Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 3-1 Barcelona: Những con dao hai lưỡi!

Thứ Tư 02/11/2016 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester City đã chấp nhận dâng cao đội hình và gây sức ép ngay bên phần sân đối phương, còn Barcelona cũng không ngần ngại mạo hiểm bằng những đường chuyền đứng tim ở sân nhà. Cả Pep Guardiola và Luis Enrique đều “chơi dao” và rồi chỉ có một người giành phần thắng.

Công bằng mà nói, ở trận lượt đi Man City đã chơi không tồi về mặt chiến thuật cũng như thế trận. Chỉ đáng tiếc là những sai lầm cá nhân và sự thiếu may mắn đã khiến họ phải trả giá bằng trận thua 4-0. Rõ ràng đội quân của Pep Guardiola hôm đó đã “tự huỷ” từ sớm rất đến thảm cảnh bị Messi và Neymar hạ nhục. Trở về với sân nhà Etihad, Man City trở thành một đội bóng hoàn toàn khác. Họ tự tin hơn và làm chủ được lối chơi của mình.

Du am Man City 3-1 Barcelona Nhung con dao hai luoi! hinh anh goc
De Bruyne với cú sút phạt đẹp mắt

Đối mặt với một đội bóng như Barcelona, câu hỏi về mặt chiến thuật được đặt ra luôn là liệu đối thủ của họ có nên chơi pressing tầm cao hay phải cố thủ bên phần sân nhà để đảm bảo cách biệt. Nếu là phương án đầu tiên, họ có thể ngăn chặn Barcelona triển khai bóng từ sân nhà để kiểm soát trận đấu, nhưng trái lại, sẽ có khả năng để lộ những khoảng trống ở khu vực giữa sân, dẫn đến việc bị xuyên thủng dễ dàng nếu như các cầu thủ Barca có thể tạo ra những đường chuyền sắc lẹm.

Vì thế mà các đội bóng thường lựa chọn cách thi đấu lùi sâu và hạn chế khoảng trống hơn. Đó là một phong cách biết mình, biết người, song Pep Guardiola không phải người như vậy. Kể từ khi đến Etihad hay với những gì người hâm mộ vẫn biết đến Guardiola, ông không phải một người thích thay đổi triết lý của mình, mà thay vào đó luôn hướng Man City vào một lối chơi kiểm soát bóng và pressing cao khi đối phương có bóng.

Du am Man City 3-1 Barcelona Nhung con dao hai luoi! hinh anh goc 2
Gundogan để lại dấu ấn với cú đúp

Bất cứ đội bóng nào cũng có khả năng mắc sai lầm nghiêm trọng ở hàng thủ khi bị đối phương dâng cao và áp sát nhanh, ngay cả với Barcelona, đội bóng đã quá quen với điều này. Hơn nữa, việc phải thi đấu trên sân khách cũng khiến cho tinh thần của các cầu thủ đến từ xứ Catalan bị xáo trộn đôi chút, để rồi đó là nguyên nhân dẫn đến bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Gundogan. Của thiên trả địa. nếu như lượt đi, thủ thành Bravo là người đã mắc sai sót thì giờ đến lượt Sergi Roberto.

Đó không phải lần duy nhất trong trận đấu, Man City khiến Barcelona mắc sai lầm ngay ở bên phần sân nhà. Sergio Busquets hoàn toàn bị theo sát và loại ra khỏi cuộc chơi, khiến cho các hậu vệ của đội khách thường xuyên thiếu ý tưởng chuyền bóng. Nếu như may mắn hơn, The Citizens đã có thêm những bàn thắng từ các tình huống như vậy. Triển khai bóng từ phía dưới hay pressing cao vẫn luôn là con dao hai lưỡi với bất kỳ đội bóng nào.

Đội quân của Pep Guardiola đã càng chơi càng hay và sự xuất sắc của cặp đôi Kevin de Bruyne và Ilkay Gundogan đã làm lu mờ đi Ivan Rakitic cùng với Andre Gomes. Cặp tiền vệ đầy cơ động của đội chủ nhà không chỉ là chủ nhân của ba bàn thắng cho Man City, mà còn thường xuyên tạo ra những đường chuyền phản công mang tính quyết định. Những quyết định được đưa ra rất nhanh và họ cũng cố gắng chuyền bóng đi nhanh nhất có lẽ để không làm lỡ nhịp cũng như khiến Barca không kịp trở tay. Thậm chí Man City còn có thể ghi tới 6 bàn thắng nếu tận dụng các cơ hội phản công tốt hơn.

Du am Man City 3-1 Barcelona Nhung con dao hai luoi! hinh anh goc 3
Messi nổ súng nhưng Barcelona không tránh khỏi thất bại

Không chỉ chơi ấn tượng về mặt chiến thuật, Man City còn cho thấy một tinh thần không thể bị đánh bại. Họ đã kiểm soát tốt trong những phút đầu trận đấu nhưng lại bị Lionel Messi chọc thủng lưới ở một pha bóng phản công miễn chê. Thế nhưng các cầu thủ áo xanh không nề nao núng. Họ chỉ mất khoảng hơn mười phút để xốc lại tinh thần, và rồi lại tiếp tục di chuyển năng nổ khắp toàn sân để khiến Barcelona gặp khó khăn muôn bề.

Sau khi vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Kevin de Bruyne, Man City càng chơi thăng hoa và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. HLV Pep Guardiola cũng cho thấy dấu ấn của mình bằng việc yêu cầu De Bruyne thi đấu bó vào trung tâm nhiều hơn để tạo ra những sự liên kết với các đồng đội và ông đã thành công. Chỉ trong thời gian ngắn, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đưa Man City thi đấu ngang ngửa với Barcelona và mở ra niềm hy vọng cho người hâm mộ về việc Man City sẽ làm nên một điều gì đó tại Champions League mùa này.

Du am Man City 3-1 Barcelona Nhung con dao hai luoi! hinh anh goc 4
Thông số sau trận đấu Man City vs Barcelona


BXH sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Barcelona4301144109
2Man City421110827
3Monchengladbach411247-34
4Celtic4022413-92

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối nay và bảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X