Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-0 Man City: Bộ mặt khác thường của Lữ đoàn đỏ

Thứ Năm 05/04/2018 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã đặt một chân vào vòng bán kết Champions League với chiến thắng chấn động 3-0 trước Man City. Hiệp một bùng nổ giúp họ có lợi thế lớn. Nhưng thắng lợi cách biệt vừa qua có được là nhờ công lớn của hệ thống phòng thủ đã được cải thiện của The Kop.

Trước trận đấu Liverpool vs Man City, HLV Pep Guardiola đã phải đích thân thừa nhận rằng ông không tìm ra được cách đối phó với bộ ba tấn công của đội chủ sân Anfield.  Và điều đó nhanh chóng được Liverpool chứng minh khi nã vào lưới Man City tới 3 bàn thắng chỉ trong vòng 31 phút thi đấu đầu tiên.

Màn trình diễn ấn tượng của Liverpool trong hiệp một khiến NHM nhớ tới trận thắng 4-3 trước chính đối thủ Man City hồi tháng Một. Nhưng lần này, The Kop không khiến ai phải lo ngại về một màn sụp đổ vào những phút cuối. Bởi trận kịch chiến vừa qua đã đánh dấu sự tiến bộ không ngờ của Liverpool ở khía cạnh phòng ngự.
Tran dau Liverpool vs Man City Bo mat la thuong cua Lu doan do hinh anh

Trận đấu Liverpool vs Man City: Lữ đoàn đỏ đặt một chân vào bán kết


Man City gần như không thể tìm được cách tiến gần đến khung thành của Liverpool trong hiệp một. Và trong hiệp hai, khi Liverpool chủ động lùi sâu hơn vì thiếu ngôi sao chủ lực Salah, Man xanh cũng không thể tìm ra một cách tấn công hiệu quả để chọc thủng hàng phòng ngự của The Kop. Nhờ vậy, Liverpool trở thành đội bóng thứ 4 ở mùa giải này ngăn Man City ghi bàn. Thậm chí, họ còn là đội đầu tiên không cho đoàn quân của Pep Guardiola sút trúng đích lần nào trong cả trận đấu.

Vị trí thủ môn bị đánh giá là nơi yếu nhất của Liverpool trước thềm trận đấu này. Nhưng khi Karius đứng phía dưới hàng phòng ngự gồm Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk và Robertson, anh chỉ việc mắc màn nghỉ ngơi. Hàng thủ The Kop được tổ chức rất tốt và không ngại phải đón nhận bất kỳ đợt tấn công nào. Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Man City cạn ý tưởng ghi bàn.

Van Dijk là nền tảng cho sự chắc chắn đáng kinh ngạc của Liverpool. Cầu thủ trị giá 75 triệu bảng tỏ ra áp đảo so với Gabriel Jesus. Van Dijk giành chiến thắng trong mọi tình huống tranh chấp tay đôi và trở thành người chỉ huy mà Liverpool đã mong ngóng từ lâu. Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà ngôi sao người Hà Lan tạo nên sự khác biệt. Bởi trong 8 lần Van Dijk xuất phát gần nhất, Liverpool đã giữ sạch lưới 5 lần và chỉ thủng lưới 4 bàn thua.

Sự cải thiện cũng được nhìn thấy rõ ở vị trí hậu vệ cánh. Đó là nơi mà HLV Klopp đã biến từ điểm yếu thành sức mạnh của The Kop. Alexander-Arnold trở thành sự lựa chọn số một bên cánh phải trong khi Andy Robertson biến hành lang trái thành của riêng mình. Robertson là cái tên chơi ổn định nhất của Liverpool trong vài tuần gần đây nhưng chính Alexander-Arnold mới là cầu thủ tỏa sáng nhất trong trận đấu với Man City.
Alexander-Arnold

Hàng phòng ngự của Liverpool không cho Man City sút trúng khung thành lấy một lần


Vị trí của cầu thủ trẻ 19 tuổi đã bị Marcus Rashford và Wilfried Zaha khai thác trong những trận đấu gần đây. Nhưng khi đối đầu với Leroy Sane, Arnold gần như không mắc sai lầm nào. Theo thống kê từ Opta, cầu thủ trẻ của Liverpool tạo ra nhiều pha phá bóng (10), cắt bóng (7) và thu hồi bóng (10) hơn bất kỳ người đồng đội nào của mình. Anh không cho Sane tạo ra bất kể một cơ hội nào. Xét về khía cạnh hỗ trợ tấn công, Arnold cũng là người đóng vai chính trong bàn mở tỉ số của Salah.

Màn trình diễn của Arnold đã đáp trả niềm tin nơi HLV Klopp. Và Lovren cũng vậy. Trung vệ người Croatia bị chỉ trích kịch liệt kể từ khi chuyển tới Liverpool. Nhưng anh đã có một trận đấu hoàn hảo trước Man City dù áp lực ngày một tăng qua thời gian. Một pha cắt bóng tuyệt vời để ngăn cản Sane cùng tình huống đánh đầu dũng cảm để cản phá cú tạt bóng của Aymeric Laporte là những pha bóng nổi bật nhất của Lovren.

Thật ra, hàng phòng ngự chắc chắn của Liverpool cũng có đóng góp khá lớn từ tuyến tiền vệ. James Milner, Jordan Henderson và Alex Oxlade-Chamberlain đều thi đấu không biết mệt mỏi để ngăn cản những pha xuyên phá ở trung lộ của Man City. Và khi Salah bị thay ra bởi Wijnaldum ở hiệp hai, mọi ngả đường dẫn đến khung thành của Karius đều đã bị đóng kín.

Chiến thắng trắng trước Man City vừa qua đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp mà Liverpool giữ sạch lưới ở Champions League mùa này. Đoàn quân của Klopp đã có tổng cộng 6 lần giữ sạch lưới tất cả, ngang với cả Barcelona. Đó là một thống kê khác cho thấy hàng phòng ngự của Liverpool đang có những bước cải thiện thực sự đáng kể.
Liverpool 3-0 Man City: Xin chào, đây là Anfield!
Bạn nghĩ gì về kết quả bốc thăm vòng tứ kết với cuộc nội chiến nước Anh? Hai CLB xuất sắc nhất xứ sở sương mù? Hoàn toàn sai, và điều đó được thể hiện ở kết...

Liverpool bắt đầu phòng thủ chắc chắn hơn ở các trận đấu lớn. Nhưng trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, họ cũng vẫn giữ được sự chắc chắn tương tự. Mùa này, Liverpool mới để thua các đội bóng ngoài top 6 đúng 1 lần. Họ cũng mới chỉ thủng lưới nhiều hơn 1 bàn đúng 2 lần trước các đội bóng ngoài top 6.

Ở thời điểm này, Liverpool còn nhiều trận đấu quan trọng cần phải hướng đến. Lữ đoàn đỏ cần thể hiện sự chắc chắn tương tự trong trận lượt về tại Etihad để tránh phải chịu một cuộc lội ngược dòng không tưởng. Cuối tuần này, sự vắng mặt của Salah cũng sẽ thử thách sức tấn công của Liverpool ở trận derby Merseyside. Nhưng giờ đây, HLV Klopp biết chắc rằng ông có thể dựa dẫm vào hàng phòng ngự mà mình đã xây dựng được.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X