Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-2 Roma: Sao có thể không yêu thầy trò Klopp đây?

Thứ Năm 26/04/2018 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một màn trình diễn thăng hoa với sức công phá hủy diệt cực đại trận Liverpool vs Roma bán kết C1, thêm một lý do để thương yêu thầy trò Jurgen Klopp, tất nhiên nếu anh may mắn không phải đối thủ trên đường đi của họ.

Cảm giác Liverpool thực sự không thể ngăn cản, cảm giác định mệnh sẽ thực sự gọi tên họ trong mùa giải này. Cảm giác “năm nay là năm của chúng ta” và cảm giác từ năm sau chúng ta sẽ (phải) nghe câu rêu rao không ngớt “Sáu lần!”. Đúng, sáu chức vô địch cúp C1 Châu Âu, hãy cứ bắt đầu tin vậy đi.

Dĩ vãng rồi cái thời CĐV Premier League ủng hộ mọi đội bóng Anh ngoài trời Âu bất luận thù địch, nhưng Liverpool của Jurgen Klopp đang khiến tất cả phải đứng về phía mình với thứ bóng đá tấn công phóng khoáng, thăng hoa và rực lửa cống hiến.

Quá nhanh và quá nguy hiểm, anh đơn giản không thể rời mắt khỏi trận đấu dù chỉ vài giây nếu không muốn tiếc nuối một tình huống bóng bị bỏ lỡ nào đó trong trận Liverpool vs Roma bán kết C1.

Liverpool vs Roma ban ket C1 Sao co the khong yeu thay tro Klopp hinh anh

Tỷ số 5-2 hủy diệt khó tin ở trận Liverpool vs Roma bán kết C1

Roma thực sự thảm bại ở Anfield và không như cách biệt ba bàn tương đối đen đủi ở Camp Nou hồi đầu tháng, lần này họ xứng đáng với kết quả nặng nề tương tự. Thầy trò Eusebio Di Francesco thi đấu cứ như thể họ không xem bất cứ băng hình video nào về Liverpool trong mùa giải này.

Việc đội khách nước Ý đứng vững trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên, đơn giản bởi chiến thuật tự sát của họ ít nhiều khiến Liverpool nao núng, chính xác hơn là khó hiểu mà tự hỏi ban đầu: “Bọn họ thực sự liều đến thế sao? Hay chỉ là quá ngây thơ mà thôi?”  

Hành quân đến chảo lửa Anfield từng thiêu rụi nhà vua nước Anh Man City với một đội hình dâng cao hàng phòng ngự, canh bạc 3-4-2-1 từng gieo điều diệu kỳ trước Barcelona ra sao, giờ nó quay ra phản chủ và khiến Roma trả giá đắt thế đó.

Liverpool dần tin vào mắt mình hơn với ý đồ gây bất ngờ bạo gan của đối thủ và dần dà trừng phạt họ. Khoảng trống mênh mông trước mặt thủ môn Alisson cũng như hai hành lang cánh được khai thác triệt để với những đường chuyền dài và tốc độ của tam tấu Salah – Mane –Firmino.

Liverpool danh bai Roma 5-2

Roma quá sai lầm, nhưng Liverpool cũng quá xuất sắc

Đó là hai nửa câu chuyện của trận Liverpool vs Roma bán kết C1 này, bao gồm một Roma quá sai lầm và một Liverpool quá hay, quá xuất sắc. Luận bàn về Quả Bóng Vàng cho Salah nên dần dà được dỡ bỏ sự cấm đoán và dè bỉu, với thêm một màn trình diễn đỉnh cao nhất của đẳng cấp, với thêm những bàn thắng giúp ngôi sao Ai Cập tiếp tục xô đổ kỷ lục và vươn lên dẫn đầu bảng vàng thành tích Châu Âu.

Và cứ với mỗi lời ngợi ca dành tặng Salah, đừng quên theo kèm một sự trân trọng nhất định cho tài năng của Firmino, một món quà không ngừng trao đi cho Salah, cho Mane, cho Jurgen Klopp và cho mọi CĐV Liverpool. Những bước chạy pressing từ xa không ngừng nghỉ và vai trò liên kết các mắt xích của trung phong người Brazil cũng góp công không nhỏ vào chiến thắng tưng bừng ở Anfield.

Hủy diệt Roma, Klopp khẳng định Liverpool chính là bóng đá!
HLV người Đức hiển nhiên không thể kiềm chế tâm trạng phấn khích của mình sau chiến thắng tưng bừng trận Liverpool vs Roma bán kết C1.

Có lẽ không trận bán kết Champions League nào nên kết thúc với tỷ số 5-0 cả, có lẽ Liverpool cần một trận lượt về đáng chờ đợi hơn cho giới mộ điệu, với tỷ số 5-2 bớt một chiều hơn, bấp bênh hơn cũng đôi phần hữu ích.

Những bàn thắng trên sân khách đủ để Roma thắp lên hy vọng mong manh về thêm một màn lội ngược dòng vĩ đại thần thánh nữa, nhưng sự sụp đổ muộn màng đó của Liverpool dường như chỉ càng khiến họ thêm phần… đáng yêu và chúng ta thêm phần ham muốn từ họ.

Chúng ta sẽ không dành 8 ngày tiếp theo đây mà hé môi về viễn cảnh Barcelona 2.0 và thua trắng ba bàn trên đất Ý, thay vào đó nên mong mỏi thêm một màn trình diễn bùng nổ nữa và có thể đánh sập pháo đài Olimpico lần đầu tiên trong mùa giải này.

Roma đã giữ sạch lưới tuyệt đối trong những trận đấu trên sân nhà ở chiến dịch Champions Legue năm nay, nhưng hãy cứ tin rằng họ sẽ phải thủng ít nhất một trái bởi một Liverpool với sức mạnh hủy diệt này. Tại sao lại không thể cơ chứ?

Tam tau cua Liverpool co mot tran dau bung no

Tam tấu Liverpool sẽ khiến Bayern hoặc Real phải kiêng nể trong trận chung kết Champions League

Mạnh dạn mà sớm nói rằng, Liverpool đã ghi danh vào trận chung kết Champions League đầu tiên sau hơn cả thập kỷ đợi chờ và có lẽ ở Kiev, chính Bayern Munich và Real Madrid sẽ phải kiêng nể họ nhiều không kém chiều ngược lại.

Đây là một Liverpool được dựng xây để hủy diệt tất cả và đem đến nỗi niềm phấn khích cho tất cả, tất nhiên ngoại trừ ra những đối thủ không may chạm trán họ trên đường đi.

Thống kê trận Liverpool vs Roma bán kết C1:

Liverpool vs Roma bán kết C1

Đón đọc bài viết của Bongda24h.vn về trận Liverpool vs Roma bán kết C1:


Liverpool 5-2 Roma: Sao có thể không yêu thầy trò Klopp đây?
Thêm một màn trình diễn thăng hoa với sức công phá, hủy diệt cực đại, thêm một lý do để yêu thương Liverpool của thầy trò Jurgen Klopp, tất nhiên nếu anh may...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X