Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Loại Harry Kane? Spurs, đừng sợ!

Thứ Bảy 22/09/2018 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn xa trông rộng trên cả một chặng đường dài, cái thiệt mất Harry Kane trong vài tuần này sẽ chẳng là gì so với cái lợi có anh ở đỉnh cao phong độ trong nhiều năm tiếp theo đây.

Bất kỳ sự trở lại, tái xuất sân cỏ nào cũng phải phụ thuộc trước nhất vào bản thân cầu thủ, rằng chỉ khi họ cảm thấy thực sự sẵn sàng cả về thể chất và tâm lý thì HLV mới có quyền cân nhắc lựa chọn thi đấu.

Tuy nhiên, HLV có thể làm gì khi mặc dù cầu thủ cảm thấy thực sự sẵn sàng, hoàn toàn khỏe mạnh và miễn nhiễm với chấn thương, nhưng rồi vẫn lộ rõ vẻ mệt mỏi và chỉ còn là cái bóng của chính mình?

Harry Kane sa sút phong độ không phanh

Đặc biệt nếu anh ta là thủ lĩnh Harry Kane, ngôi sao đẳng cấp thế giới cũng như quan trọng nhất Tottenham, mọi chuyện sẽ càng khó khăn và đau đầu cho Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, đã đến lúc để HLV Argentina thể hiện dũng khí và sự quyết đoán của mình, vì lợi ích tập thể cũng như cá nhân cậu học trò cưng.

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham sa sút và nên được nghỉ ngơi hình ảnh

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham sa sút phong độ trông thấy

Harry Kane hoàn toàn ổn cả về thể chất và tâm lý, trái lại vẫn rất tự tin là đằng khác. Vấn đề đơn giản chỉ là phong độ chuyên môn của anh, ảnh hưởng phần nhiều bởi cả các đồng đội xung quanh.

Trở nên đói bóng hơn, tiền đạo người Anh chấp nhận lùi sâu đến nỗi như trong trận Inter Milan 2-1 Tottenham ở Champions League, vị trí trung bình của anh tụt xuống dưới cả Erik Lamela, ngang bằng với Son Heung-min và chỉ nhỉnh hơn vài mét trước Christian Eriksen.

Vào đêm đáng quên trên đất Ý, khi Spurs bằng cách nào đó thua ngược chóng vánh chỉ trong vòng vỏn vẹn năm phút cuối cùng, Harry Kane không thể tạo ra bất kỳ cơ hội rõ rệt nào, thậm chí một cú sút trúng đích hay thắng một pha không chiến cũng không. So sánh mùa giải năm ngoái, anh sút trung bình 5 quả/trận ở Premier League và 4,6 quả/trận ở Champions League.

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham sa sút và nên được nghỉ ngơi hình ảnh

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham với pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong trận thua Inter Milan

Tuy nhiên, cái đáng nói nhất đến khi Eriksen cuối cùng cũng phất được một đường bóng hoàn hảo cho người đội trưởng của mình. Bản thân Harry Kane cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ phá bẫy việt vị và loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự chủ nhà trước khi khống chế bóng gọn gàng, nhưng tất cả những gì hay ho cũng chỉ có vậy.

Thay vì một cú dứt điểm lạnh lùng đúng chất sát thủ, Harry Kane lại phức tạp hóa vấn đề lên khi cố gắng đánh lừa nốt thủ môn Samir Handanovic. Anh đã làm được, nhưng kết quả không thể nửa vời hơn khi bóng được rê dắt ra xa khung thành và góc sút bị thu hẹp, và rồi tự biến mình thành trò hề khi vụng về xử lý chân này chân kia để bóng lăn ra ngoài đường biên ngang.

Đội trưởng Harry Kane gặp vấn đề: Áp lực nặng nề từ miếng vải chữ C
Tiền đạo 25 tuổi có thể là một cầu thủ xuất sắc tuyệt vời nhưng với khả năng làm đội trưởng chưa thực sự tương xứng, trong màu áo Tottenham cũng như cả đội tuyển Anh...

