Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-0 Napoli: Đoàn kết là sức mạnh

Thứ Tư 12/12/2018 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vượt qua Napoli 1-0 để ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo ở Champions League, trận Liverpool vs Napoli chứng kiến chứng kiến tinh thần thi đấu tuyệt vời cùng sự gắn kết nơi Lữ đoàn đỏ.

Chiến thắng của sự đoàn kết


Liverpool bước vào trận tiếp Napoli ở lượt trận cuối bảng C Champions League 2018/19 với mục tiêu phải giành chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp, với lợi thế được thi đấu tại Anfield, các học trò của HLV Klopp đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà tạo ra một sức ép lớn về phía khung thành đội khách, các ngôi sao của Liverpool đều thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời.
 
Dư âm Liverpool vs Napoli Đoàn kết là sức mạnh hình ảnh

Salah ghi bàn vào lưới Napoli


Trên hàng công, bộ ba Salah, Firmino và Mane với những tình huống phối hợp biến hóa liên tiếp đặt hàng thủ Napoli vào trạng thái báo động. Trong suốt 90 phút, đội chủ nhà đã thực hiện tới 22 cú dứt điểm, gấp gần 3 lần số pha hãm thành của đội khách. Mohamed Salah chính là người hùng của Liverpool. Phút 34, từ đường chọc khe của James Milner, số 11 băng xuống dứt điểm ở góc hẹp đánh bại Ospina.

Chân sút người Ai Cập đã ghi 9 bàn thắng trong 9 trận gần đây tại Champions League trên sân Anfield cho Liverpool. Thống kê Liverpool vs Napoli chỉ ra rằng Mohamed Salah đã trực tiếp tham gia vào 48 bàn thắng sau 38 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool tại Anfield (35 bàn, 13 kiến tạo). 

Nếu như Salah là người mở ra hy vọng giành chiến thắng thì Alisson là người níu giữ 3 điểm ở lại Anfield. Thủ môn người tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình khi liên tiếp có những pha cứu thua xuất thần. Phút 90+2, khi Liverpool đang dẫn 1-0, bóng được treo vào vòng cấm đội chủ nhà, tiền đạo Milik có cơ hội đối mặt với Alisson nhưng cú sút cận thành của anh lại bị cầu thủ 26 tuổi cản phá.
 
Alisson co mot tran dau xuat sac

Alisson có một trận đấu xuất sắc


Người hâm mộ The Kop đã trải qua những phút lo lắng nhưng cuối cùng vỡ òa trong sung sướng sau pha cản phá của Alisson. Ngôi sao sinh năm 1992 tiếp tục cho thấy giá trị của bản hợp đồng trị giá 65 triệu bảng với những pha cứu thua xuất sắc ở những thời điểm quan trọng nhất của trận đấu. Trong 4 trận gần đây, anh giữ sạch lưới tới 3 lần. 

James Milner, một trong những cái tên giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình của Liverpool cũng có một trận đấu xuất sắc. Ngôi sao người Anh hoạt động năng nổ và hiệu quả ở tuyến giữa, anh cũng là người kiến tạo giúp Salah ghi bàn. Kể từ mùa giải trước, cựu sao Man City đã thực hiện nhiều pha kiến tạo tại Champions League hơn bất kỳ cầu thủ nào (9). Anh chính là người đứng đầu danh sách kiến tạo ở giải đấu này mùa 2017/18.

Nguồn năng lượng cùng kinh nghiệm của tiền vệ sinh năm 1986 vẫn rất quan trọng với Liverpool, nhất là trong những trận đấu ở Champions League. Trong khi đó, một mình hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold đã tạo ra 6 cơ hội cho Liverpool trước Napoli, nhiều hơn cả số cơ hội mà đội khách tạo ra ở trận đấu này (5).

Với bàn thắng của Salah cùng sự chắc chắn nơi hàng thủ, Liverpool đã đánh bại Napoli với tỷ số 1-0, Lữ đoàn đỏ tiếp tục thể hiện phong độ cực cao khi được thi đấu trên sân nhà. Trong cả 3 trận đấu tại Anfield ở Champions League mùa này, The Kop đều giành chiến thắng. Đội bóng thành phố Cảng chỉ là CLB thứ 3 vượt qua vòng bảng dù thua cả 3 trận sân khách sau Arsenal (2001/02), Celtic (2006/07) và 2007/08.
 
Liverpool choi cuc tot tai Anfield o cup chau Au

Sự đoàn kết giúp Liverpool vượt qua vòng bảng Champions League 2018/19


Liverpool đã thắng trận thứ 5 liên tiếp tại Anfield ở đấu trường này, mạch trận sân nhà tốt nhất kể từ khi Champions League ra đời. Tính ra, Lữ đoàn đỏ đã bất bại 16 trận sân nhà ở cúp châu Âu dưới thời Klopp (thắng 13, hòa 3). Xa hơn, họ bất bại trong 19 trận gần nhất được đá tại Anfield ở cúp châu Âu.
Những điểm nhấn sau trận Liverpool 1-0 Napoli
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Napoli để giành vé đi tiếp ở bảng C Champions League 2018/19, cùng điểm qua những điểm nhấn trận Liverpool vs Napoli.
Thắng tối thiểu 1-0 trước Napoli, Liverpool vượt mặt chính đại diện của Italia để cùng PSG giành 2 tấm vé của bảng C đi tiếp vào vòng 1/8. Ở bảng đấu này, PSG đi tiếp với ngôi đầu bảng, Liverpool có được vị trí thứ 2. Dù có cùng số điểm, cùng kết quả đối đầu và cùng hiệu số (+2) với Napoli song đội bóng thành phố Cảng đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn (+9 so với +7).

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X