 28 pha dứt điểm nhưng không một lần có được bàn thắng và chấp nhận chia điểm qua đó bị đội dẫn đầu Real Madrid bỏ cách 4 điểm trên BXH.

Celtic 0-2 Barca Khi Messi binh thuong, Barca cung vay… hinh anh
Messi trở lại mang tới nhiều niềm tin cho Barca

Ở đó, không chỉ Messi mà Luis Suarez cũng vắng mặt và Neymar buộc phải đóng vai kép chính. Bên cạnh việc mệt mỏi sau khi trở về từ đợt thi đấu quốc tế, Neymar cũng không nhận được nhiều sự trợ giúp của những vệ tinh xung quanh. Những Paco Alcacer hay Arda Turan dứt điểm không sắc và cũng không có sự nhịp nhàng khi thay thế 2 thành viên trong bộ ba MSN.

Mọi chuyện đã thay đổi hay đúng hơn là trật tự đã lặp lại trước Celtic. Có Messi, Barca giải quyết được rất nhiều vấn đề từ tinh thần tới chuyên môn. Bên cạnh toàn đội tự tin hơn khi chơi cạnh huyền thoại sống trong lịch sử CLB, họ cũng có một người hoàn thành đủ các nhiệm vụ trên hàng công. Trong bối cảnh Celtic chủ động chơi phòng ngự số đông, Messi lùi sâu hỗ trợ tổ chức tấn công với Ivan Rakitic và Andre Gomes, làm tường cho Suarez hay phối hợp cùng Neymar.

Celtic 0-2 Barca Khi Messi binh thuong, Barca cung vay… hinh anh 2
Anh chính là tác giả của cú đúp vào lưới Celtic

Từ một tình huống bất ngờ xâm nhập vòng cấm, Messi dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của Neymar mở tỷ số cho Barca ở phút 24. Kể từ đó, Barca càng dễ đá hơn khi Celtic phải đẩy cao đội hình hơn và bàn thắng nhân đôi cách biệt của Messi từ chấm 11m là hệ quả tất yếu. Nếu Suarez may mắn hơn sau cú đánh đầu bị thủ môn Craig Gordon cản phá xuất thần hay pha kết thúc đưa bóng trúng cột dọc sau đường chuyền của Messi, cách biệt đã gấp đôi so với con số 2.

Một chiến thắng phải nói là hoàn hảo với Barca và Messi. Barca đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League và còn chắc chắn có ngôi đầu bảng. Ở trận cùng giờ, Man City và M’gladbach đã cầm chân nhau 1-1 tạo điều kiện để gã khổng lồ xứ Catalan có khoảng cách 4 điểm so với đội thứ 2. Ngoại trừ cú sảy chân trên sân Man City ở lượt trận trước, Barca cũng đã thắng cả 4 trận còn lại tại vòng bảng Champions League mùa này.

Celtic 0-2 Barca Khi Messi binh thuong, Barca cung vay… hinh anh 3
Barca cũng đã "rửa mặt" sau trận hòa Malaga

Còn với Messi, anh thêm một lần chứng minh mình vẫn có vai trò quan trọng tại Barca bất chấp sự nổi lên của những Neymar hay Suarez. Có chàng trai đã gắn bó suốt 15 năm qua, có cảm giác bàn thắng sẽ đến với Blaugrana bất cứ lúc nào. Sau cú đúp vào lưới Celtic, Messi đã đạt cột mốc 100 bàn thắng ở các đấu trường quốc tế (92 ở Champions League, 5 ở Club World Cup và 3 ở Siêu cúp châu Âu). Bên cạnh đó, anh cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn hàng đầu tại cúp châu Âu mùa này (9 bàn).
 
Nhìn lại tất cả, màn trình diễn của Barca và Messi không có gì là bất ngờ. Đó không phải là một ngày thi đấu quá xuất thần của Messi hay Barca. Chính xác thì họ vẫn vậy, vẫn là chính mình và vẫn chiến thắng. Một sự bình thường đúng như CĐV Celtic đã nói, nhưng ngay cả khi bình thường họ đã rất đẳng cấp và chỉ cần duy trì như vậy cũng đủ khiến bất cứ ông lớn nào tại châu Âu cũng phải e sợ.

Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X