Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 0-0 Real Madrid: Khi “Hey Jude” cũng chẳng thể mang lại hạnh phúc

Thứ Tư 27/04/2016 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Paul McCartney từng đã viết lên bài ca bất hủ “Hey Jude” với mong muốn giúp mang lại hạnh phúc cho cậu con trai mới lên 6 của John Lennon trước bối cảnh cha mẹ cậu bé đã quyết định ly dị. Âm hưởng của ca khúc này cũng được lấy như làm một trong những âm thanh biểu tượng cho hạnh phúc.

 
Etihad tối 26/4 có gió nhẹ, được phủ lấp bởi những lá cờ nho nhỏ trắng xanh rực rỡ cả bốn phương khán đài. Nửa xanh thành Manchester chưa bao giờ xôn xao đến thế, những CĐV của Citizens chưa bao giờ hát vang “Hey Jude” trước trận đấu một cách tự hào như thế. Tréo ngoe ở chỗ, chẳng một ai thực sự được hạnh phúc sau 90 phút.

Hai doi chap nhan tran hoa kha huu nghi
Hai đội chấp nhận trận hoà khá hữu nghị

Đúng như phát biểu trước trận đấu của Gareth Bale, Real Madrid đã nhập cuộc hết sức thận trọng. Rõ ràng 2 bàn thua sớm chỉ trong 25 phút đầu tiên của chuyến làm khách đến Volkswagen Arena đã cho đội quân của HLV Zidane một bài học nhớ đời. Tất nhiên chẳng ai dám kỳ vọng vào một cú hat-trick thần thánh tiếp theo của Ronaldo ở trận lượt về nếu như họ thất bại đậm đà trước Man City. Bale không đùa và Real Madrid đã chơi quá thận trọng. Thiếu vắng Ronaldo trên hàng công, Real Madrid đã quyết định sử dụng lối chơi thực dụng cho cuộc đối đầu trên sân Etihad dù họ ở thế cửa trên. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, cặp hậu vệ cánh Marcelo và Carvajal gần như không bao giờ xuất hiện bên phần sân của đối phương.

Với Real Madrid, một khi đã không có sự hiện diện của Cristiano Ronaldo, họ rất cần những sự bùng nổ đến từ những hậu vệ công đặc biệt xuất sắc như Marcelo cầm bóng đột phá và mở ra khoảng trống. Bằng không, những đợt lên bóng của họ sẽ bị lối chơi pressing rất nhanh và khó chịu của Man City hoá giải dễ dàng, như những gì đã diễn ra trong khoảng 70 phút đầu tiên. Real Madrid chỉ thực sự tạo ra những tình huống đột phá vào trung lộ thành công khi cặp tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà là Fernando và Fernandinho có dấu hiệu xuống sức sau khi đã phải di chuyển rất nhiều.

Man City và Real cống hiến trận cầu hai không nhạt như nước ốc trên Etihad
(Bongda24h.vn) - Chẳng rõ có phải vì Ronaldo không ra sân thi đấu mà trận lượt đi bán kết Champions League 2015/2016 diễn ra trên sân Etihad vào đêm qua trở...
Tuy nhiên không chỉ riêng Real Madrid mà đội chủ nhà cũng có sự do dự của riêng mình khi không dám tận dụng số đông cầu thủ để tham gia tấn công. Sagna không dám bước qua vạch giữa sân bởi anh lo ngại ngòi nổ Marcelo. Phía bên kia, hậu vệ người Brazil lại sợ những bước chạy thần tốc của Jesus Navas sẽ khoan thủng cánh trái của Los Blancos. Sự quá thận trọng của cả hai đội đã biến cuộc chiến giữa cánh trái của Real và cánh phải của Man City vốn rất được chờ đợi trở thành một nỗi thất vọng. Người hâm mộ trái bóng tròn đã nghĩ rằng từng ngọn cỏ ở khu vực này sẽ bị xới tung lên, nhưng kết quả nó chúng thậm chí có cảm giác còn mọc dài hơn. Ronaldo vắng mặt, Marcelo và Sagna đều không dám dâng cao. Kết quả là người ta chỉ thấy Jesus Navas đơn độc chạy.

Thực tế thì Navas cũng không nhận được sự trợ giúp từ các đồng đội. Thông thường những hộ công hoặc tiền vệ trái của Man City sẽ được điều sang cánh phải hỗ trợ cho Navas để thực hiện những bài chồng biên, xẻ nách hay bật tường nhóm hai, ba, thế nhưng ngày hôm qua cả De Bruyne, David Silva và sau đó là Iheanacho không thường xuyên rời khỏi khu vực hoạt động của mình. Trong khi đó, với cặp tiền vệ trung tâm thiên về thể lực, Navas cũng không nhận được nhiều sự hỗ trợ. Kết quả là người ta thấy các tình huống phản công của The Citizens bị bẻ gãy dễ dàng khi mà khoảng cách giữa các vị trí là quá lớn. Rất nhiều lần chúng ta thấy Sergio Aguero phải một mình xoay sở trong vòng vây của số đông cầu thủ Real Madrid.

Du am Man City 0-0 Real Madrid Khi Hey Jude cung chang the mang lai hanh phuc hinh anh goc
Aguero chỉ chạm bóng 19 lần trong trận đấu, nhiều hơn đúng Joe Hart
Những ý đồ chiến thuật của hai HLV đều khá rõ ràng khi hiệp một trôi qua không lâu, đó là không đội bóng nào muốn để thủng lưới. Tỷ số 0-0 được cho là cân bằng nhất sau lượt đi bởi Man City không tận dụng được lợi thế sân nhà để giành chiến thắng, còn Real Madrid lại không ghi được bàn thắng trên sân khách. Không bất ngờ khi những cơ hội nguy hiểm nhất trận đấu Man City 0-0 Real Madrid đều đến từ những tình huống cố định. Không ít lần Joe Hart đã phải cản phá những pha bóng dứt điểm cận thành của Real Madrid từ những quả phạt góc. Với thế cửa trên, rõ ràng Real phải mạo hiểm hơn một chút trong khoảng 20 phút cuối và những cơ hội ngon ăn nhất của họ cũng đến ở thời điểm này. Họ đã không gặp may nhưng cũng cần phải nói rằng để gi bàn trong các tình huống cố định, may mắn luôn chiếm trọn số lớn.

Người hâm mộ trái bóng tròn đã phải chứng kiến một trong những trận bán kết Champions League nhàm chán nhất trong lịch sử và dĩ nhiên họ chẳng thể vui. Với những Madridistas, họ có thể tạm hài lòng với tỷ số, nhưng sẽ không thấy vui vẻ gì khi Ronaldo và Benzema có dấu hiệu chấn thương. Còn lại, những người Manchester chắc hẳn cũng không biết có nên tiếp tục hát trên đường rời khỏi Etihad hay không khi họ biết rằng 90 phút khó khăn thực sự đang chờ họ phía trước, tại Bernabeu.

Du am Man City 0-0 Real Madrid Khi Hey Jude cung chang the mang lai hanh phuc hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Man City 0-0 Real Madrid

Tổng hợp Man City 0-0 Real Madrid Lượt đi bán kết Champions League 2015/2016


Hàn Phi

Theo dõi tin tức Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X