Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-3 Sevilla: Jurgen Klopp lại sai lầm về thời điểm bung sức

Thứ Năm 19/05/2016 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa HLV Jurgen Klopp lại thất bại ở một trận chung kết cúp châu Âu theo một kịch bản cũng không khác nhiều so với lần gần nhất. Đội bóng của ông luôn chơi bùng nổ trong hiệp 1 nhưng lại để đối thủ lấn lướt trong thời gian còn lại của trận đấu. Điều quan trọng của một trận chung kết luôn nằm ở thời điểm bung sức và có lẽ ở điểm này, Unai Emery là người có nhiều kinh nghiệm hơn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Cách đây 3 mùa giải, khi còn đang thăng hoa cùng Borussia Dortmund, HLV Jurgen Klopp đã có lần đầu tiên được tận hưởng cảm giác tham dự một trận chung kết cúp châu Âu và càng tuyệt vời hơn khi đó là Champions League danh giá. Ở thời điểm đó đội bóng vùng Ruhr được đánh giá thấp hơn đối thủ cho dù họ vừa vượt qua Real Madrid tương đối thuyết phục tại bán kết. Đơn giản bởi Bayern Munich cũng vừa vượt qua Barcelona với tổng tỷ số 7-0. Khi mà rất tin người tin vào một kỳ tích nữa của đội bóng áo vàng đen, thì Borussia Dortmund bất ngờ chơi bùng nổ trong hiệp 1 với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể một lần thành công. Để rồi các Borussen bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với chung một suy nghĩ: “Biết đâu điều kỳ diệu sẽ đến?”
Liverpool da khong the vuot qua su tinh quai cua Sevilla
Liverpool đã không thể vượt qua sự tinh quái của Sevilla

Từ London 2013 đến Basel 2016 là cả một chặng đường dài đối với cá nhân HLV Jurgen Klopp. Ông vẫn tiếp tục thăng hoa với BVB, nhưng rồi lại phải trải qua một mùa giải tệ hại và chia tay đội bóng. Nghỉ ngơi nửa năm, Kloppo đến với một đất nước hoàn toàn mới mẻ đối với sự nghiệp cầm quân của ông, chẳng mấy chốc thành công đã lại đến với người có biệt danh là “gã điên”. Jurgen Klopp vẫn “điên” như thế, nhưng ông vẫn ngây thơ như thế, vẫn cứ thúc giục các cầu thủ Liverpool chơi trọn 45 phút hiệp một ở trạng thái bung sức hoàn toàn.

The Kop cũng chỉ được đánh giá là cửa dưới nếu như so sánh với một Sevilla, ông vua tại Europa League với 2 lần gần nhất đăng quang. Nhưng chứng kiến màn trình diễn của hai đội trong hiệp 1, nhiều người sẽ nghĩ Liverpool mới là đội bóng nằm ở cửa trên, và rồi những Liverpudlians lặn lội từ nước Anh vượt eo biển Manche lại nhen nhóm những hy vọng. Liverpool tung ra tới 8 cú dứt điểm trong hiệp 1, còn Sevilla chỉ có đúng 1 lần, từ nỗ lực thực hiện cú “xe đạp chổng ngược” của Kevin Gameiro ở một tư thế rất khó khăn.

Sức ép mãnh liệt của The Kop cũng buộc Sevilla phải chuyền hỏng rất nhiều khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác của đại diện đến từ Tây Ban Nha chỉ là 64% trong hiệp 1, nếu so với con số 74% của Liverpool. The Kop thực sự đã trình diễn một thứ bóng đá gegenpressing trong suốt 45 phút đầu tiên, không để cho đối thủ có lấy một cơ hội cầm bóng thoải mái và tổ chức trận đấu Liverpool 1-3 Sevilla. Những cái bóng áo đỏ tỏ ra lấn lướt hoàn toàn trước một Sevilla co cụm một cách thụ động, hay chí ít là có vẻ như rất bị động.
Du am Liverpool 1-3 Sevilla Jurgen Klopp lai sai lam ve thoi diem bung suc hinh anh
Đội trưởng Coke lập cú đúp và trở thành cầu thủ hay nhất trận

