Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa bạc nhược Lyon: Vẫn chỉ mình Messi hay, nhưng chưa đủ…

Thứ Tư 20/02/2019 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày dưới phong độ, Lionel Messi vẫn là điểm sáng lớn nhất của Barcelona. Dư âm Lyon 0-0 Barca chỉ ra sự bế tắc cùng cực của đội bóng do Ernesto Valverde dẫn dắt.
 

Barca bế tắc trước Lyon


Khi lá thăm đưa Lyon tới với Barcelona, người hâm mộ của họ đã ăn mừng sớm. Đã qua rồi cái thời đội bóng Pháp lọt vào tới bán kết UEFA Champions League mùa 2009/10. Hiện Lyon chỉ còn là một tập thể trẻ đang trau dồi khả năng và chỉ dừng ở mức tiềm năng.

Ngôi sao sáng nhất của họ là Nabil Fekir thì lại phải nghỉ lượt đi vòng 1/8 Champions League do nhận đủ thẻ vàng. “Sư tử sông Rhône” chỉ được xem như một con mồi ưa thích chờ gã khổng lồ Barca tới làm thịt. Nhưng thực tế thì không phải lúc nào cũng chiều theo mong muốn.

Dư âm Lyon 0-0 Barca Vẫn chỉ mình Messi hay, nhưng chưa đủ… hình ảnh
Barca được đánh giá cao hơn nhiều Lyon

Trên sân Groupama, không có gã khổng lồ nào. Lyon có thể thể là những chú sư tử con, nhưng Barca cũng chỉ là một người bình thường. Đại gia Tây Ban Nha cũng chẳng tạo ra điều phi thường nào.

Trước một hàng thủ số đông và có tổ chức của Lyon, Barca bất lực trong việc ghi bàn. Họ cầm bóng lên tới 63% (đối thủ nhường sân là chủ yếu), dứt điểm tới 25 lần, gấp 5 lần so với đối thủ (5) nhưng không có nổi một lần được ăn mừng.

Những pha phối hợp của Barca tỏ ra rất chân phương, dễ đoán. Đó đơn giản chỉ là những pha luân chuyển bóng giữa các cầu thủ của họ với nhau thay vì những pha mở bóng sáng nước. Những cơ hội của Barca chủ yếu tới từ những pha dứt điểm từ xa hoặc nỗ lực cá nhân.

Barca hòa bạc nhược Lyon Vẫn chỉ mình Messi hay, nhưng chưa đủ… hình ảnh 2
Nhưng Blaugrana đã bất lực trong việc ghi bàn tại Pháp

Thủ môn Anthony Lopes của Lyon đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Anh có 2 pha cản phá tuyệt vời trước những cú ra chân của Luis Suarez hay cú sút ngoài vòng cấm của Sergio Busquets. Ngoài ra, khả năng chỉ huy, thôi thúc các đồng đội nơi hàng thủ chơi tập trung của Lopes cũng xứng đáng để anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nhưng ở phía bên kia, Barca cũng cần phải nói lời cảm ơn Ter Stegen. Tuyển thủ Đức cũng có 2 tình huống cản phá xuất sắc những pha ra chân ngoài vòng 16m50 của Houssem Aouar và Martin Terrier bên phía Lyon.

Không quá khi nói Barca không xứng đáng để đánh bại Lyon thiếu ngòi nổ Fekir trên đất Pháp. Sức mạnh thực sự của Blaugrana và khả năng đi sâu của họ còn là cả một dấu hỏi lớn.

Barca vs Lyon Suarez bat luc
Thủ môn Anthony Lopes đã làm nản lòng các chân sút Barca


Chỉ Messi hay là chưa đủ


Phải nói thẳng với nhau rằng Lionel Messi ở thời điểm này chưa đạt phong độ cao nhất. Trở lại sau chấn thương, ngôi sao người Argentina thể hiện sự mệt mỏi. 4 lần ra sân vừa qua, Messi chỉ có được 1 bàn và đến từ chấm phạt đền.

Nhưng dư âm Lyon 0-0 Barca chỉ ra một nghịch lý: Messi vẫn là người chơi hay nhất bên phía đội khách. Đó chắc chắn không phải điều gì tích cực với Blaugrana. Trong ngày mà Messi không là chính mình xét trên khía cạnh của một siêu sao thượng thặng, vẫn không có đồng đội nào gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho Barca giùm anh.

Barca qua phu thuoc Messi

Dư âm Lyon 0-0 Barca cho thấy chỉ Messi hay là chưa đủ


Trước Lyon, mọi đợt lên bóng của Barca cứ phải qua chân Messi mới sáng sủa, nếu không sẽ đi vào ngõ cụt. “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc vào Messi) tại đội bóng xứ Catalonia vẫn là rất rõ ràng. Và như đã nói, khi số 10 mệt mỏi ở giai đoạn nước rút, Barca cũng lập tức lao đao. 4 trận gần nhất, họ hòa tới 3 ngoại trừ trận thắng tối thiểu Real Valladolid 1-0 và ghi được vỏn vẹn 2 bàn.

Chắc chắn, HLV Valverde không thể hài lòng với những kết quả trên. Nhưng xem ra ông chỉ có thể tự trách mình. Ông bất lực trong việc giúp Luis Suarez chống lại sụt giảm phong độ do tuổi tác, không khiến những Ousmane Dembele, Philippe Coutinho thoát cảnh thụt lùi trong sự nghiệp và không làm thế nào để những tài năng trẻ như Malcom hay Carles Alena tiến bộ.

Sau tất cả, Barca nói chung và hàng công của họ nói riêng đang gây thất vọng. Đến một Lyon bị đánh giá thấp nhất nhì tại vòng 1/8 Champions League, đoàn quân của Valverde còn không thắng được, không ghi nổi một bàn thắng. Đá như vậy, đừng mơ vô địch châu Âu!

Thong so tran dau Lyon 0-0 Barcelona
Thông số trận đấu Lyon 0-0 Barcelona

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X