Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 5-2 Roma: Tam tấu bùng nổ, không thể cản phá

Thứ Tư 25/04/2018 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tam tấu Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino tiếp tục bùng nổ trong trận Liverpool vs Roma bán kết Champions League. Màn trình diễn ấn tượng của bộ ba này giúp The Kop đánh bại đối thủ 5-2 qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về.

Roma hiểu rõ sức mạnh của Liverpool, họ hiểu bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino nguy hiểm như thế nào. Trung vệ Kostas Manolas tuyên bố đã có kế hoạch ngăn cản bộ ba của The Kop, nhưng nói thì dễ nhưng làm mới khó.

 

Liverpool vs Roma ban ket Champions League 201718 hinh anh

Liverpool đánh bại Roma 5-2

 


Roma đã chủ động chơi phòng ngự khu vực, họ thường xuyên lùi sâu khi Liverpool có bóng để tạo thành một hàng phòng ngự số đông, nhưng như vậy là chưa đủ để ngăn cản sức mạnh đến từ những ngôi sao tấn công bên phía đội chủ nhà. 

Hàng công Liverpool đặc biệt là bộ ba Salah, Mane và Firmino đã chơi ăn ý và linh hoạt, tốc độ và khả năng hoán đổi vị trí cực tốt giữa 3 cầu thủ này khiến hàng thủ đội khách bất lực trong việc ngăn cản. 

Tam tấu của đội chủ nhà liên tục khiến đội khách trao đảo với những tình huống bắn phá liên tiếp. Trận đấu Liverpool vs Roma bán kết Champions League, The Kop dứt điểm 21 lần trước Roma và 13 thuộc về bộ ba Salah (4), Mane (4) và Firmino (5).

Khả năng dứt điểm của đội chủ nhà là cực tốt, họ dứt điểm 20 lần, 11 trúng đích và mang về 5 bàn thắng. Tất cả những pha lập công của đội chủ nhà đều có dấu ấn của bộ ba trên hàng công. 

Ở bàn thắng đầu tiên, Mane nhả bóng để Firmino kiến tạo giúp Salah dứt điểm vào góc cao đánh bại Alisson. Đến bàn thắng thứ 2, Firmino là người có đường nhả bóng thuận lợi để ngôi sao người Ai Cập băng xuống dứt điểm tinh tế mang về cho mình một cú đúp.

Ban thang mo ty so cua Liverpool co su tham gia cua tam tau tren hang cong

Bàn thắng mở tỷ số của Liverpool có sự tham gia của tam tấu trên hàng công



Trong hai bàn thắng thứ 3 và thứ 4 Salah là người kiến tạo để Mane và Firmino băng vào dứt điểm chính xác ở cự ly gần. Ở bàn thắng cuối cùng của Liverpool lại là Firmino đánh đầu chính xác sau quả đá phạt góc của James Milner. 

Tam tấu của Liverpool đã có màn trình diễn ấn tượng trước Roma, đặc biệt là Salah và Firmino. Bộ đôi này đều có 2 bàn và 2 kiến tạo, họ đã kết hợp để tạo ra 6 bàn thắng ở Champions League 2017/18.

Mohamed Salah đã ghi bàn trong 5 trận gần nhất ở Champions League, nếu tính trên mọi mặt trận anh đã ghi 43 bàn thắng cho Liverpool. Thành tích của Salah vượt qua Roger Hunt ở mùa giải 61/62 (42 bàn), chỉ có Ian Rush đã ghi được nhiều hơn trong một mùa giải cho Lữ đoàn đỏ (47 ở mùa 83/84).

Salah và Firmino đều có 10 bàn ở Champions League mùa này, nhiều nhất bởi một cầu thủ của Liverpool trong một mùa giải ở cúp châu Âu. Với cá nhân Mane, anh lần đầu tiên ghi 3 bàn trên sân nhà ở mọi đấu trường, đây là lần thứ 8 ở mùa giải này bộ ba của Liverpool cùng ghi bàn trong một trận đấu.
 
Nhung ngoi sao tan cong cua Liverpool da co mot tran dau an tuong

Những ngôi sao tấn công của Liverpool đã có một trận đấu ấn tượng


Hàng tấn công Liverpool với khẩu súng 3 nòng khi Salah, Firmino và Mane chiếm 68% tổng số bàn thắng của đội bóng trên mọi đấu trường mùa này (88/128). 

Liverpool đã ghi tổng cộng 44 bàn thắng ở Champions League mùa giải này, bộ ba Salah, Firmino, Mane đóng góp tới 65% tổng số bàn (28). Trong đó Salah và Firmino đóng góp 10 bàn còn Mane là 8. 

Nếu như tại Premier League, Salah thể hiện sự vượt trội bằng 31 bàn thắng thì ở cúp châu Âu The Kop có được sự cân bằng tuyệt vời khi không phụ thuộc hoàn toàn vào ngôi sao người Ai Cập. 

Thống kê cho thấy, trong hơn 1 tháng gần đây, chỉ một lần một trong Salah, Firmino, Mane không ghi bàn khi họ chơi cùng nhau ở đội hình chính.

Cả Porto, Man City và Roma đều bất lực trong việc ngăn chặn tam tấu của Liverpool. Họ tham gia vào cả 5 bàn thắng trong màn hủy diệt Porto ở vòng 1/8, tiếp đến là đóng góp 4/5 bàn trước Man City ở tứ kết và cũng tham gia vào 4/5 bàn trước Roma.
 
Bo ba nay tiep tuc toa sang, Liverpool co the nghi den chuc vo dich Champions League

Bộ ba này tiếp tục tỏa sáng, Liverpool có thể nghĩ đến chức vô địch Champions League


Hàng thủ Roma đã ngăn chặn được mối đe dọa lớn nhất của Barca là Messi, nhưng họ đã không thể ngăn cản khẩu súng 3 nòng của Liverpool. 

Với sự thăng hoa của bộ ba trên hàng công, Liverpool đã đánh bại Roma 5-2. Kết quả trận đấu Liverpool vs Roma giúp đội bóng thành phố Cảng chiếm lợi thế trước trận lượt về. 

Nếu Mane, Salah và Firmino tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, Liverpool hoàn toàn có thể vô địch Champions League mùa này.

Thông số trận đấu Liverpool 5-2 Roma

Thong so tran dau Liverpool 5-2 Roma

Thông số trận đấu Liverpool 5-2 Roma


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X