Nếu đó là tình huống của sáu tháng trước, Harry Kane đã giải quyết dễ như trở bàn tay và bàn thắng mở tỷ số đã đến sớm hơn cho Tottenham. Vậy phải chăng sau cả một mùa hè căng thẳng cày ải cho đội tuyển Anh ở World Cup 2018, giờ dù muộn còn hơn không, Harry Kane cũng cần được nghỉ ngơi một cách đúng nghĩa.

Nghỉ ngơi đi Harry, Spurs vẫn có thể sống tốt!

Tất nhiên, loại bỏ trung phong xuất sắc nhất nhì Châu Âu và thế giới thời điểm hiện tại luôn là quyết định rất khó để có thể đưa ra, nhưng Pochettino vẫn cần ưu tiên lợi ích tập thể lên trên hết, và đây là một trong số đó. Hơn thế nữa, Spurs cũng đâu phải chưa từng trải qua cuộc sống không Harry Kane, và nó thực tế cũng không tệ như tưởng tượng.

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham sa sút và nên được nghỉ ngơi hình ảnh

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham sa sút phong độ và nên được nghỉ ngơi

Xuyên suốt 218 phút vắng bóng Harry Kane ở giai đoạn cuối mùa giải trước trước, khi anh dính chấn thương mắt cá trong trận gặp Bournemouth hồi tháng Ba – nguyên nhân không nhỏ bồi đắp phong độ sa sút tới giờ của ngôi sao 25 tuổi, Tottenham ghi 10 bàn thắng, đạt hiệu suất trung bình hơn 2 bàn/hiệp.

Qua lâu rồi cái thời Spurs còn miễn cưỡng dựa vào Roberto Soldano và Vincent Janssen thế tạm Harry Kane, để rồi đổi lại chỉ là nỗi thất vọng và khổ sở. Fernando Llorente có thể không phải siêu sao xuất chúng gì, nhưng khả năng và kinh nghiệm chinh chiến của chân sút người Tây Ban Nha đã được khẳng định, đủ để được tin tưởng đối đầu những hàng phòng ngự cao to, lùi sâu và có tổ chức của Brighton, Huddersfield hay Watford.

Một giải pháp hứa hẹn hữu hiệu khác cũng nên được tính tới là cặp song sát Son Heung-min và Erik Lamela hoặc Lucas Moura. Cả ba đều không phải những tiền đạo mũi nhọn thực thụ và không thể tấn công được như Harry Kane, nhưng hoàn toàn đủ sức cho những bàn thắng và kiến tạo cơ hội, với ưu thế tốc độ, nền tảng kỹ thuật và khả năng chọn vị trí của mình.

Son Heung Min Erik Lamela

Son Heung Min và Erik Lamela nên là cặp song sát tạm thời thay thế tiền đạo Harry Kane của Tottenham

Có thể hơi cường điệu hóa, nhưng để Harry Kane nghỉ ngơi lúc này không những chỉ vì phần còn lại mùa giải này mà quan trọng hơn, nó còn ảnh hưởng tích cực đến phần còn lại sự nghiệp của anh. Nhìn xa trông rộng trên cả một chặng đường dài, cái thiệt mất Harry Kane trong vài tuần này sẽ chẳng là gì so với cái lợi có anh ở đỉnh cao phong độ trong nhiều năm tiếp theo đây.

Thấy gì sau màn lội ngược dòng quả cảm của Inter Milan trước Tottenham?
Trong trận đấu mở màn Champions League 2018/19, CLB Totttenham đã phải ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 trước đội bóng chủ nhà Inter Milan sau hai bàn thắng muộn...
Tottenham thua hai trận liên tiếp: Bệnh cũ tái phát
Điều tồi tệ nhất cho Mauricio Pochettino sau khi chứng kiến Tottenham của mình lép vế trước một đối thủ lớn ngay trên sân nhà và thua trận thứ hai liên tiếp,...
Góc Tottenham: Sự chủ quan trong, ngoài sân cỏ và những cái giá đắt phải trả
Chiến thắng Tottenham 4-1 Liverpool ở Wembley mùa giải trước là một trong những trận đấu khắc sâu trong tâm trí người yêu bóng đá sau hồi còi mãn cuộc.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X