Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tìm lại chiến thắng: Pep đã có thể mỉm cười vì Sane

Thứ Sáu 14/12/2018 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hồi đầu mùa, Leroy Sane nhận những chỉ trích khá gắt từ HLV Pep Guardiola về phong độ và thể lực của mình. Nhưng dư âm Man City 2-1 Hoffenheim chỉ ra cầu thủ chạy cánh người Đức đã lấy lại niềm tin nơi ông thầy.
 

Man City gặp khó khăn


Với mong muốn tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại đau đớn 0-2 trước Chelsea cách đây vài ngày, HLV Pep Guardiola đã cố gắng sử dụng đội hình tối ưu của Man City trước Hoffenheim. Chỉ tiếc rằng ở trận đấu thuộc lượt trận cuối vòng bảng Champions League, nơi họ muốn có 3 điểm để chắc ngôi đầu bảng F, vẫn có những thiếu vắng đáng tiếc.

Rõ ràng, không phải Guardiola có những thử nghiệm mà tình thế buộc ông phải điều chỉnh. Cụ thể, những Phil Foden và Ilkay Gundogan đều đá chính trong bối cảnh Fernandinho, David Silva nối gót Kevin De Bruyne dưỡng thương.

Dư âm Man City 2-1 Hoffenheim Pep đã có thể mỉm cười vì Sane hình ảnh
David Silva là một trong số những trụ cột của Man City đang chấn thương

Trong khi đó, với việc Danilo, Benjamin Mendy cũng chưa hẹn ngày trở lại, John Stones, Oleksandr Zinchenko được triển khai ở vị trí hậu vệ cánh để Kyle Walker, Fabian Delph được nghỉ ngơi. Nhưng đây lại chính là hai mắt xích yếu nhất của Man City trận này.

Ngay từ phần sân nhà, những pha phối hợp của đội chủ sân Etihad trước Hoffenehim đã tỏ ra rời rạc. Stones sở trường trung vệ còn Zinchenko có xu hướng tấn công tạo nên những khoảng cách rất thiếu cân bằng giữa các tuyến.

Đó là lý do lần lượt các phút 46 và 64, Stones và Zinchenko phải rời sân nhường chỗ cho Walker và Delph. Đi lên tuyến giữa, vấn đề ít nghiêm trọng hơn nhưng không phải là không khiến Guardiola nhăn trán.

Man City tìm lại chiến thắng Pep đã có thể mỉm cười vì Sane hình ảnh 2
HLV Guardiola không hài lòng với học trò những phút đầu

Những Gundogan và Foden đều không thể tạo ra một sự kiểm soát tuyệt đối cho hàng tiền vệ Man City như những gì David Silva và Fernandinho từng làm. Guardiola là một HLV đòi hỏi rất cao ở các học trò và ngay cả khi không có lực lượng mạnh nhất, ông vẫn muốn có màn trình diễn ấn tượng, nhất là trước các khán giả nhà.

Cũng phải thấy rằng Hoffenheim của HLV tuổi trẻ tài cao Julian Nagelsmann đã bắt nhịp với trận đấu rất tốt. Ngay cả khi không còn nhiều động lực khi đã bị loại khỏi Champions League, họ vẫn chơi bóng sôi nổi, tự tin.

Man City 2-1 Hoffenheim (KT): Sane lập cú đúp, Man xanh thắng ngược ấn tượng
Tiếp đón Hoffenheim trên sân nhà Etihad ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Manchester City đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Leroy...

Phút 16, Hoffenheim là những người mở tỷ số trước nhờ quả phạt đền thành công của Andrej Kramaric. Đó đã là pha lập công thứ 5 của tiền đạo người Croatia sau 6 trận tại Champions League mùa này và 11 tính cả tại Bundesliga (chưa kể 3 kiến tạo). Anh đã hoàn toàn xóa đi ký ức kém tươi đẹp tại Leicester City và trở lại xứ sương mù trong thế ngẩng cao đầu.

Không thể quên cặp cánh trái Nico Schulz và Joelinton của Hoffenheim. Họ đã khiến Stones có nửa đầu hiệp 1 vất vả với liên tục những pha qua người tốc độ.
 

Người hùng Leroy Sane


Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với cách biệt 1 bàn nghiêng về Hoffenheim. Nhưng đúng vào phút bù giờ, Leroy Sane với cú đá phạt ngoạn mục đã khiến sân Etihad vỡ òa. Từ cự ly khoảng 25m, tuyển thủ Đức đưa bóng rất mạnh và hiểm về góc phải khiến thủ môn Hoffenheim chỉ biết bay người trong vô vọng.

Nguoi hung Sane len tieng sau chien thang truoc Hoffenheim

Dư âm Man City 2-1 Hoffenheim in đậm dấu ấn Sane cùng cú đá phạt này


Đó là tiền đề cho sự quật khởi của Man City. Những sự thay đổi người của HLV Guardiola đã phát huy tác dụng trong hiệp 2. Với cặp cánh được thay mới, những mũi công như Leroy Sane hay Raheem Sterling cũng được giải phóng hơn. Họ bắt đầu có nhiều bóng hơn và nhiều pha phối hợp có nét với nhau hơn.

Sterling không cần nói nhiều bởi phong độ của anh từ đầu mùa tới nay vẫn rất ổn định. Riêng với Sane, sự tiến bộ là rõ rệt và không quá nếu nói sao trẻ người Đức đang tiến rất sát tới những gì ông thầy Guardiola yêu cầu. Dư âm Man City 2-1 Hoffenheim đã nói lên điều đó.

Người hùng Sane lên tiếng sau chiến thắng trước Hoffenheim
Sane nói về trận Man City vs Hoffenheim, cầu thủ người Đức đã khen ngợi tinh thần thi đấu của đội chủ nhà.

Phút 61, Sane hoàn tất cú đúp sau đường chuyền thuận lợi của đối tác Sterling. Không chỉ ghi bàn, thống kê chỉ ra cầu thủ 22 tuổi còn tạo ra 5 cơ hội dứt điểm cho các vệ tinh xung quanh. Đặc biệt phải kể tới tình huống nhả lại cho Bernardo Silva trước khung thành rộng mở nhưng tiếc là người đồng đội lại tỏ ra bất ngờ và lãng phí.

Dư âm Man City 2-1 Hoffenheim là những bước tiến lớn của Sane so với đầu mùa. Khi đó, dường như còn bị ảnh hưởng tâm lý bởi việc không được gọi vào đội hình Đức dự World Cup 2018, cựu thành viên Schalke đã không có được phong độ tốt và bị chính HLV Guardiola chỉ trích.

Man City thang Hoffenheim Sane ghi ban
Tuyển thủ Đức có bước tiến rõ rệt so với đầu mùa

Đã có một cơ số trận Sane phải ngồi dự bị cho tân binh Riyad Mahrez hoặc Bernardo Silva. Đó là thông điệp rõ ràng mà Guardiola – người luôn đòi hỏi rất cao ở các học trò đưa ra. Và thời gian trôi qua, đến giờ “thiên tài chiến thuật” đã có thể hài lòng với Sane trên nhiều phương diện.

Không chỉ hoàn thiện về mặt chuyên môn, tinh thần vượt khó của Sane cũng rất đáng khen ngợi. Nhìn những gì sao trẻ này đang thể hiện, xem ra Man City sẽ càng đẩy nhanh quá trình gia hạn hợp đồng còn thời hạn tới năm 2021 của anh.

Xep hang chung cuoc tai bang F Champions League 2018/19
Xếp hạng chung cuộc tại bảng F Champions League 2018/19

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X