Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

James Milner: Người hùng không còn thầm lặng của Liverpool

Thứ Bảy 22/09/2018 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tháng cuối năm 2002 chứng kiến kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Premier League liên tiếp bị phá vỡ, bởi một cậu nhóc 16 tuổi vào tháng Mười và rồi một cậu khác cũng thế vào tháng Mười Hai.

Hai tài năng đáng nhớ đó lần lượt là Wayne Rooney của Everton và James Milner của Leeds United. Cảm giác thật kỳ lạ khi nghĩ về những chặng đường sự nghiệp khác biệt của họ xuất phát từ thời điểm bước ra ánh sáng đó tới giờ.

Rooney chắc chắn đã có một sự nghiệp thành công hơn, nhưng chính Milner đỉnh cao tuổi 32 lúc này mới đang có một kết thúc huy hoàng hơn. Trong khi Rooney đã sang Mỹ dưỡng già và mặc dù cũng vẫn chạy tốt, Milner đá chính và ghi bàn cho Liverpool ở Champions League trước một đại gia Châu Âu với đội hình chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới và lịch sử.

James Milner Người hùng không còn thầm lặng của Liverpool hình ảnh 2

Tiền vệ James Milner từng giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Premier League

Có lẽ khi nhìn lại và so sánh chặng đường sự nghiệp của cả hai thì người ta mới thấu hiểu và không mấy ngạc nhiên, bất ngờ vì sao Milner có thể trường tồn lâu hơn Rooney đến như vậy. Sau tất cả, tiền vệ 32 tuổi luôn là một hình mẫu chuẩn mực cho sự chuyên nghiệp.

Điều đáng nói hơn ở đây về Milner phiên bản 2.0 hiện tại là việc anh được thi đấu không đơn giản chỉ vì sự đa năng và độ tin cậy của mình. Anh là một trong những người đầu tiên được Jurgen Klopp điền tên vào đội hình xuất phát mỗi tuần bởi phương diện chuyên môn ngày càng xuất sắc khó tin của mình.

Đơn cử tiêu biểu ngay chính màn trình diễn trước Paris Saint-Germain. Để Liverpool có thể giành chiến thắng, Klopp biết mình cần phải kiềm tỏa hiểm họa lớn nhất của đối thủ nước Pháp: Neymar. Thế là một cách logic, HLV người Đức phó thác nhiệm vụ thách thức đó cho cậu học trò thông minh và kỷ luật nhất của mình.

James Milner Người hùng không còn thầm lặng của Liverpool hình ảnh 2

Tiền vệ James Milner trận Liverpool vs PSG đã xuất sắc bắt chết ngôi sao Neymar

Milner hơn cả đón nhận và hoàn thành nó một cách xuất sắc, biến Neymar từ sự kỳ vọng trở thành nỗi thất vọng lớn nhất trong đêm Anfield với khả năng đọc trận đấu, sự tập trung cũng như nguồn thể lực dồi dào và bầu nhiệt huyết bất tận.

Sau 20 phút đầu tiên là hai cú tắc bóng chuẩn xác và đủ quyết liệt để khiến ngôi sao người Brazil nhát chân và không còn chính mình kể từ đó. Thời gian trận đấu dần trôi và Milner càng đá càng hay, càng khỏe và nhạy bén.

Dư âm Liverpool 3-2 PSG: Xin chào, đây là Champions League!
Là cuộc đại chiến hấp dẫn nhất loạt trận mở màn, dư âm trận đấu Liverpool vs PSG khiến CĐV mãn nhãn và báo hiệu một mùa giải cực kỳ sôi động phía trước.

Phút 70, anh cảm nhận được nguy hiểm ở hành lang cánh phải và chạy một mạch ngang sân để truy cản Angel Di Maria. Với đẳng cấp thiên bẩm của mình, Neymar cuối cùng vẫn có thể vượt qua Milner để thẳng tiến đến vòng cấm địa trống trải, nhưng chính sự tự tin đã khiến anh chủ quan mà quên đi rằng ai kia chắc chắn sẽ đuổi bám mình và phá bóng trong chân ngay thời khắc chuẩn bị ghi bàn.

James Milner Người hùng không còn thầm lặng của Liverpool hình ảnh 2

Tiền vệ James Milner trận Liverpool vs PSG ghi bàn từ quả penalty bản lĩnh

Đối với nội bộ Anfield, những bước chạy không mệt nghỉ của Milner trước PSG thực chất không phải bất ngờ gì hết cả. Trở lại hồi tháng Bảy, trong buổi tập đầu tiên của giai đoạn tiền mùa giải, chính cầu thủ già nhất Liverpool đã là người chiến thắng một cuộc đua chạy bền đo đạc thể lực và sức chống chịu.

Không chỉ nhiệm vụ phòng ngự, Milner còn có những đóng góp quan trọng ở mặt trận tấn công. Tiêu điểm tất nhiên thuộc về quả penalty bản lĩnh nhân đôi cách biệt đó, cũng như những đường tạt nguy hiểm khi chơi như một tiền vệ cánh thực thụ vào thời gian cuối trận. Thậm chí, cựu ngôi sao Man City đã có thể lập cú đúp nếu may mắn hơn với pha sút phạt hàng rào thông minh.

Những màn trình diễn xuất sắc như thế này dường như trở thành tiêu chuẩn cho Milner, đặc biệt ở đấu trường Châu Âu khi chưa cầu thủ nào từng kiến tạo nhiều hơn 8 đường năm ngoái của trong một mùa giải Champions League.

Tien ve James Milner cua Liverpool va dinh cao su nghiep o tuoi 32

Tiền vệ James Milner: Người hùng không còn thầm lặng của Liverpool

Trong khi Naby Keita ngồi dự bị và Fabinho thậm chí chưa có nổi phút thi đấu chính thức nào, Milner vẫn xuất phát đá chính như thường. Cả trăm triệu bảng đầu tư cho khu trung tuyến và ai đó quen thuộc già nua vẫn cứ là sự lựa chọn số một của Klopp.

Thật là một hành trình phi thường cho Milner trong vòng ít năm trở lại đây. Từ một “James Milner nhàm chán” ở Manchester City và tưởng chừng như gia nhập Liverpool để an dưỡng sườn dốc sự nghiệp, tiền vệ 32 tuổi thậm chí vươn ra khỏi vai trò của một người hùng trầm lặng để giờ ở mùa giải thứ tư này, anh thực sự hồi xuân và chuyển mình trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất sân Anfield.

Góc nhìn: Liverpool đã đạt cảnh giới bất chấp mọi thế lực
Liverpool của HLV Jurgen Klopp đã và đang gây được những ấn tượng mạnh. Họ từ một đội bóng e sợ các trận đại chiến đã đạt tới đẳng cấp bất chấp mọi thế lực cả...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X