Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-3 Real Madrid: Định mệnh gọi tên Kền kền trắng

Thứ Hai 28/05/2018 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết C1 2018 để lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu này. Nhìn lại hành trình của Los Blancos xuyên suốt mùa giải, dường như mọi thứ đều ủng hộ thầy trò Zidane vô địch giải đấu năm nay.

Liverpool tự thua trước Real Madrid


Liverpool bước vào trận chung kết C1 2018 với quyết tâm rất cao, The Kop đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Việc thầy trò Klopp nhập cuộc quá hưng phấn khiến Los Blancos có phần bị bất ngờ. 
 
Salah chan thuong tran chung ket C1 va nguy co mat luon ca World Cup 2018 trong mau ao doi tuyen Ai Cap

Liverpool mất Salah ngay từ phút 31


Những tình huống lên bóng được Liverpool tổ chức đều đặn, những cơ hội vì thế cũng thường xuyên xuất hiện. Tuy nhiên, khi Lữ đoàn đỏ ở gần bàn thắng nhất thì họ bất ngờ mất Mohamed Salah, ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình. 

Tình huống va chạm với Sergio Ramos khiến cầu thủ người Ai Cập phải rời sân ở phút 31. Việc Salah phải rời sân từ sớm đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Liverpool, The Kop mất đi một ngôi sao có thể xuyên phá và tạo ra đột biến. 

Với Real, việc Salah không còn trên sân khiến họ dễ đá hơn rất nhiều, Los Blancos đã không còn phải cắt cử 2 cầu thủ thường xuyên theo sát ngôi sao bên phía Liverpool.

Không chỉ hưởng lợi thế khi Salah rời sân từ sớm, Real Madrid còn có được những bàn thắng theo cách mà không ai có thể tưởng tượng ra. Thủ môn Loris Karius, người chơi cực tốt ở giai đoạn cuối mùa đã có một trận đấu thảm họa.
 
Liverpool vs Real Madrid - Chung kết C1 2018 hình ảnh 2

 Loris Karius biếu không cho Real Madrid 2 bàn thắng


Thủ môn của Liverpool mắc hai sai lầm nghiêm trọng giúp Real có được 2 bàn thắng. Đầu tiên, cầu thủ người Đức ném bóng thẳng vào chân Karim Benzema, giúp tiền đạo người Pháp có một trong những bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp.

Sau đó, Loris Karius đẩy bóng về lưới nhà sau cú đá từ rất xa của Gareth Bale. Cầu thủ sinh năm 1993 có thể chọn giải pháp an toàn là đẩy bóng ra, nhưng anh lại muốn ôm trọn trái bóng. 

Chấn thương của Salah và những sai lầm tai hại của Karius khiến Real Madrid dễ dàng giành chiến thắng 3-1, qua đó lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League.
 

Định mệnh đứng về phía Real Madrid

 

Trận chung kết với Liverpool ở Kiev không phải lần đầu tiên Real Madrid hưởng lợi từ việc đối phương mất người vì chấn thương hoặc tự mắc sai lầm.
 
Neymar chan thuong

Chấn thương khiến Neymar không thể tham dự trận lượt về vòng 1/8 gặp Real


Trước đó, trong trận đấu gặp PSG ở vòng 1/8, Real Madrid đã hưởng lợi khi Neymar dính chấn thương và không thể tham dự trận lượt về. 

Vắng ngôi sao lớn nhất trong đội hình khiến đại diện của nước Pháp thất bại 1-2 trên sân nhà, qua đó dừng bước trước Real Madrid với tỷ số 2-5 sau hai lượt trận.

Đến vòng tứ kết, Real Madrid đã giành lợi thế lớn khi đánh bại Juventus 3-0 ngay trên sân khách, nhưng họ phải nhờ đến may mắn mới có thể giành vé vào bán kết.

Juventus dù phải đá trận lượt về trên đất Tây Ban Nha và lại thiếu vắng tiền đạo Dybala do nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi nhưng đã chơi cực tốt. Chỉ trong vòng 60 phút họ ghi 3 bàn thắng khiến tỷ số sau hai lượt trận được cân bằng 3-3.

Tuy nhiên, ở phút 90+6, Ronaldo ghi bàn thắng quyết định giúp Real giành chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận. Pha lập công của CR7 trên chấm 11m gây ra sự tranh cãi rất lớn.

Trước đó, Lucas Vazquez ngã trong vòng cấm Juventus sau tình huống va chạm với Medhi Benatia. Hậu vệ của đội bóng thành Turin có tác động, nhưng không quá mạnh. Đây là tình huống 50-50, trọng tài có thể thổi phạt hoặc bỏ qua.

Vazquez noi ve qua penalty gay tranh cai o tran gap Juventus

Vazquez giúp Real mang về quả 11m gây tranh cãi


Trọng tài chính Michael Oliver đã chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ đỏ với Gianluigi Buffon vì lỗi phản ứng. Cú đá phạt đền thành công của Ronaldo sau đó đã đưa Real vào bán kết.

May mắn lại tiếp tục đứng về phía Real ở trận bán kết gặp Bayern. Ở trận lượt đi, “Hùm xám” mất Arjen Robben và Jerome Boateng chỉ sau 34 phút bóng lăn vì chấn thương, ở trận lượt về sai lầm của thủ môn Ulreich biếu không cho Los Blancos một bàn thắng.

Trong cả hai lượt trận ở vòng bán kết, Bayern Munich là đội chơi tốt hơn. Đại diện của nước Đức dứt điểm tổng cộng 39 lần, 15 trúng đích nhưng chỉ ghi được 3 bàn. Real Madrid chỉ dứt điểm 16 lần, 7 trúng đích nhưng lại sở hữu 4 bàn thắng.

Thủ môn Navas đã chơi cực tốt với những tình huống cứu thua xuất thần, nhưng rõ ràng các chân sút của Bayern Munich đã không gặp may khi bỏ lỡ rất nhiều những cơ hội.

Nhìn lại hành trình của Los Blancos xuyên suốt mùa giải, dường như mọi thứ đều ủng hộ thầy trò Zidane vô địch giải đấu năm nay.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X