Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-0 Man City: Chính nó đây, lời hứa của Klopp!

Thứ Sáu 06/04/2018 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ok, giờ anh đã hiểu chưa? Giờ anh đã hiểu Liverpool đang và sẽ là một đội bóng như thế nào chưa? Giờ anh đã hiểu Anfield và Champions League mang ý nghĩa ra sao với màu áo đỏ đó chưa? Pep Guardiola hiểu. Manchester City hiểu. Cả Châu Âu này hiểu hết rồi.

Giới mộ điệu được hứa hẹn điều gì đó đặc biệt và thật sự không ai có thể thất vọng. Juventus 2005, Chelsea 2005 & 2007,  Inter Milan 2008, Arsenal 2008, Real Madrid 2009, Manchester United 2015, Borussia Dortmund 2015… và giờ, Manchester City 2018. Thêm một đêm không ngủ nữa ở Anfield xứng đáng với hai chữ “huyền diệu”.

Hãy tin đi dù rất khó, Liverpool chỉ cần trải qua lượt đi nghênh đón Man City để đặt một chân vào vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay. Hiếm hoi những Kopites lạc quan lắm mới mạnh dạn đặt cược cửa này trước giờ bóng lăn. Ba bàn thắng và không bàn thua trước một trong những tập thể xuất sắc nhất lịch sử Premier League? Một giấc mơ có thật.

Liverpool 3-0 Man City Chinh no day, loi hua cua Klopp! hinh anh

Liverpool 3-0 Man City tứ kết C1

Tất nhiên vẫn chừa lại những vết gợn điểm xuyết, từ cảnh ngôi sao Mo Salah tập tễnh bước vào đường hầm với có vẻ như một chấn thương háng kéo theo bao nỗi âu lo, đến tấm thẻ vàng của đội trưởng Jordan Henderson khiến anh vắng mặt trong chuyến hành quân bão táp đến Etihad sau đây một tuần.

Chưa kể cả chiếc xe bus hư hại của Man City sau màn tấn công vô cớ của fan chủ nhà cũng khiến đội bóng đất cảnh mất điểm phần nào và nhận lại những lời cảnh báo, răn đe từ UEFA. Nhưng rồi, đó vẫn là câu chuyện của ngày mai, trong khi chiến thắng tưng bừng, oanh liệt ngày hôm nay không thể bị mờ che bởi bất cứ vấn đề bên lề nào hết.

Liverpool: Thiêu rụi Man City trong cơn điên Anfield
“Bọn họ co cụm về vòng cấm địa, bất lực chịu hành hạ đến tội nghiệp và không được buông tha chừng nào mọi dấu hiệu của sự sống chưa bị hút cạn.” – Kopites chắc chắn...

Người hùng, người hùng ngập tràn khắp mọi nẻo Anfield. Alex Oxlade-Chamberlain và James Milner giày xéo từng ngọn cỏ, phi chân truy cản từng vật chuyển động với bóng, chiến đấu bằng ngọn lửa và niềm tin bất diệt. Jordan Henderson và Dejan Lovren điềm tĩnh khi cần, hung hãn nếu muốn.

Trent Alexander-Arnold tuổi 19 đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Anh trẻ nhất xuất phát đá chính trong một trận tứ kết cúp Châu Âu, vậy mà như thể anh đã chinh chiến cả sự nghiệp ở Champions League với tài năng và bản lĩnh khó tin, dễ dàng bỏ túi cả cụm David Silva và Leroy Sane.

Trên hết, không còn mỹ từ gì đủ sức lột tả tam tấu hủy diệt Mo Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino, trong khi Andy Robertson dường như cũng chỉ chấp nhận thua kém đồng đội người Ai Cập trên đường đua vinh danh tân binh xuất sắc nhất mùa giải này. Anh xuất sắc, tất cả bọn họ đều xuất sắc, thực sự xuất sắc.

Liverpool vs Man City

Liverpool 3-0 Man City tứ kết C1

Manchester City, quân đoàn hùng mạnh và tân vương nước Anh của Pep Guardiola, trải qua thêm một đêm Anfield tối tăm mặt mũi và không biết ngày tháng trời đất là gì. Họ bất lực chống đỡ làn sóng đỏ nhấm chìm mình trong hiệp một, và bất lực xuyên phá bức tường đỏ chào đón mình trong hiệp hai.

Vẫn cứ với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội như mọi khi, nhưng rồi cũng chỉ là thêm một thông số vô nghĩa, trong một buổi tối mà những Kevin De Bruyne, David Silva, Gabriel Jesus, Leroy Sane và Raheem Sterling đều không còn là chính mình, hoặc cũng có thể Liverpool quá hay mà thôi.

Klopp tuyên bố “co cụm phòng ngự không phải là sự lựa chọn” trước thềm nội chiến nước Anh ngoài trời Âu, và thầy trò ông quả là những người trọng lời hứa. Liverpool dẫn trước 1-0 sau 12 phút, 2-0 sau 9 phút nữa và 3-0 khi vỏn vẹn nửa tiếng đồng hồ mới trôi qua. Ngay cả những CĐV với trí tưởng tượng bay xa nhất cũng không dám chắc những gì mình chứng kiến đương thời.

Đây chính xác những gì Klopp hứa hẹn ngày ông cập bến Merseyside cách đây gần ba năm: thứ bóng đá dữ dội, tấn công rực lửa, ngày này qua ngày khác. Còn gì tuyệt vời bằng cơ hội chứng kiến nó từ trên bốn mảng khán đài Anfield, cảm giác dường như không nơi chốn nào hoàn hảo hơn để ghé chân nữa. Tất nhiên rồi, trừ khi anh là fan Man City, phần nào đó cả những Macunians hay Evertonians.

HLV Klopp va Liverpool

Liverpool 3-0 Man City tứ kết C1

Và tất nhiên, hãy vui thôi, nhưng đừng vui quá. Mọi thứ vẫn chưa kết thúc, ba bàn thắng và mành lưới được giữ sạch trên sân nhà chẳng quá đảm bảo được điều gì, với những gì Man City có thể làm, với những gì Liverpool có thể đánh mất.

Còn nguyên đó 90 phút bão táp trên một Etihad khủng khiếp và khổng lồ sức ép, trong bối cảnh thủ lĩnh tinh thần Henderson đã phải ngồi ngoài còn thủ lĩnh chuyên môn Salah vẫn đang bỏ ngỏ mọi khả năng chơi hay nghỉ.

Dù sao thì, kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp Champions League của một trong những đội bóng giàu truyền thống và thành tích nhất lịch sử Châu Âu là thứ vĩnh viễn không bao giờ có thể thui chột. Liverpool đã tự mở khóa rồi, giờ họ chỉ còn việc tự bước qua cánh cửa mà thôi.

Thống kê trận Liverpool 3-0 Man City:

Liverpool 3-0 Man City

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X