Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua sốc ở Belgrade: Chưa đến lúc để hoảng loạn

Thứ Tư 07/11/2018 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phủ nhận thầy trò Jurgen Klopp đã tự đưa mình vào thế khó với thất bại bất ngờ trước Sao Đỏ, nhưng điều đó không có nghĩa họ đã mất đi quyền tự quyết trong bảng đấu tử thần với cả Paris Saint-Germain và Napoli.

The Kop và trận đấu đáng quên nhất mùa giải

Khi được hỏi về nguyên nhân thất bại ở Belgrade, Jurgen Klopp giơ cả hai bàn tay lên và nói: “Tôi chỉ có 10 ngón tay thôi.” – Màn trình diễn tệ hại của Liverpool dường như không thể đong đếm đến như vậy.

Dư âm Sao Đỏ 2-0 Liverpool Chưa đến lúc để hoảng loạn hình ảnh
Dư âm Sao Đỏ 2-0 Liverpool

Không bàn đến phương diện hiển nhiên như tỷ số, trận thua 0-2 trên sân Sao Đỏ thực tế tệ hơn cả thất bại trước Chelsea ở Cúp Liên đoàn Anh hồi tháng Chín, khi đội hình dự bị của The Kop thua sít sao một đội bóng lớn và bị loại khỏi một giải đấu không thực sự quan trọng hay được ưu tiên hàng đầu.

Nó thậm chí còn tệ hơn cả trận thua Napoli ở Champions League tháng trước, khi thầy trò Klopp bị thủng lưới nghiệt ngã trong thời gian bù giờ và đánh mất một điểm vốn trở nên vô cùng quý giá ở vào tình cảnh hiện tại.

Đêm Marakana ở Serbia chứng kiến màn trình diễn rời rạc và vô hồn, nói chung nghèo nàn và tệ hại nhất của Liverpool kể từ đầu mùa giải này. Tất nhiên, đại gia vùng Merseyside hoàn toàn xứng đáng với một thất bại cách biệt và hai bàn tay trắng ra về.

Liverpool thua sốc ở Belgrade Chưa đến lúc để hoảng loạn hình ảnh 2
Dư âm Sao Đỏ 2-0 Liverpool

Đặc biệt thảm họa kinh hoàng trong hiệp một, chính xác là nửa giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên, khi cú đúp bàn thắng của Milan Pavkov đã nhanh chóng nhấn chìm hy vọng và kết liễu số phận các vị khách. Tiền đạo trị giá 300 ngàn bảng bật cao tì đè hậu vệ đắt nhất thế giới để khai thông thế bế tắc từ tình huống phạt góc, và rồi tiếp tục đánh bại thủ môn đắt nhì thế giới bằng siêu phẩm sút xa từ khoảng cách gần 30m.

Virgil Van Dijk, Adam Lallana và Daniel Sturridge là ba điểm đen trải dài các tuyến và đại diện một buổi tối đáng quên của Liverpool. Đây cũng là thất bại càng tô điểm sâu sắc chuỗi 9 trận chỉ thắng vỏn vẹn 3 của The Kop cũng như với số lần phơi áo cũng ngang ngửa.

Liverpool thua sốc tại Belgrade: Tự trách mình thôi!
Dư âm Sao đỏ 2-0 Liverpool quá tàn khốc với thầy trò Jurgen Klopp. Ngoài việc đối thủ quá hưng phấn, Lữ đoàn đỏ phải tự trách bản thân khi đã chơi kém xa thực lực...


Khi hoảng loạn đương thời là chưa cần thiết

Tuy nhiên, Liverpool nên âu lo sốt vó ngay chứ? Trả lời ngắn gọn, không. Tất nhiên, anh hoàn toàn sẽ được thông cảm nếu phản ứng loạn trào thái quá với phong độ hiện tại của The Kop, nhưng vấn đề là nó cần phải được đặt trong hoàn cảnh phù hợp.

Ngay khi kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League được xác định, tất cả đều đã sớm ý thức được những lá thăm lành ít dữ nhiều cho Liverpool, trong khi giai đoạn thách thức tử thần đặc biệt sẽ đến trong khoảng cuối tháng Chín và giữa tháng Mười với lịch thi đấu dày đặc đại chiến.

Liverpool thua sốc ở Belgrade Chưa đến lúc để hoảng loạn hình ảnh 3
Dư âm Sao Đỏ 2-0 Liverpool

Chuỗi mạch 9 trận nhưng thắng vỏn vẹn 3 của Liverpool chính thế mà không đến nỗi tệ hại trầm trọng như đã trông thấy, khi họ thắng Paris Saint-Germain ở Champions League cũng như thắng Tottenham và lần lượt hòa Man City, Chelsea rồi Arsenal để duy trì thành tích bất bại ở Premier League.

Tất nhiên, những thất bại trước Napoli và Sao Đỏ cũng khó có thể chấp nhận. Mặc dù vậy nếu so sánh phong độ cùng kỳ năm ngoái, Liverpool đã thua thảm Man City và Tottenham ở Premier League, cũng như rồi những trận hòa bạc nhược với Newcastle, Watford và Spartak Moscow.

Giờ đây, những trận hòa bạc nhược đó đã biến chuyển thành những chiến thắng, bất chấp xấu xí nhưng cực kỳ cần thiết, trước Crystal Palace, Leicester City và Huddersfield Town. Đồng thời, một hàng phòng ngự được nâng tầm chất lượng và đẳng cấp cũng đã và đang hạn chế tối đa số bàn thua.

Arsenal vs Liverpool
Dư âm Sao Đỏ 2-0 Liverpool

Khía cạnh lạc quan nhất ở đây là thất bại sốc ở Belgrade dường như chưa ảnh hưởng rõ rệt đến cánh cửa đi tiếp vốn vẫn còn rộng mở vẹn nguyên, hay khả năng đoạt vé thẳng tiến knock-out Champions League của Liverpool. Dĩ nhiên, họ sẽ cần một màn trình diễn sáng sủa và thuyết phục hơn nhiều ở Công viên các Hoàng tử sau đây ba tuần nếu không muốn lâm nguy thực sự.

Dẫu vậy, nỗi âu lo sốt vó đến độ thảm họa lúc này là không cần thiết, hay ít nhất là chưa. Sao Đỏ Belgrade dạy cho Liverpool bài học đích đáng nhưng hãy cứ yên tâm đi Klopp, ông sẽ chỉ phải đếm cả mùa những ngày đáng quên như thế này trên lòng một bàn tay mà thôi.

Đón đọc các bài viết khác về trận thua sốc của Liverpool ở Belgrade:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X