Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Siêu cúp châu Âu 2019: Chelsea và Pulisic chứng tỏ tiềm năng

Thứ Sáu 16/08/2019 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở Siêu cúp châu Âu 2019, Chelsea đã có phản ứng tích cực sau trận thua thảm MU cuối tuần trước. Với sự nổi bật của tân binh Christian Pulisic, The Blues cầm hòa Liverpool sau 120 phút và chỉ thua ở loạt 11m may rủi.
 

Pulisic chứng tỏ tài năng


Người hâm mộ Chelsea đã rất thất vọng khi đội bóng của Frank Lampard hứng chịu trận thua 4-0 tủi hổ trước Manchester United hôm chủ nhật. Một số trong đó cảm thấy hơi ngạc nhiên khi tân thuyền trưởng The Blues để “bom tấn” 58 triệu bảng Pulisic ngồi trên ghế dự bị.

Nhưng vài ngày sau, Chelsea đã làm thỏa mãn tất cả. Họ có sự tiến bộ rõ rệt khi so tài với Liverpool tại Siêu cúp châu Âu với Pulisic có trong đội hình xuất phát. Sau 120 phút cả chính thức và 2 hiệp phụ, Chelsea không hề thua kém đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều vào lúc này, cầm hòa họ 2-2.

Liverpool vs Chelsea The Blues và Pulisic chứng tỏ tiềm năng hình ảnh
Chelsea có sự khởi sắc ở Siêu cúp châu Âu

Trên loạt luân lưu 11m, Tammy Abraham đá hỏng quả quyết định và Chelsea thua 5-4. Dù sao, họ và nhất là sao trẻ Pulisic đã thể hiện được tiềm năng lớn của mình. Nếu cho họ thời gian, những gì họ đền đáp rất có thể còn lớn lao hơn nữa.

Pulisic cho thấy rằng mình có thể vươn tới đẳng cấp cao nhất xét thuần trên chuyên môn. Vấn đề thu hút dư luận nước Mỹ trong thương vụ 58 triệu bảng dường như chỉ còn thứ yếu. Tốc độ cả khi có bóng lẫn không bóng của Pulisic là tuyệt vời và trong 74 phút thi đấu trước Liverpool, anh đã có sự liên kết tốt với 2 đồng đội trên hàng công là Pedro và Olivier Giroud.

Chính Pulisic là người kiến tạo bàn thắng đầu tiên của Chelsea dưới triều đại Frank Lampard. Sau khi thu hút hàng loạt hậu vệ Liverpool, cựu thành viên Dortmund có đường chọc khe đầy thuận lợi cho Giroud đối mặt và hạ gục thủ môn Adrian.

Hậu Siêu cúp châu Âu 2019 Chelsea và Pulisic chứng tỏ tiềm năng hình ảnh 2
Pulisic kiến tạo cho Giroud mở tỷ số trận Liverpool vs Chelsea

Cuối hiệp 1, Pulisic đã đích thân đưa bóng vào lưới Liverpool nhưng tiếc rằng đã bị thổi phạt việt vị. Đó là pha thoát người, dạt vào trung tâm trước khi khi sút bóng hiểm hóc. Tình huống đó gợi nhớ tới Eden Hazard – người đã rời Chelsea tới Real Madrid hè này.

Cựu tiền đạo Chelsea, Tony Cascarino chứng kiến màn trình diễn của Pulisic phải thốt lên rằng anh đủ khả năng vươn tới đẳng cấp của Hazard. Ông nói: “Pulisic có thể trở thành một cầu thủ cực kỳ nguy hiểm của Chelsea. Tôi không nhớ Eden Hazard hồi còn trẻ có nhanh và trực diện đến vậy hay không. Và dĩ nhiên là chẳng có lý do gì để ngăn cản Pulisic phát triển thành một cầu thủ ở đẳng cấp tương đương Hazard.

Pulisic khiến tôi nhớ đến Robben. Bạn không thể chặn cậu ấy ở những tình huống 1 đấu 1 bởi vì bạn không biết cậu ấy sẽ đi đường nào và tốc độ của cậu ấy thì thật kinh khủng. Tôi nghĩ Pulisic sẽ là một tài sản quý giá với Frank Lampard mùa này.”

Liverpool vs Chelsea Pulisic di bong
Sao chạy cánh người Mỹ chơi rất hay khi đá chính lần đầu


Tập thể Chelsea có bước tiến


Ngoài Pulisic, một ngôi sao khác của trận Siêu cúp châu Âu bên phía Chelsea là N'Golo Kante. Trở lại đội hình chính sau khi bình phục chấn thương, tiền vệ người Pháp đã có màn trình diễn rất ấn tượng. Kante góp công lớn vào năng lượng, sức mạnh dồi dào của Chelsea trước Liverpool.

So với trận thua tan nát 0-4 trước MU, khâu phòng ngự từ xa của Chelsea tiến bộ trông thấy và đó là dấu ấn rõ nét từ Kante. Xét trên khía cạnh tập thể, HLV Lampard cũng làm rất tốt công tác tâm lý cho các học trò. Một số cầu thủ bị chỉ trích nặng nề trước đó như Kurt Zouma, Cesar Azpilicueta và Pedro đều được trao cơ hội sửa chữa và đã đập tan những nghi ngờ.

Lampard vs Liverpool
Chelsea của Lampard còn nhiều điều để thể hiện

Bước vào Siêu cúp châu Âu với Liverpool, Chelsea hoàn toàn bỏ lại thảm bại cùng áp lực của thất bại trên sân Old Trafford ở phía sau. Họ chơi sòng phẳng với các nhà đương kim vô địch Champions League và khiến đối thủ nhiều phen toát mồ hôi.

Dàn cầu thủ trẻ của Chelsea cũng không hề non nớt. Thời điểm bị dẫn ngược 1-2, họ vẫn không có dấu hiệu gì của sự sụp đổ. Bàn gỡ hòa 2-2 đến không lâu sau đó đưa Siêu cúp châu Âu vào loạt luân lưu 11m. Sau cùng, dù để mất danh hiệu vào tay Liverpool, người hâm mộ Chelsea có quyền lạc quan vào tương lai đội bóng.

Sau trận, trên trang cá nhân của mình, Lampard đã viết một dòng đầy cảm xúc: “Tự hào với tập thể này”. Rõ ràng, cả đội Chelsea từ HLV tới các cầu thủ, đặc biệt là Pulisic đều có tiềm năng lớn. Những gì họ thiếu nhiều nhất là thời gian để có thể hoàn thiện mình hơn.

Thong so tran dau Liverpool 2-2 Chelsea
Thông số trận đấu Liverpool 2-2 Chelsea (pen 5-4)

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X