Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đánh bại Napoli: Những lằn ranh sống và chết

Thứ Tư 12/12/2018 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 1-0 Napoli chỉ ra những khoảnh khắc rực rỡ của Mo Salah và Alisson. Nhưng tính cả pha phạm lỗi thô báo không phải nhận thẻ đỏ của Virgil Van Dijk, chiến thắng của The Kop ít nhiều cũng mang yếu tố may mắn.

Salah và Alisson đưa Liverpool đến vòng 1/8


Phút 34, Mohamed Salah có pha solo qua người và dứt điểm tuyệt vời giúp Liverpool mở tỷ số trước Napoli tại lượt trận cuối vòng bảng UEFA Champions League. Phút bù giờ, Alisson Becker có pha cứu thua đẳng cấp thế giới để từ chối cú dứt điểm cận thành của Arkadiusz Milik.

2 khoảnh khắc thiên tài đó đã góp phần cực lớn giúp Liverpool đánh bại Napoli 1-0 và vượt qua vòng bảng Champions League. Salah giúp Lữ đoàn đỏ có được điều mình cần đó là bàn thắng khai thông thế bế tắc nhưng Alisson là người bảo toàn thành quả đó khi cản phá một tình huống tưởng chừng lọt lưới mười mươi.

Dư âm Liverpool 1-0 Napoli Những lằn ranh sống và chết hình ảnh
Salah đưa Liverpool vượt lên dẫn trước

Liverpool bước vào cuộc đấu trên sân Anfield với tâm lý buộc phải thắng bởi biết rõ Paris Saint-Germain không thể nào mất điểm trước đội yếu nhất bảng là Sao đỏ Belgrade. Nếu là cách biệt 1 bàn, chỉ có 1-0 mới giúp họ đi tiếp và kịch bản đó đã lặp lại.

Nhưng dư âm Liverpool 1-0 Napoli không chỉ đơn giản như vậy. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã phải chiến đấu tới tận những giây phút cuối cùng và cũng phải trải qua những giây phút không dễ chịu chút nào mới có được chiến thắng cùng tấm vé đi tiếp.

Liverpool đánh bại Napoli Những lằn ranh sống và chết hình ảnh 2
Còn Alisson là người bảo toàn thành quả cho họ

Ngoài Milik, một mũi công khác của Napoli là Jose Callejon cũng khiến người hâm mộ Liverpool “thót tim” với cú đá vọt xà ở cự ly gần. Ở đầu sân bên kia, các đồng nghiệp phía đội chủ nhà cũng không chắt chiu cơ hội hơn là bao.

Tính ra, Liverpool tung ra tới 22 pha dứt điểm song chỉ có 4 là đi trúng đích và là nguyên nhân khiến khán giả tại Anfield lâm vào những phút cuối thấp thỏm. Điển hình phải kể tới Sadio Mane khi đưa bóng ra ngoài ở cự ly chỉ 6m trong thế vô cùng thuận lợi.

Ngoài ra, với việc PSG đè bẹp Sao đỏ Belgrade 4-1 ở trận đấu cùng giờ, Liverpool chỉ có được vị trí thứ 2 bảng C. Họ hẳn đã chuẩn bị sẵn tâm lý có thể đối mặt với những ông lớn như Barcelona, Real Madrid, Juventus, Bayern Munich hay Borussia Dortmund ở vòng 1/8.

Klopp lên tiếng về tham vọng phục thù Real Madrid ở vòng 1/8
HLV người Đức bên cạnh đó cũng ngợi ca tài năng của thủ môn Alisson sau pha cứu thua xuất thần phút chót để đưa Liverpool hú vía vượt qua vòng bảng Champions...


Van Dijk và cơn đau đầu của Liverpool


Ngoài 2 khoảnh khắc chói sáng của Salah và Alisson, dư âm Liverpool 1-0 Napoli còn đọng lại những tranh cãi về cái tên Virgil van Dijk. Ngay phút thứ 13, Napoli có một pha phản công nhanh và trung vệ đội chủ nhà có pha tắc bóng phá thô bạo với Dries Mertens.

Cú đạp thẳng gầm giày của Van Dijk vào mắt cá Mertens khiến người ta lo sợ một chấn thương nặng dành cho trụ cột của Napoli. Xem lại pha quay chậm, phải nói rằng tuyển thủ Hà Lan đã may mắn khi chỉ phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài chính Damir Skomina.

Virgil van Dijk cua Liverpool tac bong voi Mertens
Van Dijk và pha vào bóng thô bạo với Mertens

Một lẽ đương nhiên, chơi thiếu người ngay phút 13 sẽ là một bất lợi cực lớn cho Liverpool và có thể khiến cục diện trận đấu thay đổi. Cộng thêm những pha bóng kể trên, từ pha ghi bàn của Salah cho tới những lần “hút chết” trước Milik hay Callejon, có thể nói The Kop đã liên tục đi qua lằn ranh của sống và chết một cách chớp nhoáng.

HLV Klopp từng chê bai hết PSG rồi Burnley về cách tiếp cận trận đấu với Liverpool một cách đầy thô bạo trong những ngày qua. Và phải chăng vì thế ông đã căn dặn các học trò đá “thẳng chân” hơn ở cuộc đọ sức với Napoli? Không ai biết được.

HLV Klopp phat bieu tran Liverpool vs Napoli

Dư âm Liverpool 1-0 Napoli chưa hoàn hảo với thầy trò Klopp


Có điều dù Van Dijk không bị truất quyền thi đấu vào đêm thứ 4, anh vẫn phải trả giá cho pha bóng mang tính triệt hạ với đối phương. Với 2 thẻ vàng liên tiếp trước PSG và Napoli (cả vòng bảng là 3), Van Dijk sẽ bị treo giò ở trận lượt đi vòng 1/8 theo luật lệ của UEFA.

Tầm ảnh hưởng của cầu thủ 27 tuổi với Liverpool sau khi chuyển đến từ Southampton hồi tháng 1 chắc chắn là rất lớn. Sự xuất hiện của Van Dijk lập tức củng cố sự chắc chắn cho hậu phương vốn rất mong manh của họ. Liverpool của Klopp sẽ đối phó ra sao khi thiếu trụ cột ở trận tới tại Champions League là cả một dấu hỏi.

Nếu đối thủ là Porto, sự lo lắng sẽ giảm bớt. Tuy nhiên, khả năng cao hơn là Liverpool sẽ đụng Barca, Real, Juventus, Bayern rồi Dortmund và câu chuyện hoàn toàn khác đi. Cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra…


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X