Cặp hậu vệ biên của Liverpool cũng được phép dâng lên rất cao để tham gia tấn công mà không bị các cầu thủ chạy cánh của Sevilla theo sát, cho dù những Mariano, Coke bên phải hay Escudero, Vitolo bên trái đều là những mẫu cầu thủ năng nổ và sẵn sàng hoạt động cần mẫn. Thay vào đó, 10 cầu thủ Sevilla di chuyển trong những phạm vi rất hẹp, bó gọn trong khu vực trung lộ và gần như để mặc hai hành lang cánh. Đội bóng đến từ thành phố cảng đã có được điều mình cần nhờ vào khoảnh khắc toả sáng của ngôi sao Daniel Sturridge với một cú trivela rất điệu nghệ.

Liverpool bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn dẫn trước, nhưng không một nhà báo nào của nước Anh hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng của đội nhà. Họ đều cho rằng màn trình diễn của Liverpool trong hiệp 1 là rất xuất sắc, dẫu vậy, ai cũng thêm vào sau phần nhận xét đó một chữ “nhưng”. Tất cả có lẽ cũng đã ngờ ngợ rằng không có lý gì vị vua tại Europa League lại bất ngờ chơi thụ động đến như vậy và không tạo ra được cơ hội nào trong suốt hiệp 1. Cá nhân tiền đạo Kevin Gameiro ngày thường vốn hoạt động xông xáo là thế nhưng chỉ chạm bóng cả thảy đúng 8 lần ở 45 phút đầu tiên. Tất cả đều cho rằng Sevilla sẽ bung sức trong hiệp hai.
Du am Liverpool 1-3 Sevilla Jurgen Klopp lai sai lam ve thoi diem bung suc hinh anh 2
Sevilla giành chức vô địch xứng đáng

Thế nhưng ít ai ngờ rằng đội bóng của HLV Unai Emery lại bung sức nhanh như thế. Ngay từ khi bắt đầu giao bóng, họ đã dồn ép và sớm có bàn thắng chỉ vài chục giây kể từ tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Mariano vượt qua Moreno dễ dàng và căng ngang để Gameiro đệm bóng cận thành. Quãng thời gian để Coke ghi liên tiếp hai bàn thắng cũng chỉ cách nhau đúng 6 phút, đủ để khiến Liverpool phải khóc hận. Điều gì đã xảy ra trong hiệp 2? Sevilla dĩ nhiên là không sử dụng doping, họ chỉ nhẫn nhịn chịu đựng suốt hiệp 1 để chờ thời cơ bung sức trong hiệp 2, khi mà các tiền vệ của Liverpool đã dần cạn công suất.

Cặp tiền vệ Emre Can và James Milner liên tục bị đối phương qua mặt một cách dễ dàng trong khi các trung vệ cũng có phần luống cuống. Dejan Lovren đã có những tình huống bị xỏ mũi còn Kolo Toure bỏ quên mất nhiệm vụ bẫy việt vị. Tình cảnh mà Liverpool bị thua thiệt trong những tình huống một đối một trong hiệp 2, có lẽ sẽ khiến HLV Jurgen Klopp nhớ lại hình ảnh Arjen Robben tả xung hữu đột giữa hàng thủ Borussia Dortmund trong những phút cuối cùng của trận chung kết Champions League 2013 tại Wembley. Và lẽ dĩ nhiên, HLV Jurgen Klopp đã thừa nhận sai lầm của mình.

Unai Emery mang trong mình dòng máu tinh quái của một con người miền chài lưới tại Hondarribia, một thị trấn nhỏ nằm ở xứ Basque. Còn Jurgen Klopp lại có những nét ngây ngô của một chàng trai đến từ một ngôi làng nhỏ đến từ vùng Black Forest, trên những dãy núi sâu trong lục địa nước Đức, cách hàng trăm dặm so với biển. Ngày hôm nay, chàng trai miền núi ấy đã được dân chài miền biển dạy cho một bài học.

Highlight trận chung kết Europa League Liverpool 1-3 Sevilla


Du am Liverpool 1-3 Sevilla Jurgen Klopp lai sai lam ve thoi diem bung suc hinh anh goc 2
Thông tin sau trận Liverpool vs Sevilla

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X