Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bất lực trước Lyon: Messi và Suarez mỏi gối, họ đi về đâu?

Thứ Sáu 22/02/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Lyon 0-0 Barca cho thấy sự bất lực của hàng công gã khổng lồ Tây Ban Nha. Những tên tuổi như Lionel Messi hay Luis Suarez đều tỏ ra mệt mỏi, thiếu sinh khí và Blaugrana không thể có nổi một bàn thắng.

Messi tỏ ra mệt mỏi


Bước vào đại chiến với Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Lyon chịu thiệt thòi lớn khi không có đội trưởng Nabil Fekir do án treo giò. Ngay từ trước trận, HLV Ernesto Valverde đã vui mừng ra mặt với điều này. Ông không ngại khẳng định việc Fekir ngồi ngoài sẽ tác động lớn tới những pha tấn công của Lyon.

Thực tế trên sân Groupama đã diễn ra đúng như vậy. Thiếu người dẵn dắt lối chơi như Fekir, Lyon khá bế tắc khi triển khai bóng tới khung thành Barca. Họ có những mũi công giàu tốc độ như Bertrand Traore, Memphis Depay và Moussa Dembele nhưng không có một chân chuyền chất lượng để mở ra cơ hội cho bộ 3 này bứt đi.

Dư âm Lyon 0-0 Barca Messi và Suarez mỏi gối, họ đi về đâu hình ảnh
Lyon không tạo ra nhiều áp lực về khung thành Barca

Những tình huống nguy hiểm nhất của Lyon đều tới từ sút xa. Martin Terrier và Houssem Aouar đã làm tốt nhiệm vụ khi người đá trúng xà ngang, người khiến Ter Stegen hoạt động vất vả. Tuy nhiên, nhìn chung đầu ra trong những đợt phản công của đội chủ nhà vẫn tù túng khi gần như không có những pha phát động nhịp nhàng, chuẩn xác.

Khi đó, hầu hết trận đấu trên sân Groupama, Lyon chỉ biết căng mình ra phòng ngự số đông nhằm giữ sạch mành lưới trước Barca. Không thể nói đây là điều bất ngờ bởi bất cứ đối thủ nào đối đầu với Lionel Messi cùng đồng đội đều chuẩn bị sẵn phương án có phần tiêu cực này.

Barca bất lực trước Lyon Messi và Suarez mỏi gối, họ đi về đâu hình ảnh 2
Messi và đồng đội đã làm chủ thế trận tại Pháp

Nhưng mấu chốt dẫn tới dư âm Lyon 0-0 Barca có phần nhạt nhẽo nằm ở phía đội khách. Sau trận, HLV Bruno Genesio thẳng thắn thừa nhận Lyon vẫn chưa làm hài lòng ông hoàn toàn bất chấp đã cầm hòa Barca. Cụ thể, đội bóng Pháp khi thiếu chân chuyền số 1 Fekir đã liên tục để mất bóng và mở ra những đợt công phá cho đối thủ.

Tới đây, phải nói tới sự vô hại nơi hàng công Barca. Họ thiếu vô cùng những phương án đột biến thay vì chỉ biết tìm vị trí của Messi và giao bóng cho anh. Mà đó lại không phải ngày số 10 vĩ đại của Blaugrana đạt phong độ tốt.

Barca qua phu thuoc Messi

Dư âm Lyon 0-0 Barca chứng kiến số 10 tỏ ra mệt mỏi


Tình trạng này đã xuất hiện kể từ sau khi Messi tái xuất hậu chấn thương. Thể lực chưa đảm bảo, Leo vẫn phải đều đặn ra sân bởi lý do đơn giản: HLV Valverde không biết tin cậy vào ai trong việc ghi bàn. Minh chứng là ở chuyến làm khách trên sân Lyon, Messi dù không ở trạng thái sung mãn nhất vẫn là người chơi hay nhất bên phía Barca.

Tuy nhiên luôn có cảm giác Messi bị đuối trong những pha xử lý quyết định. Lyon bố trí người theo kèm siêu sao người Argentina sát sao khiến anh vất vả trong việc thoát đi. Khi đến gần cầu môn, sức đã kiệt, những pha dứt điểm (9 lần) của Messi cũng không còn đủ độ chính xác.
Barca hòa bạc nhược Lyon: Vẫn chỉ mình Messi hay, nhưng chưa đủ…
Trong một ngày dưới phong độ, Lionel Messi vẫn là điểm sáng lớn nhất của Barcelona. Dư âm Lyon 0-0 Barca chỉ ra sự bế tắc cùng cực của đội bóng do Ernesto...


Suarez còn tệ hơn nhiều


Messi không đáng trách khi Barca bị Lyon cầm hòa, nhưng Luis Suarez thì ngược lại. Sau trận, HLV Valverde vẫn bênh vực Suarez song dư luận thì không đồng tình với điều đó. Sự thực là số 9 của Barca đang trải qua cơn hạn hán bàn thắng đáng lo ngại.

Đã chứng tỏ mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, nhưng hiện Suarez ở tuổi 32 đang chỉ là cái bóng của bản thân. Đã 5 trận liên tiếp, tuyển thủ Uruguay không thể ghi bàn và ở đấu trường Champions League, tình cảnh còn bi đát hơn.

Barca vs Lyon Suarez
Suarez có thêm một trận "tịt ngòi"

7 trận của Barca tại cúp châu Âu mùa này, Suarez chưa lập công. Tổng cộng 17 trận đã qua tại giải, anh cũng chỉ có vỏn vẹn 1 bàn. Khi rời xa sân Camp Nou, thống kê sau trận hòa 0-0 của Barca trước Lyon cho biết đã 24 giờ Suarez không được ăn mừng tại Champions League (hơn 1500 phút).

15 bàn thắng tại La Liga 2018/19 của Suarez không phải thành tích quá tệ. Nhưng đừng quên các đối thủ tại giải quốc nội hầu hết có đẳng cấp kém xa Barca và cách tiếp cận cũng rất hồn nhiên, không chặt chẽ như Lyon đã làm. Mặt khác, Suarez cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ cầu thủ giỏi nhất nhì thế giới: Messi.

Barca vs Lyon Suarez bo lo co hoi
Tuyển thủ Uruguay sa sút phong độ thấy rõ ở tuổi 32

Đã nhiều lần Messi tạo điều kiện cho Suarez ghi bàn và ngay cả khi ở trạng thái tệ nhất, anh vẫn có thể làm tung lưới đối phương. Có điều sự nhạy bén trước cầu môn bên kia, ưu điểm nổi bật nhất của “El Pistolero” cũng đang mai một. Hồi cuối tuần, Suarez đã ném đi 4 cơ hội rõ ràng được tạo ra bởi Messi.

Trước Lyon, con số đó giảm xuống một nửa (2) song chẳng phải điều gì đáng mừng. Suarez lại “tịt ngòi” và thêm một lần tự mình xác nhận phong độ xuống dốc. Trận hòa không bàn thắng trên đất Pháp không phải một thảm họa, nhưng nó đáng lo nếu nhìn về tương lai.

4 trận trôi qua, Barca chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng bao gồm 1 tới từ phạt đền và được Messi chuyển hóa thành công. Với những đôi chân đang mỏi mệt, tương lai nào chờ đợi họ trong chặng nước rút?

Thong so tran dau Lyon 0-0 Barcelona
Thông số trận đấu Lyon 0-0 Barcelona

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X