Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-2 Sevilla: Công làm thủ phá

Thứ Năm 14/09/2017 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool 2-2 Sevilla, dù hàng công đã thi đấu ấn tượng nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến The Kop chỉ có được 1 điểm.

 

Liverpool bước vào trận đấu với Sevilla trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng E Champions League 2017/18 với mục tiêu giành trọn 3 điểm. The Kop quyết tâm trả món nợ thua 1-3 trong trận chung kết Europa League cách đây 2 năm đồng thời xua tan bầu không khí u ám sau thảm bại 0-5 trước Man City cuối tuần trước. HLV Juergen Klopp tiếp tục sử dụng đội hình siêu tấn công với bộ ba Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah. 3 cầu thủ này là nguồn sống của đội bóng thành phố Cảng ở giai đoạn đầu mùa khi góp dấu giày vào 12/14 bàn thắng sau 5 trận.
Du am Liverpool 2-2 Sevilla Cong lam thu pha hinh anh
Hàng công Liverpool chơi khá tốt trước Sevilla
Với sự có mặt của những ngôi sao tấn công hàng đầu, đội chủ sân Anfield đã nhập cuộc rất chủ động. Họ dồn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều cơ hội. Mane đã chơi cực tốt bên hành lang cánh trái. Anh cùng với Alberto Moreno liên tục làm khổ hàng thủ đối phương với những tình huống lên bóng tốc độ. Ở bên cánh đối diện, Salah cũng chơi năng nổ và hiệu quả. Firmino với khả năng chọn vị trí cực tốt của mình luôn có mặt đúng chỗ để tận dụng triệt để những cơ hội do các đồng đội tạo ra.

Bàn thắng đầu tiên của Liverpool đến từ sự phối hợp của bộ ba Mane, Moreno và Firmino. Theo đó, Mane đi bóng đầy tốc độ trước khi chuyền bóng thuận lợi để Moreno căng ngang vào trong, Firmino băng vào đệm bóng chính xác không cho thủ thành Rico một cơ hội cản phá. Sau đó không lâu, Salah ghi tên mình lên bảng tỉ số với pha lập công có phần may mắn khi cú đá của anh đập người hậu vệ đối phương và trở nên quá khó với Rico. Đây là bàn thắng thứ 4 của cầu thủ sinh năm 1992 trên mọi mặt trận cho The Kop ở mùa giải này, không một cầu thủ nào của Liverpool làm tốt hơn ngôi sao người Ai Cập. 
Du am Liverpool 2-2 Sevilla Cong lam thu pha hinh anh 2
Hàng thủ Liverpool tiếp tục mắc những sai lầm đáng trách
Hàng công Liverpool đã có một trận đấu ấn tượng trước Sevilla, họ dứt điểm tổng cộng 27 lần, trong số đó 7 lần bóng đi trúng đích và 2 được chuyển hóa thành bàn thắng. Nếu cột dọc không từ chối bàn thắng của Firmino từ cú đá 11m hay Emre Can và Sadio Mane may mắn hơn có lẽ The Kop đã có thể có thêm những bàn thắng. Nhưng dù sao 2 bàn vào lưới đội bóng chỉ nhận 3 bàn thua sau 5 lần làm khách gần nhất cũng có thể coi là thành công với đội bóng thành phố Cảng. Những thống kê chỉ ra rằng, 6 trận đầu mùa chỉ duy nhất trận gặp Man City là Liverpool không ghi bàn. Hàng công vẫn là điểm tựa giúp đội bóng thành phố Cảng hướng đến những kết quả có lợi.
Họ nói gì sau trận Liverpool 2-2 Sevilla?
Sau trận Liverpool 2-2 Sevilla, HLV Jurgen Klopp không hài lòng về kết quả nhưng tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò.
Trên sân Anfield, dù hàng công đã chơi tốt khi có được 2 bàn thắng, song những sai lầm nơi hàng thủ khiến Liverpool không thể có được chiến thắng. Ngay phút thứ 5, lưới của thủ thành Loris Karius đã rung lên trong sự ngỡ ngàng của các CĐV trên sân Anfield. Ở tình huống này, trung vệ Dejan Lovren phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Wissam Ben Yedder đệm bóng chính xác ở cự ly gần. Tới phút 72, lại là Lovren mắc sai lầm ở khâu chọn vị trí tạo điều kiện cho Joaquin Correa mang về bàn thắng thứ 2 cho Sevilla. Những phút bù giờ cuối cùng nếu Muriel chính xác hơn trong tình huống đối mặt anh đã có thể mang về chiến thắng cho đại diện của Tây Ban Nha.
Du am Liverpool 2-2 Sevilla Cong lam thu pha hinh anh 3
Liverpool để Sevilla cầm hòa 2-2
Trước hàng công không được đánh giá quá cao của Sevilla, nhưng Liverpool lại để thủng lưới tới 2 bàn. Điều đặc biệt là họ phải nhận 2 bàn thua chỉ sau 2 cú dứt điểm trúng đích từ phía đối phương. Những ngôi sao ở hàng thủ được Klopp tin tưởng duy nhất Moreno làm tốt nhiệm vụ của mình, còn lại đều trực tiếp hoặc gián tiếp mắc sai lầm. Thủ môn Karius không có một tình huống cản phá thành công nào. Lovren mắc lỗi trực tiếp trong cả hai bàn thua trong khi đó Matip nhiều lần chọn sai vị trí dẫn đến việc không thể giúp đồng đội của mình sửa sai. Gomez thì gây thất vọng khi bị đuổi khỏi sân ở những phút cuối trận.
Thấy gì sau trận Liverpool 2-2 Sevilla?
Liverpool đã gây thất vọng khi để Sevilla cầm hòa trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Liverpool 2-2 Sevilla.
Như vậy là Liverpool chỉ giữ sạch lưới có 1/6 trận ở mùa giải này, nếu tính ở đấu trường Champions League họ để thủng lưới 11/12 trận gần nhất. Mùa trước, hàng thủ là điểm tử huyệt của The Kop song tình trạng này vẫn chưa được khắc phục ở mùa giải 2017/18. Ở cặp đấu còn lại của bảng E, Maribor và Spartak Moscow cũng hoà nhau nhưng với tỷ số 1-1. Do đó, tại bảng này cả 4 đội đều đang có 1 điểm sau loạt trận mở màn. Với việc ở vào bảng đấu không quá khó khăn, cơ hội đi tiếp của Liverpool vẫn là khá sáng. Nhưng nếu không khắc phục được điểm yếu nơi hàng thủ khả năng Lữ đoàn đỏ tiến sâu ở Champions League mùa này là không cao.

Thông số trận đấu Liverpool 2-2 Sevilla

Du am Liverpool 2-2 Sevilla Cong lam thu pha hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool 2-2 Sevilla
 
Vương Ngân (TTVN)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X